Kinh doanh thời trang giày dép trên Facebook hiện nay đang là một trào lưu bởi người kinh doanh không cần phải bỏ ra bất cứ chi phí nào mà vẫn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng thông qua trang cá nhân và fanpage. Nhờ tính năng kết nối và chia sẻ không giới hạn, mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng xuất hiện đã khiến việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, quản lý fanpage bán hàng như thế nào lại là cả một vấn đề mà không phải ai cũng biết đến. Sau đây sẽ là 5 thủ thuật quản lý fanpage bán sỉ giày dép bạn có thể áp dụng dễ dàng mà mạng lại nhiều hiệu quả khi bán hàng trên Facebook. 1. Đăng bài viết đều đặn Quản lý fanpage : Để trang fanpage bán giày của bạn được sôi động và thu hút nhiều sự tương tác từ cộng đồng online, bạn nên đăng bài viết đều đặn, thường xuyên, ít nhất là 1 trạng thái cho một ngày. Những nội dung bài viết có thể lựa chọn cho đa dạng và hữu ích, hấp dẫn, tránh để độc giả nhàm chán, điều đó sẽ khiến họ nhấn unlike fanpage ngay lập tức. Nếu bạn không biết đăng gì lên fanpage có thể tham khảo chi tiết trong bài viết Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage? Tốt nhất, bạn nên kiểm tra mức độ tương tác của các hình thức, nội dung đăng bài để xem nội dung nào, hình thức nào được người đọc đón nhận và tương tác nhiều nhất. Một điểm lưu ý đối với các cập nhật trạng thái đó là cần tăng cường tính tương tác bằng cách đặt câu hỏi, nói chuyện bình dị, gần gũi và theo sát những bình luận để tương tác lại kịp thời. Nguồn: Cho Vang 2. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng và tận dụng chức năng đặt lịch đăng bài Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tạo lịch trình xuyên suốt theo kế hoạch kỹ lưỡng định sẵn. Bạn cần lên kế hoạch hướng đến cho từng tháng, cũng giống như 1 chiến dịch truyền thông vậy, mỗi 1 chiến dịch lại có 1 đích đến khác nhau nhưng cách thể hiển sẽ là đa dạng, toàn diện và đều đặn. Đừng quên là bạn có thể áp dụng quy tắc 80/20, trong đó 80% nội dung của doanh nghiệp mình và 20% là nội dung tin tức liên quan. Tuy nhiên, kế hoạch cũng sẽ chỉ là kế hoạch, bạn cần ưu tiên những tin tức cập nhật cũng như điểm thu hút tại chính thời điểm đăng bài. Fanpage Facebook có chức năng giúp bạn lên lịch đăng bài cho các bài viết. Bạn hoàn toàn có thể đặt bài vào lúc 6h sáng mỗi ngày mà không cần phải dạy sớm hoặc online vào giờ đó, tại sao lại không? Hãy tận dụng chức năng đặt lịch đăng bài khi bạn đã có sẵn kịch bản nội dung cho những ngày tiếp theo như vậy. 3. Tạo ra nội dung định kỳ được fan chờ đón Việc tạo ra một nội dung định kỳ vào một ngày nhất định của mỗi tuần hoặc mỗi tháng sẽ tạo cho bạn 1 nét riêng biệt ví dụ như sản phẩm nổi bật của tháng, sự kiện mỗi tháng 1 đôi giày thất lạc cần tìm chủ nhân chẳng hạn… Chắc chắn các fan của bạn sẽ thích thú và chờ đợi đến ngày đặc biệt này, từ đó sẽ tạo sự gắn kết lâu dài với tập khách hàng tiềm năng. 4. Sử dụng thật nhiều hình ảnh đẹp Hình ảnh đẹp là một yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút và tăng cường tính tương tác của fan. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hình ảnh là hình thức mà thu lại được nhiều sự tương tác nhất. Bạn hãy tạo ra những bức ảnh đẹp về cửa hàng hay những đôi giày đẹp, chất để thu hút và tạo ấn tượng trên cộng đồng. Bạn cần tạo nét riêng cho các bức ảnh của mình bằng cách tự tạo phong cách chụp ảnh đồng nhất cho các bức ảnh hoặc chèn logo, chèn tag… Nó sẽ giúp bạn đồng thời quảng bá thương hiệu shop một cách hiệu quả.