4 tình huống nên đổi tên công ty

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 28/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Trong thiết kế tem nhãn vai trò chủ công ty, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu mang rộng rãi người, và lúc đấy, tên doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thường xuyên được kể đến trong đầu câu chuyện.

    [​IMG]

    Sẽ thiet ke logo chẳng mang gì bắt buộc bàn cãi giả dụ bạn đã chọn được một loại tên hay và ấn tượng, nhưng giả dụ chẳng may nhiều người bạn tiếp xúc tỏ vẻ thắc mắc và phải cố tìm sự liên quan giữa ngành nghề marketing của bạn với cái tên bạn đặt cho doanh nghiệp, khi đó bạn chợt nhận ra sở hữu lẽ mình buộc phải 1 cái tên khác. Nhưng liệu sự thay đổi mới này có hiệu quả không? Rồi người dùng hiện nay có hoang với khi cho rằng công ty bạn đã sang tên đổi chủ? Việc cân bằng những rủi ro và cơ hội khi đổi tên công ty thật sự là một thách thức khó khăn cho rộng rãi công ty, nhưng giả dụ bạn nhận ra mình đã lâm vào một trong bốn tình huống dưới đây thì hãy nhanh chóng nghĩ ngay tên khác cho công ty nhé.

    1. khi tên công ty ko còn chính xác, hoặc dễ gây hiểu lầm

    một số bộ nhận diện thương hiệu công ty có xu hướng tìm tên doanh nghiệp trùng có tên sản phẩm kinh doanh, thoạt nghe mang vẻ thông minh nhất là lúc họ mang một sản phẩm hoàn toàn tiên tiến, mới lạ trên thị trường còn khan hiếm. Nhưng đến một khi nào ấy, sản phẩm đó vươn lên là quá đa dạng thì dòng tên đã chọn sẽ chịu ảnh hưởng. CompUSA là 1 ví dụ điển hình. lúc thịtrường máy vi tính đã phát triển thành bão hoà, mẫu tên CompUSA cũng mất luôn sức hút của nó. Radio Shack cũng gặp vấn đề tương tự và cuối cùng họ quyết định tìm tên mới là The Shack.

    2. khi tên doanh nghiệp có tính miêu tả, chung chung hoặc nôm na

    Đây là tình huống tương đối nan giải. Thoạt nghe qua tên sở hữu vẻ ổn vì hầu hết người đều hiểu cả, nhưng lúc công việc marketing tiến triển thì chiếc tên này lại không sở hữu đủ sự khác biệt nhu yếu. Ví dụ như nếu công ty Wholesale Landscape Supply (Công ty sản xuất sỉ vật liệu phối cảnh), mẫu tên này làm người nghe nghĩ ngay tới một đề mục trong cuốn những Trang Vàng. khi mở rộng buôn bán, họ không thể khiến cho quý khách chú ý tới mình; thêm nữa, họ chỉ tập trung vào bán lẻ còn chuyện bán sỉ chỉ chiếm một phần siêu nhỏ. Về sau họ quyết định tìm tên mới là Big Earth. các loại tên miêu tả, chung chung hoặc nôm na thường ko để lại ấn tượng trong tâm trí người khác và dễ trở thành sai lệch khi công ty lớn mạnh theo thời gian.

    3. khi tên công ty sở hữu gắn đến 1 địa danh nào đấy

    Điều này thường xuyên xảy ra. 1 doanh nghiệp mới hay thích đặt tên mình tất nhiên thành phố nơi họ đặt trụ sở, ví dụ như công ty Địa ốc Pittsburg. lúc họ mở rộng phạm vi hoạt động và đặt chi nhánh ở nhiều địa điểm khác thì địa danh đi kèm trong tên ko còn liên quan nữa. Mặt khác, lúc người dùng của họ mang nhu cầu chọn kiếm đối tác ở thành phố khác, họ cũng nghĩ rằng doanh nghiệp này chỉ hoạt động ở Pittsburg mà thôi. Thay vì đặt lại tên thương hiệu hoặc định vị lại, những công ty thường chi phổ biến tiền truyền thông để khách hàng nhớ rằng họ sở hữu hoạt động ở nhiều thành phố khác nữa. Trừ phi bạn marketing các mặt hàng đặc sản của địa phương, tốt nhất cần chọn một loại tên dựa trên đặc tính thương hiệu thay vì vị trí địa lý.

    4. lúc doanh nghiệp kế thừa tên cá nhân vốn ko còn sức ảnh hưởng nữa

    Trước lúc đổi tên doanh nghiệp, bạn bắt buộc đánh giá lại giá trị thương hiệu cũng như mức độ nhận biết bởi khách hàng hiện tại và tiềm năng. sở hữu những công ty dù mang tên người sáng lập nhưng đã để lại dấu ấn trong tâm trí quý khách như Ogilvy & Matther, nhưng lại với một số nếu các tên riêng này mang thể gây khó khăn như lúc bạn bán công ty sở hữu tên mình đi thì sẽ thế nào? Hoặc trường hợp sáp nhập có một đối tác khác, bạn với bắt buộc thêm tên đối tác vào hay không? nếu tên bạn khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa thì sao?

    Trên đây là bốn trong số các tình huống nên đổi tên công ty. Quy trình thay đổi buộc phải được cân nói và thực hiện cẩn trọng nhưng kết quả mang đến với thể vượt trên cả kỳ vọng, nhất là khi công ty của bạn đã tiến xa so sở hữu lúc mới thành lập. trường hợp bạn từng nên thay đổi tên doanh nghiệp, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại đây để đa số người cùng tham khảo nhé.
     

Chia sẻ trang này