Mã: Thông minh, linh hoạt khi đối phó với mọi tình huống. Đoàn kết, ngoan cường, nhẫn nại và có sức chịu đựng cao. Đó là những phẩm chất từ trước đến nay vẫn được coi là ưu điểm của người Việt. Ở một góc nhìn cụ thể và hài hước, hãy cùng xem chúng ta đã phát huy những tố chất nổi trội đó như thế nào khi tham gia giao thông. 1. Linh hoạt đối phó với mọi tình huống - Linh hoạt trong “kĩ năng vượt đèn đỏ”: Có cảnh sát giao thông thì chấp hành nghiêm chỉnh, không có là linh hoạt vượt để khỏi phải chờ cho đỡ mất thời gian. - Linh hoạt khi tắc đường: Nhanh chóng leo lên những chỗ nào có thể đi được, đi lên vỉa hè, đi sang luồng bên trái. - Linh hoạt trong việc đội mũ bảo hiểm: Đến chốt cảnh sát mới đội, còn bình thường thì treo cốp xe cho thoáng đầu. - Người đi bộ linh hoạt khi sang đường: Sang đường ở những chỗ tiện nhất. Đi đúng phần đường ngang, lên cầu vượt hay đi xuống hầm dành cho người đi bộ bị coi là cứng nhắc, nguyên tắc quá. - Trời nắng, chờ đèn đỏ tại ngã tư, cứ chỗ mát mà đứng kể cả đứng giữa đường, lấn đường, thậm chí đứng giữa ngã tư. Phải linh hoạt, tuân thủ Luật lệ giao thông lúc này có mà “chết nắng”. 2. Sáng tạo Chở hàng hóa cồng kềnh là cả một nghệ thuật của sự sắp đặt. Người tham gia giao thông sáng tạo đủ kiểu để chiếc xe của mình có thể chở được tối đa như chế thêm giá đỡ, chất thật cao để tận dụng không gian, tiết kiệm diện tích, treo hàng lên bất cứ thứ gì có thể treo được. - Sáng tạo trong mở đường: Phá giải phân cách để đi tắt cho khỏi xa. - Phát triển xe tự chế, cấm công nông đầu dọc ta chạy “ôtô” lắp động cơ Bông Sen, đặt ngang. 3. Đoàn kết, tương thân tương ái - Xe chở 3, chở 5 thậm chí là chở 7 cho tình cảm. - Xe máy “giúp đỡ” xe đạp hoặc một xe máy khác bằng cách bám vai, bám tay hoặc đẩy bằng chân. Nào, chúng ta cùng đi. - Tai nạn xảy ra, không quen biết cũng cố gắng nhảy vào tranh cãi cho người… đi phương tiện thô sơ hơn. - Thường xuyên đào, lấp, sửa chữa đường tạo công ăn, việc làm cho công nhân. 4. Tiết kiệm - Sang đường không cần bật xi nhan làm gì cho tốn ắc quy. - Chở một chuyến nhiều người để không phải đi nhiều vòng, tốn xăng. - Những gì cho là dùng được thì nên dùng, xe khách quá đát, babetta vẫn còn nhiều tác dụng. - Tận dụng vỉa hè để kinh doanh, tiết kiệm diện tích. 5. Quý thời gian - Ngồi lên xe, phóng nhanh hết mức có thể, không cần quan tâm đến biển giới hạn tốc độ để tiết kiệm thời gian. - Thường xuyên vượt đèn đỏ (nếu có thể) để không mất thời gian chờ. - Chen lấn, vượt lên phía trước để mình được đi nhanh nhất. - Nghe điện thoại trong khi lái xe. Vừa lái xe, vừa nói chuyện, một công đôi việc 6. Ngoan cường - Xảy ra va chạm nhỏ, sống chết cũng phải để nguyên hiện trường để cãi lí, mặc cho đường tắc. - Đường tắc, thể hiện sự cứng rắn bằng cách nhất định