Bằng nhiều cách, tiếp thị có ảnh hưởng đã là một thực tế đã được thiết lập tốt; 84% các nhà tiếp thị dự kiến bao gồm tiếp thị có ảnh hưởng trong chiến lược của họ trong năm nay. Tuy nhiên, khi tôi nói chuyện với các thương hiệu, rõ ràng là họ đang chi hàng triệu đô la vào tiếp thị có ảnh hưởng mà không có dụng cụ để đưa ra các quyết định có giáo dục và chạy các chiến dịch có hiệu quả. tin tức thương hiệu Cho đến gần đây, việc chọn người gây ảnh hưởng cho chiến dịch đòi hỏi ăn tiêu quá nhiều thời kì vào nghiên cứu để ngoại suy các số liệu dữ liệu và tính hư không vô bổ, như số lượng người theo dõi hoặc số lượt thích trên mỗi bài đăng. Những nhân tố không xác định này sẽ giúp các nhà tiếp thị quyết định phân bổ một phần lớn ngân sách của họ cho chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng. mặc dầu không một nhà tiếp thị nào có thể chạy một chiến dịch số truyền thống mà không nhận được thông báo có ý nghĩa về khán giả, nó đang cụ tiếp cận, thương hiệu đang trở nên mong muốn làm việc với một người có ảnh hưởng mà họ sẵn sàng bỏ qua vì họ thậm chí chẳng thể tiếp cận đối tượng đích . Khi tiếp thị có ảnh hưởng đến hiệu quả, các nhà quảng cáo đang bắt đầu so sánh kết quả với quảng cáo truyền thống và các công nghệ đã xuất hiện để giúp các nhãn đảm bảo các chiến dịch của họ thành công. Nhưng vớ bắt đầu với việc chọn đúng người có ảnh hưởng. xây dựng thương hiệu Hãy nghĩ đến người ảnh hưởng như một kênh tiếp thị Bạn sẽ không bao giờ lăng xê trên tùng san mà không biết ai đọc nó. Bạn sẽ không bao giờ mua một chương trình truyền hình mà không biết ai sẽ xem chương trình. Tại sao bạn dành tiền với một người có ảnh hưởng mà không bảo đảm khán giả của họ hạp với thương hiệu của bạn? Một tỉ dụ điển hình là lăng xê bikini. Trong nhiều năm, các nhà lăng xê sẽ tìm ra một mô hình đẹp, để cô mặc bộ bikini của họ và xuất bản quảng cáo trên các tập san. Độ nghiêng tự nhiên là làm hao hao với các mô hình Instagram. Thật không may, nhiều mô hình của Instagram có một lượng khán giả nam rất lớn, và khán giả đó không mua bất kỳ bộ bikini nào. Kate Upton có hàng triệu người theo dõi Instagram, với nhiều dự, nhưng phần lớn là khán giả nam giới với các gu bao gồm chơi game. Chọn Upton để quảng cáo áp dụng 'Game of War' là một tuyển lựa tuyệt vời - nhưng yêu cầu cô quảng bá hàng hoá của nữ giới có thể không phải là một sự tuyển lựa tiệt. Bắt đầu bằng cách tìm những người có ảnh hưởng tiếp cận đích nhân khẩu học của bạn và ảnh hưởng đến ngành dọc của bạn. Đối tượng có đúng độ tuổi không? Ở đúng vị trí? Trong giới đúng? dùng những câu hỏi này để lựa chọn của bạn sẽ đảm bảo bạn chọn những người có ảnh hưởng có thể tạo ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn. Không được mù quáng bởi các chỉ số vanity Đừng để các chỉ số không hệ trọng như số lượng người theo dõi hoặc số lượt thích trên đám mây bài đăng cụ thể của bạn phán quyết. Các số liệu này không có ý nghĩa gì đối với chiến dịch của bạn bởi họ không quan tâm đến ngữ cảnh và thời kì của chiến dịch. Có 2 triệu người theo dõi từ hai năm trước sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn? Có ba nhân tố chính bạn cần lưu ý: reach (có bao nhiêu người có thể nhìn thấy bài của họ); sự tham gia (tỷ lệ phần trăm có khả năng tương tác với nó); và virut (những người ngưỡng mộ san sẻ nội dung của influencer?). Tại HYPR, chúng tôi dùng một thuật toán dựa đẵn vào các yếu tố này. bảo đảm bạn chọn ai đó ảnh hưởng đến ngành dọc của bạn Các hàng dọc đề cập đến các chủ đề mà người gây ảnh hưởng thực sự ảnh hưởng, và điều quan trọng là phải quan tâm đến các lĩnh vực có ảnh hưởng. Nếu bạn thuê người gây ảnh hưởng âm nhạc để lăng xê cho một công ty công nghệ cao, trừ khi khán giả được sắp đặt ăn nhập, có thể mức lợi nhuận của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nhớ những gì đã xảy ra với Alicia Keys và BlackBerry? bộ nhận diện thương hiệu Các yếu tố để chọn người gây ảnh hưởng xoay quanh một đích khác biệt. Với tiếp thị có ảnh hưởng, bạn muốn tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm. bởi vậy, khi chọn người gây ảnh hưởng, đảm bảo lựa chọn của bạn được nhắm đích đến những người mà bạn muốn tiếp cận. dùng ba mẹo này, bạn sẽ có thể bảo đảm điều đó.