Google là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất trên internet. Các doanh nghiệp đều chú trọng vào việc phát triển để thứ hạng của website khi tìm kiếm trên Google là một việc rất quan trọng. Việc được truy cập nhiều trên Google ảnh hưởng rất nhiều tới việc kinh doanh của doanh nghiệp, lợi nhuận sẽ tỉ lệ thuận với số lượng truy cập. Theo đó, tiêu chuẩn đánh giá sự thân thiện quan trọng nhất của trang web là khả năng khi người dùng chỉ sử dụng một tay, hỗ trợ lướt web với thao tác lăn, trượt kéo lên xuống dễ dàng và không bắt người dùng phải kéo qua trái hay qua phải. Ngoài ra, Business Insider còn cho rằng, chính sự thay đổi của Google sẽ gây ra khó khăn rất lớn cho các doanh nghiệp lớp học thanh nhạc chưa đủ tiềm năng về nhân lực lẫn tiền bạc để xây dựng một website dành riêng cho di động, từ đó gây tác động mạnh đến lối kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, tốc độ tải bằng thiết bị di động của các trang web cũng phải nhanh hơn. Do đó, yêu cầu cấp thiết là có một trang web xây dựng riêng cho thiết bị di động, nếu vẫn sử dụng trang web dành cho truy cập từ máy tính, thì đương nhiên kết quả của công ty bạn sẽ đi xuống. Tất nhiên, khi bị Google hạ điểm thì doanh nghiệp có thể sẽ bị thất thu một khoản lớn. Theo Business Insider, mặc dù chỉ là sự thay đổi thuật toán đến di động, nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều tới các công ty. Đặc biệt là các công ty sử dụng tìm kiếm trên di động làm đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ví dụ như công ty bán hàng online, bán đồ ăn uống online... Itai Sadan, Giám đốc điều hành dịch vụ xây dựng website Duda đánh giá: "Một số trang web sẽ rất bất ngờ khi họ nhìn thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong số lượng người truy cập từ các thiết bị di động". Để hạn chế các khiếu nại từ người dùng, Google đã tiết lộ sự thay đổi này từ gần 2 tháng trước, cung cấp hướng dẫn từng bước luyện thanh để thiết kế website di động phù hợp với yêu cầu, kèm theo công cụ kiểm tra độ thân thiện của website. Mặc dù những gì Google đang làm là để phù hợp với xu hướng người dùng truy cập internet bằng thiết bị di động ngày càng gia tăng, nhưng nhiều người lo ngại nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng thông tìm kiếm trả về. Bởi vì theo như thuật toán này, Google sẽ chú trọng vào giao diện, thiết kế hơn là độ chính xác với từ khóa đang tìm. Trước đó, vào năm 2011 và 2012, Google cũng từng thay đổi thuật toán tìm kiếm để loại bỏ các trang web dễ gây hiểu lầm hoặc chứa thông tin "rác", nhưng sau đó họ nhận phải không ít phàn nàn từ người dùng là chủ các trang web bị ảnh hưởng dù đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng. Còn Matt McGee, chủ bút tờ báo Search Engine Land chuyên phân tích về các công cụ tìm kiếm trực tuyến thì cho rằng: "Đó có lẽ là sự thay đổi đáng kể nhất mà Google đã từng thực hiện đối với bảng xếp hạng tìm kiếm trên di động của mình". Nhiều trang web sẽ ghi nhận được sự thay đổi mạnh trong lượng truy cập từ người dùng thiết bị di động Thuật toán sắp xếp kết quả tìm kiếm của công cụ Google Search sắp có một sự thay đổi lớn từ ngày mai (21.4, giờ Mỹ). Theo đó, Google sẽ đánh giá cao các trang web có thiết kế học nhảy thân thiện với thiết bị di động và đưa chúng lên "top" đầu của kết quả tìm kiếm, còn các trang web chưa tối ưu giao diện di động thì phải chịu số phận ngược lại. Số lượng tìm kiếm di động tại Mỹ đã tăng lên khoảng 5%, trong khi trên máy tính thì giảm một chút, theo hãng nghiên cứu comScore. Trong ba tháng cuối năm 2014, 29% trong tất cả các lượt tìm kiếm tại Mỹ thì có 18,5 tỉ lượt đã được thực hiện trên các thiết bị di động, comScore ước tính. Google xử lý tới 2/3 số lượng lượt tìm kiếm thông tin tại Mỹ, và cũng chiếm một tỉ lệ lớn ở các quốc gia khác.