7 sai lầm phổ biến khi tặng quà doanh nghiệp Trong quá trình lựa chọn quà tặng cho doanh nghiệp, quà tặng đối tác không ít người đã mắc 7 sai lầm sau. Đây đều là những sai lầm vô cùng nghiêm trọng mà đôi khi chính người chọn quà cũng không để ý. Quá chú trọng vào giá trị vật chất Giá trị của món quà cao hay thấp thật sự không quan trọng bằng ý nghĩa của món quà. Bởi vì quà tặng là để thể hiện tấm lòng của mình, sự tri ân, biết ơn của công ty cho đối tác, khách hàng, nhân viên. Thông qua món quà còn là hình ảnh của công ty bạn. Một món quà giá trị quá cao mà không có ý nghĩa thì cũng như không. Hơn thế nữa, việc chú trọng và giá trị món quà sẽ làm cho chi phí mua quà tặng doanh nghiệp trở nên vô cùng lớn. Điều này vô hình chung làm cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng chi tiêu, quyết toán khó khăn. Tặng quà sai đối tượng, mục đích Không chỉ với quà tặng đối tác mà với bất kỳ quà tặng nào cũng phải đều cần đúng đối tượng và mục đích. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp quà tặng doanh nghiệp không đúng đối tượng người nhận. Ví dụ công ty đối tác hoạt động về thiết bị cai rượu nhưng lại tặng rượu… Điều này vô tình gây nên sự phản cảm khiến cho người nhận không thích. Mục đích của quà tặng là gì? Nếu không xác định ngay từ đầu cũng có thể dẫn đến sai lầm. Ví dụ mừng ngày thành lập công ty nhưng lại tặng cuốn lịch, tờ lịch; hay chúc mừng ngày truyền thống của một tờ báo lại tặng đồng hồ… Đó là những món quà chẳng mấy liên quan đến dịp đặc biệt mà tại cơ quan, công ty kia đang diễn ra. Tặng quà doanh nghiệp không đúng thời điểm Quà tặng doanh nghiệp có rất nhiều trường hợp tặng không đúng thời điểm. Ví dụ như đối tác đang gặp khủng hoảng, khách hàng đang có chuyện buồn… Nếu người tặng quà không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi tặng có thể làm cho món quà trở nên vô duyên, kém tinh tế và đương nhiên người nhận cũng sẽ không thích Thiếu trước hụt sau khi tặng quà doanh nghiệp Điều tối kị nhất khi tặng quà doanh nghiệp chính là thiếu trước hụt sau. Có nghĩa là số lượng quà tặng không đúng với thực tế. Điều này xảy ra nguyên nhân là do người chịu trách nhiệm mua quà tặng đã không lên danh sách trước khi mua quà. Việc thiếu quà tặng sẽ khiến cho công ty gặp rắc rối, phải tìm giải pháp thay thế khiến cho quà tặng không đồng bộ. Người nhận quà là sản phẩm bổ sung cũng sẽ không cảm thấy hài lòng. XEM THÊM<<<