7P cho marketing dịch vụ

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 9/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    những thiết kế thương hiệu đặc tính hoàn toàn khác biệt của dịch vụ bao gồm: tính vô hình, tính không đồng nhất, ko thể tách rời được, khó kiểm soát chất lượng… bởi vậy, những nguyên lý tiếp thị dùng cho sản phẩm không thể phù hợp hoàn toàn với lĩnh vực dịch vụ.

    [​IMG]

    Phối thức 4P tiếp thị (marketing mix) bao gồm sản phẩm, giá, cung cấp thiet ke catalogue và truyền thông được ưa chuộng bởi những doanh nghiệp cho tiếp thị sản phẩm. Mô hình phối thức tiếp thị 4P giúp doanh nghiệp xác định những sản phẩm sẽ bán, định giá bán, tìm kênh bán hàng thích hợp và tìm các hình thức truyền thông quảng bán sản phẩm tới những đối tượng quý khách mục tiêu khác nhau.

    mẫu thiet ke profile hình doanh nghiệp dịch vụ thì hoàn toàn khác có công ty bán sản phẩm. các đặc tính hoàn toàn khác biệt của dịch vụ bao gồm: tính vô hình, tính ko đồng nhất, không thể tách rời được, khó kiểm soát chất lượng… vì thế, những nguyên lý tiếp thị tiêu dùng cho sản phẩm ko thể ưng ý hoàn toàn với lĩnh vực dịch vụ, do vậy kinh doanh dịch vụ nhu yếu mô hình phối thức tiếp thị riêng.

    các cái hình doanh nghiệp dịch vụ vô cùng nhiều và bao trùm hầu hết nền kinh tế như dịch vụ ngân hàng, dịch vụ phần mềm, nhà hàng, bệnh viện, giáo dục, du lịch, nghĩ dưỡng… Mô hình phối thức tiếp thị dịch vụ bao gồm 7P: Sản phẩm (product); Giá (price); Địa điểm (place); Truyền thông (promotion); Con người (People); Quy trình (process) và Môi trường dịch vụ (Physical). Trong 7P này thì 4P đầu xuất xứ từ phối thức tiếp thị sản phẩm và 3P được mở rộng cho thích hợp sở hữu đặc điểm của lĩnh vực buôn bán dịch vụ.

    Sản phẩm: là điểm cốt lõi trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng. nếu sản phẩm ko phải chăng thì hầu hết nổ lực của các phối thức tiếp thị khác đều sẽ thất bại.

    Giá: bí quyết định giá của dịch vụ sẽ ảnh hưởng hầu hết đến mức độ hài lòng của khác hàng. Thông thường giá cao sẽ tạo tâm lý hài lòng cao ở khách hàng vì mọi người đều nghĩ “tiền nào của nấy”.

    Địa điểm: là 1 yếu tố khác tạo ra giá trị cho người dùng. ko ai lại đi hàng chục cây số để tới 1 nhà hàng sử dụng bữa, bởi thế địa điểm ưng ý sẽ tạo sự tiện dụng và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. 1 nguyên tắc là vị trí càng sắp các bạn thì khả năng các bạn đến sử dụng dịch vụ càng cao.

    Truyền thông: nhằm tạo sự nhận biết cũng như cảm nhận ban đầu của người dùng về những dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng. Để đảm bảo sự nhất quán và gia nâng cao tính hiệu quả của truyền thông thì toàn bộ thông điệp truyền tải phải bắt buộc bám sát với định vị nhãn hàng.

    Con người: là phần mấu chốt trong việc thực hiện dịch vụ. nếu nhà hàng với những món ăn ngon mà người phục vụ quá kém thì cũng không tạo được sự hài lòng của người mua. Sự ân phải và tươi cười luôn được đánh giá cao bởi người dùng.

    Quy trình: là một phần quan trọng khác của đảm bảo dịch vụ. Vì đặc tính của dịch vụ là trừu tượng bởi thế quy trình sẽ giúp đảm bảo uy tín và nối kết giữa các công đoạn trong quy trình cung ứng dịch vụ. bên cạnh ra, quy trình dịch vụ còn giúp công ty tiết kiệm khoảng thời gian chờ đợi của người dùng và điều này tạo ra giá trị lớn, chẳng hạn một quý khách ko thể đời hàng chục phút để mua được phần thức ăn nhanh…

    Môi trường dịch vụ: là một khía cạnh khác ảnh hưởng tới sự hài lòng của quý khách. Đặc điểm của dịch vụ là sự trừu tượng cần người dùng thường phải chọn những khía cạnh “hữu hình” khác để quy chuyển trong việc đánh giá. Ví dụ, lúc 1 bệnh nhận chọn tới một nha sĩ thì chi tiết phòng khám sạch sẽ, trang nhã, yên tĩnh hay trên tường treo rộng rãi giấy chứng nhận, bằng khen, bằng cấp, bài báo viết về vị nha sĩ này sẽ tạo ra 1 niềm tin cực kỳ to từ bệnh nhân.

    buôn bán dịch vụ là một mô hình hoàn toàn khác sở hữu sản phẩm vì vậy mang cái hình dịch vụ thì bạn cầu thấu hiểu 7P để đem đến uy tín dịch vụ như mong đợi của người mua.
     

Chia sẻ trang này