4 tuyệt chiêu loại bỏ click ảo trên quảng cáo Google Adwords

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi anhtunghaui, 25/2/17.

  1. anhtunghaui

    anhtunghaui Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Bài viết:
    2
    Quảng cáo Google Adwords là người bạn đồng hành đắc lực giúp các doanh nghiệp và công ty tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. ngoài mặt lợi thì cũng có các mặt giảm thiểu, đa dạng nhà chạy quảng cáo Google Adwords nên đau đầu vì vấn đề click ảo (hay còn gọi là click ko hợp lệ) từ những đối thủ cạnh tranh luôn mua cách "chơi xấu".
    Xem thêm: seeding forum là gì
    Dấu hiệu để phát hiện quảng cáo của bạn bị Click ảo đó là lúc Google báo cáo số lượt click chuột vào quảng cáo của bạn tăng bất thường so với những ngày trước đấy, nhưng tỷ lệ chuyển đổi trong website như đăng kí, mua hiểu thông tin, đặt hàng,… lại rẻ. Điều này sẽ khiến cho tầm giá quảng cáo phát sinh vô cùng cao, có thể làm bạn không dự trù được ngân sách quảng cáo.
    Vậy buộc phải khiến cho gì để loại bỏ tình trạng click ảo trên quảng cáo Google Adwords? Chúng ta cùng xem tại sao lại có ví như này

    • Nhấp chuột tình cờ ko có giá trị
    • Trùng IP Click
    • Lưu cookie, lịch sử của trình duyệt
    • Sự kiểm tra, rà soát của đội ngũ khoa học Google
    Dù vậy, đối thủ có thể dùng các tool click tự động làm cho bộ máy sàng lọc của Google khó phát hiện hơn. do vậy, bạn cần tậu biện pháp để hạn chế được tình trạng này, sau đây là 4 biện pháp DKT Media đã tổng hợp được giúp bạn loại bỏ click ảo trên quảng cáo Google Adwords:
    1. Chặn click ảo theo địa chỉ IP

    dùng Hitstat để kiểm tra xem những click ảo đó tới từ các địa chỉ IP nào, kiếm tra những IP click phổ biến và thường xuyên click trong một khoảng thời gian nào đó. Sau đấy bạn nên liệt kê và chặn các IP đó trong phần cài đặt của chiến dịch quảng cáo Google Adwords theo 3 bước sau:
    Bước 1: Vào phần Cài đặt => tất cả cài đặt
    Bước 2: mua Loại trừ IP => Chỉnh sửa
    Bước 3: Điền IP muốn chặn => Nhấp nút Lưu để kết thúc

    2. bắt buộc báo ngay với đội ngũ kỹ thuật "Click Quality team"

    Bạn có thể gửi Email hoặc gọi điện báo cho đội ngũ công nghệ hỗ trợ quảng cáo Google Adwordscó tên là "Click Quality team" để họ kiểm tra, rà soát lại chiến dịch quảng cáo của bạn. Họ có nhiệm vụ sàng lọc lại hầu hết những lượt click ảo trường hợp chúng vượt qua các vòng kiểm duyệt thứ 1, để có thể hoàn lại phí quảng cáo và đưa ra những giải pháp khắc phục cho bạn.

    3. Chạy quảng cáo Remarketing

    Thay vì quảng cáo Google Adwords thông thường, bạn bắt buộc chạy quảng cáo Remarketing Google Adwords(quảng cáo tiếp thị lại) để giảm thiểu tình trạng click ảo. Đối với loại hình quảng cáo này, bạn bắt buộc nên cài mã theo dõi khách hàng của Google vào website, sau đó bạn sẽ chạy quảng cáo Remarketing với những người đã từng vào website của bạn. quan tâm, bạn cần để CPC cho mỗi click vào từ khóa có giá thầu rẻ hơn, để quảng cáo không hiển thị cho những người này hoặc giả dụ quảng cáo vẫn hiển thị thì giá click ảo này sẽ có tầm giá thấp hơn.

    4. Tạo phổ biến chiến dịch quảng cáo Google Adwords

    Bạn cần chia nhỏ ngân sách và chạy quảng cáo theo những khung giờ khác nhau là một trong những biện pháp giúp hạn chế tình trạng click ảo. Bởi vì, lúc bạn phân bổ quảng cáo tập trung sẽ làm đối thủ dễ dàng mua kiếm được quảng cáo của bạn và chạy auto click trên mẫu quảng cáo đó.
    Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ marketting online của Hamisa như quản trị fanpage, tư vấn thương hiệu, quản trị website,....
     

Chia sẻ trang này