7 động cơ mua hàng

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 14/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Nhà tâm lý học thiết kế profile công ty hành vi John B. Watson từng nhận xét rằng các quảng bá hiệu quả có khả năng thúc đẩy người sử dụng mua hàng thường đánh vào ba cảm xúc căn bản của con người, bao gồm yêu quý, sợ hãi và giận dữ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, từ thiet ke bao bi khi Watson nêu lên nhái thiết này đến nay, xã hội đã trải qua đa dạng chuyển biến to và buôn bán cũng phát sinh những khái niệm mới, vì thế, không ít người tự hỏi liệu lời lý giải của Watson còn sở hữu thể ứng dụng hiệu quả trong thời đại ngày nay hay không? Câu trả lời là tuỳ vào phương pháp chúng ta diễn dịch, các khái niệm của Watson về hành vi, cụ thể là hành vi sắm hàng, vẫn đúng và có thể mở rộng thêm sang bốn yếu tố khác như sau.

    1. Người tiêu dùng vẫn sắm vì yêu quý

    Tình cảm yêu quý của các bạn dành cho nhãn hiệu được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết được thiết kế dựa trên lòng trung thành, thói quen, sự tín nhiệm hoặc thái độ. không chỉ đơn giản là mua 1 món hàng hợp nhãn, các bạn ưu ái 1 thương hiệu nhất định vì đó là những gì họ thích, hiểu rõ, chấp nhận, và thấy mình xứng đáng được hưởng thụ, hay họ thích cách nhãn hàng đấy thể hiện thời trang của quý khách và thông điệp, xuất sắc hay hoạt động của thương hiệu cũng thích hợp có quan điểm của họ.

    2. Người sử dụng vẫn sắm vì sợ hãi

    Lo âu, rủi ro là một phần trong cuộc sống hiện đại, bởi vậy các bạn sẽ tìm tới các thương hiệu mà họ tin rằng với thể giúp mình chứa đi phần nào gánh lo. bên cạnh ra, ko ai muốn bị bỏ lỡ điều gì, từ những điều nhỏ nhặt như thông tin giảm giá, đến những cơ hội quý báu, từ đó, hình thành nên nỗi lo sợ “bị ra rìa”, lạc hậu.

    3. Người dùng vẫn mua vì giận dữ

    Phản đối, nổi loạn, công lý, muốn thay đổi và sự khó chịu ngấm ngầm giúp đẩy người mua đến với các thương hiệu khác nhau trong nhiều lĩnh vực vì họ ko chấp thuận 1 điều gì đấy, hoặc họ muốn phá vỡ 1 số lề thói nhất định, hay đôi lúc vì họ muốn bênh vực cho những gì mà họ thấy là đúng.

    1 điều thú vị thiet ke bao bi khác giúp mở rộng những khái niệm của Watson trong thời đại bây giờ chính là internet và cuộc sống online. hiện tại, chúng ta hành động ko chỉ vì bản thân mình, mà còn vì sự nhìn nhận của các người quanh đó.

    4. Người tiêu dùng ngày nay mua vì tâm lý đông đảo

    “Mới nhất”, “mode nhất” hay “xịn nhất” là các gì họ chạy theo. Họ cảm thấy mình sống trong 1 thế giới ko ngừng di chuyển và các thay đổi, cập nhật là điều diễn ra thường ngày, do vậy, họ muốn mình cũng nên mới theo hầu hết người.

    5. Người ta sắm thành công vì họ muốn được xem là thành công

    Hơn bao giờ hết, thành công hiện tại ko chỉ là 1 khái niệm cá nhân, mà là một ý tưởng thời thượng của phần lớn, làm nhãn hiệu càng với thêm quyền lực và hấp dẫn hơn (từ ấy, càng thúc đẩy hơn nhu cầu mua của khách hàng). Sự ủng hộ dành cho thương hiệu phát sinh và tan biến dựa trên xét đoán của hàng triệu người. Chưa bao giờ sự thành đạt mang thể tới chỉ trong 1 đêm và ra đi trong tích tắc như bây giờ.

    6. Người dùng sắm vì họ muốn được kết nối

    Cuộc sống bây giờ đem đến cho người tiêu dùng rộng rãi phương pháp tư duy, cũng như những sắc thái, nhái định và ngữ cảnh mới. Họ có nhiều cơ hội để chọn hiểu và định hướng hơn trước đây. các thương hiệu được tìm thường đóng vai trò khởi xướng và truyền cảm hứng về các vấn đề mà các bạn lưu ý.

    7. Cuối cộng, người dùng cảm kích sự hào phóng

    Họ thường đánh giá cao các nhãn hiệu có phấn đấu làm cuộc sống tươi đẹp hơn. Dù nhiều người vẫn phản bác rằng các hành động này chưa chắc đã đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng ko ai phủ nhận rằng những nhãn hiệu dính đến việc huỷ hoại môi trường hoặc gian lận thường đi đến những kết thúc ko sở hữu hậu.
     

Chia sẻ trang này