3 vấn đề của hệ thống làm mát ô tô hay gặp nhất

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi khaihoanphu, 12/1/16.

  1. khaihoanphu

    khaihoanphu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Bài viết:
    0
    Nếu đang sở hữu một chiếc ô tô có lẽ bạn đã trải qua nhiều hỏng hóc trong chiếc xe của mình. Rất nhiều lỗi mà khi xảy ra đòi hỏi bạn phải biết cách khắc phục ngay lập tức để tránh những hư hỏng nghiêm trọng với chiếc xe. Một trong những bộ phận quan trọng của ô tô mà bài viết sẽ đề cập đến là hệ thống làm mát. Có rất nhiều kiểu làm mát cho động cơ đốt trong, nhưng cho thuê xe 7 chỗ đà nẵng chúng tôi chỉ đề cập đến hệ thống làm mát bằng dung dịch tuần hoàn kín trên động cơ của ô tô. Hệ thống này gồm các chi tiết, cụm chi tiết chính như bơm nước, két nước làm mát, van hằng nhiệt, quạt gió.

    Bất cứ hư hỏng nào của hệ thống này cũng có thể làm bó máy, cong vênh và thổi gioăng nắp máy.

    1. Hỏng bơm nước

    Bơm nước có nhiệm vụ luân chuyển dòng nước phía trong động cơ đi qua két làm mát và tiếp tục quay trở lại động cơ. Khi bơm bị hỏng nước làm mát không được luân chuyển dẫn tới nhiệt độ động cơ tăng, sôi nước. Bơm nước thường xảy ra các hư hỏng sau đây:

    2. Cụt cánh bơm:
    Sau một thời gian làm việc, nước làm mát bị lão hóa, biến chất tác dụng với các tạp chất có trong nó sinh ra các chất ăn mòn hóa học. Đồng thời cánh quạt luôn hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao và cường độ lớn nên cánh bơm bị ăn mòn nhanh hơn.

    Rỉ nước làm mát qua phớt chặn của bơm nước gây hao nước: Nguyên nhân do phớt bị lão hóa, giảm khả năng bao kín hoặc do quá trình tháo lắp của người thợ không chuẩn.

    Cũng có trường hợp không phải do bơm hỏng mà nguyên nhân là dây đai dẫn động bơm bị chùng khiến lưu lượng nước tuần hoàn chậm cũng làm động cơ bị quá nhiệt.

    3. Hỏng van hằng nhiệt

    Van hằng nhiệt giúp rút ngắn thời gian chạy sấy nóng của động cơ bằng cách đóng không cho nước làm mát bên trong động cơ luân chuyển ra ngoài cho tới khi nhiệt độ động cơ đạt được đến mức cần thiết để có thể hoạt động ổn định

    Nếu van hằng nhiệt bị kẹt, không thể mở khi quá trình sấy nóng động cơ đã kết thúc sẽ khiến nước trong máy bị sôi, động cơ bị quá nhiệt gây bó máy (kẹt pít-tông).

    Theo quan sát của thuê xe du lịch đà nẵng chúng tôi thì trên hầu hết các xe dòng xe ô tô hiện nay, tốc độ quạt gió được điều khiển bằng ECU căn cứ vào tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Nếu cảm biến này bị hỏng, đứt dây thì quạt sẽ không quay dẫn đến nước không được làm mát. Ngoài ra, hệ thống làm mát còn có các hiện tượng như hao nước làm mát do nước bốc hơi, rò rỉ do nứt, vỡ hoặc hở đường ống dẫn nước hoặc két sưởi.

    4. Tắc két nước

    Đây là hiện tượng rất hay gặp mà nguyên nhân lại thường thuộc về người sử dụng. Không thay nước làm mát định kỳ, sử dụng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn, bổ sung bằng nước thường là những gì người sử dụng thường mắc sai lầm. Đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng đóng cặn trong hệ thống làm mát. Sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn tích tụ và bám trên các thành của ống dẫn trên két làm mát dẫn tới tắc khiến nước lưu thông kém hoặc tắc hẳn.

    Lưu ý khi sử dụng hệ thống làm mát

    - Nên thay nước làm mát sau 4 - 5 vạn ki-lô-mét hoặc sau 2-3 năm sử dụng.

    - Cần kiểm tra nước làm mát thường xuyên và định kỳ để bổ sung nếu cần thiết.

    - Khi bổ sung nước làm mát chỉ cần bổ sung nước cất, không nên sử dụng những loại nước thông thường khác.
    - Nếu nhiệt độ động cơ tăng cao vì lý do thiếu nước làm mát, cần tắt máy và để máy nguội sau đó mới bổ sung nước làm mát để tránh hiện tượng nứt thân máy hoặc cong vênh nắp máy.3
    Thuê xe 4 chỗ đà nẵng:
    https://www.facebook.com/thuexe4chodanang
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/16

Chia sẻ trang này