không nhường đường. Dàn hàng ngang, đỗ giữa đường thể hiện ưu thế của mình. - Cảnh sát yêu cầu dừng xe, cố gắng chạy (kể cả cho cảnh sát lên nắp ca pô) 7. Sức chịu đựng cao - Có thể ngồi ở tư thế khó, trên một đoạn đường dài nhường chỗ cho hàng hóa. - Có thể đứng một chân trên những chiếc xe buýt chật cứng người, không điều hòa, dưới thời tiết mùa hè. - Tắc đường, khói, bụi, đào đường là tình trạng chung của giao thông Việt Nam trong nhiều năm nay. Phải nói rằng, đến giờ này mà chúng ta vẫn chịu đựng được, vẫn thích nghi với nó thì quả là người Việt có một sức chịu đựng quá cao. nguồn :autonet p.s: trước thấy có mấy ảnh trong box hợp với mấy ưu điểm trên lắm, nhưng tìm lại hoài ko thấyanh em nào có thì post mình edit nhá =
Mấy hôm trc thấy hai anh cơ động đuổi 1 chú không đội mũ bảo hiểm, phóng rất hăng như là sống chết phải bắt được thằng này. Đột nhiên hai anh ý phanh kít lại tóm cổ 1 thằng đội mũ không cài quai đang thong thả vừa đi vừa ngắm cảnh, chú kia thoát trong gang tất -> Cái này là đức tính "Linh hoạt đối phó mọi tình huống" các bạn ạ
ghét nhất mấy thằng vượt đèn đỏ... mà đ con m mấy thằng đằng sau thấy người ta vượt đèn đỏ cũng bấm còi loạn hết cả lên làm mình phải vượt đèn đỏ theo
nói chung thì củng vì dạo này lô cốt nhiều quá nên mình củng có nhiều ưu điểm dc thể hiện đúng như trong đó quá
Tắc đường , bọn nó lách lên vỉa hè , mình không lên thì bấm còi ing ỏi , xong chửi : " ĐM thằng này đi lên cho bố mày đi " ..
Bổ sung: 5. Quý thời gian - Khi đèn xanh chuyển sang vàng chỉ còn vài giây chuyển sang đỏ, thế là mạnh người nào người đó phóng cho lẹ. - Ngược lại, khi đèn đỏ còn vài giây sắp chuyển sang xanh, kèn kêu in ỏi để báo hiệu cho người phía trước: lẹ lẹ tranh thủ phóng. 4. Tiết kiệm - Khi từ phía bên này muốn sang đường phía bên kia, đường VN thì hẹp, thay vì băng xéo xéo để tiếp kiệm đường và tránh va chạm cho những xe đang chạy, thì đằng này lại băng qua nguyên con xe, để nếu có bị đụng thì đụng nguyên con cho đã. 3. Đoàn kết, tương thân tương ái - Chạy 1 mình 1 hàng không đã, quốc 3-4 hàng chạy song song che hết đường để trò chuyện vu vơ, có bạn có bè.
Chuẩn vê lờ.Mình đi đang đứng đèn đỏ còn 6-7 second nó cứ bấm còi nhứ thúc vào ass mình,bên kia xe nó đang phóng ào ào.Mịa chả lẽ quay lại chửi nó.Ở VN muốn chấp hành luật cũng khó
Ghét nhất những người gặp đèn đỏ ko vượt mà dừng lại, ra vẻ chấp hành lắm, còn mười mấy giây bắt đầu lấn lấn, trờ trờ tới chậm chậm, ngó coi địa thế, bồ câu ra sao, sau đó phóng thẳng, đám đằng sau được nước bấm còi inh ỏi, mình ba gai giả vờ ko nghe thì bị chửi, đến khi có chổ trống thì cả đám chạy hết, dòm qua dòm lại còn vài người, liếc nhìn đồng hồ đèn còn 10 giây Vậy tốn công dừng lại làm gì cho hao thêm ít xăng nhỉ Ko biết nghĩ gì trong đầu =,=