3 bước quản lý việc làm thêm tại nhà không thể chuẩn hơn

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi LinhLP2294, 1/10/15.

  1. LinhLP2294

    LinhLP2294 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Bài viết:
    0
    Việc làm thêm tại nhà nôm na là công việc cho phép thời gian làm việc linh hoạt, thường việc làm theo thời vụ. Để tìm một người làm việc tại nhà tài năng, nhà tuyển dụng cần nắm được các tiêu chí cũng như cách quản lý họ.

    Phân loại

    Việc làm thêm tại nhà cơ bản được chia ra làm 3 loại: việc làm tại nhà không thường xuyên, việc làm tại nhà thường xuyên và việc làm từ xa.

    Việc làm tại nhà không thường xuyên là những công việc mà trên thực tế, người tìm việc cần phải đến công ty. Tuy vậy, phụ thuộc vào lịch làm việc và học tập của họ mà bạn có thể đặc cách cho họ làm việc tại nhà trong một khoảng thời gian. Hết khoảng thời gian đó một là họ sẽ phải quay trở lại đi làm bình thường, 2 là sẽ tiếp tục đàm phán với bạn.

    Việc làm tại nhà thường xuyên nghĩa rằng bạn và nhân viên đã có một buổi thảo luận, và theo đó, họ sẽ chỉ phải đến công ty 1, 2 ngày và phần lớn thời gian, họ làm việc tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể ra điều kiện rằng họ sẽ phải đến công ty vào những buổi họp hay khi công ty có việc quan trọng.

    Làm việc từ xa là khi toàn bộ công việc được nhân viên giải quyết tại nhà hoặc ở bất kỳ đâu mà họ muốn. Công việc từ xa thường liên quan đến lập trình, IT, thiết kế hay dịch tài liệu. Đa phần người làm việc từ xa là freelancer.

    Tại sao lại chọn người làm việc tại nhà?

    Việc làm thêm tại nhà quả thật có sức hấp dẫn rất cao, đặc biệt là đối với học, sinh viên, dân văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập, hay các mẹ bỉm sữa. Đa phần họ đều là người đang cần việc hay cần thu nhập. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể tin vào khả năng tận tụy với công việc của họ. Ngoài ra, các công việc này thường đều được tính theo sản phẩm hay chất lượng. Vì thế, họ cần phải cố gắng làm càng nhiều càng tốt. Ngoài việc tăng hiêu quả và năng suất lao động, bạn cũng không cần lo lắng nhiều về tiền bảo hiểm hay các chế độ đãi ngộ khác.

    Tuy vậy, khi làm việc với nhân viên làm việc tại nhà, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như khả năng làm việc nhóm, phương thức liên lạc, quản lý công việc hay thông tin công ty. Có một số công việc đòi hỏi bạn phải cho phép nhân viên quyền truy cập. Điều này đôi khi có thể là điểm trừ của công việc bởi khi mới bắt đầu, bạn khó có thể đủ tin tưởng trao quyền quản lý hay cài đặt những phần mềm bảo mật cho nhân viên làm thêm.

    Thêm vào đó, bạn cần hiểu thế nào là một người làm việc tại nhà mẫu mực, chuyên nghiệp. Yêu cầu đầu tiên là họ cần phải là người làm việc theo khuôn phép, đúng tiến độ và công tư phân minh. Hãy xem cách họ gửi CV và trả lời email, bạn có thể đoán ra một phần nào những điểm này.

    Làm sao để quản lý?

    Là nhà tuyển dụng, bạn có thể sẽ thấy việc làm thêm tại nhà khó quản lý hơn công việc hành chính. Điều này cũng không quá khó hiểu với tính chất công việc của nó. Để quản lý hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng niềm tin. Bạn cần cho nhân viên thấy được bạn nghiêm túc với công việc như thế nào và bạn mong muốn gì ở họ. Với những thông tin bạn chia sẻ, bạn cần họ phải bảo mật ra sao, hay họ cần ký một bản cam kết thế nào. Nếu thông tin bị lọt ra ngoài, họ sẽ phải chịu trách nhiệm gì? Một bản cam kết hay các chính sách cần thiết luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp công việc diễn ra suôn sẻ.

    Phương thức liên lạc với nhân viên tại nhà cũng đặc biệt quan trọng bởi đó là cách bạn quản lý lượng công việc. Bạn có thể sử dụng email, skype, hay gọi điện để quản lý. Nếu họ ở gần với nơi bạn sống, hãy hẹn gặp gỡ nói chuyện khi bạn cần quản lý công việc trực tiếp.

    Nếu bạn cần tìm công việc làm thêm – Hãy gọi điện thoại hoặc gửi thư cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

    Số điện thoại hỗ trợ: 04.6684 1818

    Email: hotro@vlance.vn


    Nguồn: http://blog.vlance.vn/nhung-dieu-chua-biet-ve-viec-lam-them-tai-nha-812
     

Chia sẻ trang này