Thương hiệu được tạo dựng nên không chỉ bởi một cái tên, thiết kế logo thương hiệu một logo mà thương hiệu được xây dựng bằng giá trị cốt lõi và thông điệp được truyền tải. Thông điệp của thương hiệu được truyền tải thông qua 3 bước: hình ảnh, ngôn ngữ và trải nghiệm. Xây dựng hình ảnh thương hiệu Hình ảnh thương hiệu được tạo nên thông qua các thiết kế nhận diện thương hiệu như logo, nhãn hiệu, màu sắc, bao bì sản phẩm,… Hình ảnh được thiết kế một cách độc đáo, sáng tạo sẽ tăng thêm sức hút cho thương hiệu. Tuy nhiên, hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ dừng lại ở mặt hình ảnh thôi thì chưa đủ. Thương hiệu hơn một cái logo rất nhiều. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nếu muốn phát triển xa hơn, lâu hơn, cần chú ý đến thiết kế nhận diện thương hiệu để tăng sức cạnh tranh trên thịt trường. Ngôn ngữ thương hiệu Bên cạnh mặt hình ảnh, ngôn ngữ thương hiệu là thông điệp được truyền tải thông qua slogan – khẩu hiệu quảng cáo. Slogan không chỉ có vai trò định vị thương hiệu mà còn gửi gắm những thông điệp, giá trị, công ty thiết kế profile chuyên nghiệp là tiếng nói của thương hiệu. Một slogan hoàn hảo là tài sản vô hình nhưng vô giá của thương hiệu, bỡi lẽ, một slogan tốt có thể khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng hình ảnh về thương hiệu, về những lợi ích, giá trị của sản phẩm. Trải nghiệm Những câu chuyện về thương hiệu, thiết kế bao bì chuyên nghiệp quá trình thành lập, hoạt động và thành tựu đã đạt được,… Hãy kể một câu chuyện thật hấp dẫn về thương hiệu thông qua hồ sơ năng lực, để khách hàng có thể hiểu và trải nghiệm về thương hiệu. Thương hiệu là lời hứa đối với người tiêu dùng, thiết kế logo công ty là sự tổng hòa của việc xây dựng các yếu tố hình ảnh, ngôn ngữ và trải nghiệm. Thương hiệu thành công là thương hiệu ghi dấu ấn và tạo dựng được vị trí trong lòng người tiêu dùng. Chính vì vậy, để thành công, các doanh nghiệp nên có sự đầu tư trong cách thức truyền tải thông điệp cũng như thiết kế thương hiệu.