Đặt tên thương hiệu không phải là việc dễ dàng, công ty thiết kế logo hà nội bởi nó đòi hỏi sự sáng tạo, sự đầu tư chất xám thì mới có được một cái tên hay. Tên không chỉ là dấu hiệu phân biệt và xác lập vị thế thương hiệu mà nó còn thể hiện giá trị và đại diện cho cả một tập thể. Vậy làm sao để có một cái tên hay? Sau đây là gợi ý 5 bước để đặt tên cho thương hiệu: - Biết cách làm nổi bật Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có một cá tính và ưu điểm riêng, xây dựng thương hiệu cho nên hãy tạo sự khác biệt và nổi bật. Hãy suy nghĩ và tự đặt ra những câu hỏi này khi muốn tìm kiếm cái tên cho thương hiệu: Đối tượng khách hàng là ai? Sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh nào? Đối thủ là ai? Thông điệp muốn truyền tải là gì? - Tìm ra thế mạnh Hãy tìm ra thế mạnh khác biệt so với thiết kế profile các đối thủ cạnh tranh, đặt một cái tên cũng là cách kể cả một câu chuyện về doanh nghiệp, cho nên, nghĩ đến thế mạnh và giá trị cốt lõi của công ty để có được một cái tên thật ý nghĩa. - Viết ra tất cả những cái tên có tiềm năng Khi suy nghĩ tên thương hiệu, nên viết ra tất cả những ý tưởng có trong đầu. Bước này cũng giống như brainstorm – tức là động não suy nghĩ, công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp nếu xuất hiện trong đầu bất kỳ ý tưởng gì thì cũng nên viết ra hết. - So sánh và lựa chọn Sau khi nghĩ ra tất cả những cái tên có tiềm năng, đọc kỹ, xem xét và lựa chọn những cái tên ưng ý nhất. - Kiểm tra sự hợp pháp Sử dụng Google để kiểm tra trùng lặp.Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất. Thực tế cho thấy có không ít các doanh nghiệp thiết kế logo công ty đã gặp phải rắc rối khi đặt tên trùng với thương hiệu đã có trước đó. Việc đặt tên cho một công ty, thương hiệu mới là điều rất quan trọng. Một cái tên hay sẽ khơi gợi cảm xúc, ấn tượng. Khởi đầu bằng một cái tên hay sẽ là một khởi đầu hứa hẹn sự phát triển và thành công.