7 điều cần lưu ý lúc thay dầu nhớt định kì

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 22/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Dưới đây là 1 số lời khuyên trong việc thay dầu nhớt định kì để tạo điều kiện cho xe bền và làm việc hiệu quả hơn.

    Tùy theo dòng xe và mỗi loại dầu nhớt cũng có thành phần khác nhau. thực tại, bạn cần biết rằng dầu động cơ khác với dầu cho hộp số hay dầu phanh. Dầu động cơ giúp bôi trơn, làm sạch và mát động cơ, bởi nếu ko có đủ lượng nhớt bôi trơn thì những chi tiết trong xe sẽ rất nhanh mòn.

    [​IMG]

    7 điều cần chú ý khi thay dầu nhớt định kì
    1. Cần thay dầu tùy thời điểm dùng
    Có nhiều người cho rằng nên thay dầu sau từ 3.000-5.000 hay 10.000 km. ngoài ra, thực tiễn việc thay dầu nên dựa vào nhiều nhân tố, như tuổi của xe, đời xe, điều kiện chuyển di, khí hậu khu vực hay vận động và thậm chí là thói quen của người lái.

    Trong điều kiện xe của bạn cũ và thường hay đi trên phố xấu, bụi bặm hoặc bùn lầy thì việc thay dầu phải sớm hơn. các loại xe chạy trong thành phố, thường xuyên phải dừng liên tiếp cũng cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy đường dài, tốc độ ổn định. ngoài ra, nếu như lái xe thường xuyên lên ga, phanh gấp thì cũng cần thay dầu sớm hơn những người lái xe nhẹ tay.

    2. Ko đi xe cũng cần thay dầu
    thực tế, dầu nhớt là loại dầu rất ít tiêu hao, ngoài ra trong dầu có đựng rất nhiều chất làm sạch, chống mòn, chống oxy hóa, chống tạo bọt nên khi để lâu, những chất này đều bị tiêu hao hết khiến dầu xuống cấp. Vậy nên, cho dù xe ít chạy thì loại dầu lưu trữ động cơ cũng bị xuống cấp. bình thường, các nhà sản xuất thường quy định thời gian dùng dầu là 1 năm, tuy nhiên kể cả khi bạn không chạy xe nhiều hay số km không đủ như nhà sản xuất đưa ra thì vẫn nên thay dầu động cơ.

    3. Dầu đen chứng tỏ dầu làm việc tốt
    thực tại, công đoạn đốt cháy nhiên liệu trong động cơ tạo ra rất nhiều muôi than, cặn bẩn nên việc giữ những bộ phận này ko bị bám bẩn là rất quan trọng. Vì điều này nên dầu động cơ thường có thêm phụ gia để làm sạch động cơ. các cặn này đi vào dầu khiến dầu bị đen lúc sử dụng. tuy thế ấy lại là điều tốt vì chứng minh dầu đã phát huy tác dụng rất nhiều. dù thế, mỗi 1 lượng dầu chỉ cất được một lượng cặn một mực và nếu quá tải sẽ bám trở lại động cơ, rất nghiêm trọng.

    4. Cần chú ý tới độ nhớt và chất lượng dầu
    Để chọn được loại dầu nhớt thích hợp, bạn cần chú ý đến 2 vấn đề là cấp chất lượng API và cấp độ nhớt SAE. Cấp chất lượng nghĩa là tỷ lệ thành phần để làm mát, vệ sinh còn cấp độ nhớt là đảm bảo động cơ bôi trơn và phát động trong điều kiện cạnh tranh.

    5. Dầu tổng hợp và dầu máy - Loại nào tốt hơn?
    thực tại, bạn có thể dùng dầu máy để bôi trơn nhưng vẫn phải thay dầu định kì. Còn dầu hỗn tạp thường có nhiều phụ gia tốt hơn nên có thể giảm bớt sự lắng cặn, hay sự đông dầu trong điều kiện thời tiết lạnh, đảm bảo độ lỏng của dầu hay độ nhớt dù ở nhiệt độ cao.

    6. Có nên thêm phụ gia cho dầu?
    Việc thêm phụ gia chỉ hợp lệ lúc các chất này được nhà cung cấp hòa sẵn vào dầu, bình thường hầu hết các hãng dầu nhớt nổi danh đều có phụ gia giúp dầu nhớt và có tính bảo vệ cao hơn.

    Vậy nên, đặc thù ko nên tự tiện bổ sung những chất phụ gia ko rõ nguồn gốc vào dầu, có thể khiến bạn "tiền mất tật mang".

    7. Ko phải dầu càng đặc càng tốt
    thực tiễn, có nhiều người cho rằng dầu nhớt càng đặc càng tốt. Nhưng thực tiễn điều này chỉ đúng với dầu đơn cấp, tức thị dầu bôi trơn tốt nhất ở nhiệt độ cao. tuy nhiên, dầu nhớt hiện tại là dầu đa cấp, vừa có thể giúp bôi trơn khi ở trời hot mà vẫn đủ độ lỏng vào khi trời lạnh do tính chất ko đặc.
     

Chia sẻ trang này