Tại Việt Nam mũ bảo hiểm là trang bị bắt buộc đối với những ai điều khiển xe máy khi tham gia giao thông, nhưng với nhiều người vẫn có những nhầm tưởng vô cùng tai hại về nón bảo hiểm và công dụng của nó. >> Công ty sản xuất nón bảo hiểm quảng cáo giao hàng tận nơi Công dụng của mũ bảo hiểm Tại sao phải đội mũ bảo hiểm: Đi mô tô máy, xe đạp, trượt tuyết, trượt patin hay bất cứ hoạt động nào có liên quan tới chuyển động tốc độ cao trong điều kiện phần đầu không được che chắn, bảo vệ đều có nguy cơ dẫn tới những chấn thương đầu nghiêm trọng, thậm chí là nguy cơ tử vong. Đội nón bảo hiểm là cách tốt nhất để giảm thiểu chấn thương lên vùng đầu của người chơi. mũ bảo hiểm làm việc như thế nào? Một chiếc nón bảo hiểm đủ tiêu chuẩn thường bao gồm 4 lớp: lớp vỏ cứng bên ngoài, lớp chịu lực, khóa cằm và lớp lót tiếp giáp với đầu. Lớp vỏ cứng bên ngoài có khả năng phân tán lực, ngăn ngoại vật xâm nhập vào trong mũ. Lớp chịu lực bên trong thường được làm bằng EPS (mốp xốp) hoặc các vật liệu tương tự, có khả năng hấp thụ lực va chạm bằng cách vỡ ra. Khóa cằm và lớp lót trong giúp cố định nón bảo hiểm ở đúng vị trí. Khi người đi mô tô máy bị ngã hay va chạm, lực tác động vào phần đầu đang chuyển động sẽ được phân tán đều ra vỏ mũ, và hấp thụ vào lớp chịu lực bên trong nón, giảm thiểu lực tác dụng lên đầu. Thông thường, phụ thuộc và tốc độ chuyển động của phần đầu (tốc độ của người) và kích thước, trọng lượng và chuyển động của vật va chạm càng lớn, thì lực va chạm càng mạnh. Quá trình va đập và dừng lại này diễn ra rất nhanh, chỉ trong 1 phần triệu giây, các hạt xốp bên trong sẽ hấp thụ lực và vỡ ra, không làm ảnh hưởng nghiêm trọng lên phần đầu. nón bảo hiểm có dùng được mãi mãi? Không, nón bảo hiểm cần được thay thế 5 năm 1 lần. Đây là khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất mũ bảo hiểm, và cả tổ chức đánh giá xếp hạng nón bảo hiểm Snell. Keo dán, chất dẻo và các vật liệu khác dùng trong mũ bảo hiểm có thể tác động đến lớp chịu lực. Dầu bôi tóc, xịt cơ thể và các loại mỹ phẩm khác cũng có tác động làm xuống cấp nón bảo hiểm. Đó là chưa tính đến các yếu tố va chạm bên ngoài khác có thể tác động đến chất lượng của nón. Đó là lý do mà các bạn nên thay mới chiếc mũ bảo hiểm của mình sau 5 năm sử dụng, dù chúng chưa hề bị rơi vỡ hay vẫn đẹp. Có cần thay mũ ngay khi làm rơi mũ bảo hiểm? Thông thường là không, nếu như các bạn không làm rơi mũ ở độ cao quá cao, quá nhiều lần hoặc đang chuyển động với vận tốc lớn. mũ bảo hiểm như thế nào là vừa với đầu mình? Ngày nay ai đi mô tô máy ra đường đều phải đội mũ bảo hiểm, nhưng ít người biết chiếc nón của mình liệu đã vừa với đầu đúng theo chuẩn hay chưa. Khi mua mũ bảo hiểm, nhất thiết nên thử để biết nó có vừa và thoải mái khi đội lên đầu hay không. Để kiểm tra liệu mũ có quá to, các bạn nên cài quai sát cằm, đúng vị trí. Lắc đầu sang hai bên, di chuyển lên xuống, nếu vị trí mũ di chuyển so với đầu thì chiếc mũ đó quá to với bạn. Để kiểm tra nón có quá nhỏ, bạn nên đội mũ trong ít nhất 5 phút sau đó xác định có chút áp lực hoặc cảm giác chật chội lên đầu của mình hay không. Nếu có, nên chọn loại rộng hơn. >> đại lý mũ bảo hiểm chính hãng tại tphcm