Ấp ủ một dự án map Việt, linh hồn việt, hy vọng sẽ có GG room việt

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi phamminhtuan1234, 6/10/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. phamminhtuan1234

    phamminhtuan1234 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    Melbourne, Victo
    Chào mọi người, chúc một ngày tốt lành.


    Mình xin tự giới thiệu, mình là một game thủ warcraft melee và custom map đã từ rất lâu rồi. Nhưng bước chân vào WE thì mới chỉ là lính mới tập tọe, code thì hiển nhiên là một khiếu chưa thông. Giống nhiều game thủ khác, mình mong muốn tạo được một map của riêng mình. Nhưng rồi:

    Đầu tiên, chợt nhận ra một điều là cái mình làm chả có gì để khác lạ, quay đi quẩn lại vẫn chỉ đi xào nấu lại map của người khác, map tự phát triển thì lần mò mãi vẫn thấy cực kì imbalance.

    Điều thứ 2, cũng là điều quan trọng nhất. Một người thì sức có hạn, có cố gắng nữa thì chuyện mất cả tháng trời là bình thường nhưng đôi khi kết quả lại chả là cái gì. Vậy nên, mình muốn nói điều này cùng mọi người.

    Liệu chúng ta có thể tìm được tiếng nói chung cùng ngồi xuống thiết kế một map ý tưởng của VN, có thể nó đuợc xây dựng theo dạng chiến đấu hoặc nhập vai của các map khác. Nhưng điều quan trọng nhất là nó sẽ có phần lớn model của VN, ngày trước có pm bác Rexathony về việc tạp map trio về loạn 12 sứ quân nhưng rồi tìm model châu á quá khó. Nay sau một thời gian ngồi tìm tòi và học thiết kế (mặc dù chưa đâu vào đâu) thì hy vọng cùng mọi người có thể phát triển một vài model cho dự án. Riêng phần mình mình sẽ cố hết sức về vụ hình ảnh. Anh em nào giỏi phần nào sẽ lo riêng về phần đó.

    Nói thêm, mình ở HN nên anh em nào có hứng thú có thể gọi số 0913571727 hoặc để lại reply trong topic mình sẽ liên lạc, anh em có thể ngồi uống nước nói chuyện và bàn luận về map. Mọi người ở xa chúng ta có thể tạo room chat của IRC hoặc yahoo đề cùng trao đổi liên lạc.

    Duới đây là vài ý tưởng hy vọng có thể thành hiện thực:

    1. Ý tưởng 1 Tag map, vampire resurrection: ý tưởng của map này là 1 team đi lùng giết các thành viên của team còn lại. Ý tưởng của mình khi Việtnam hóa map dạng này là một linh hồn ma đi lùng giết các người nông dân lương thiện. Người nông dân có thể phát triển nghề ví dụ đạo sĩ hoặc chiến binh để đánh lại ma. Thêm tí VN nữa là dùng chó giữ nhà, tre giữ cửa hay đại loại mấy thứ như bùa phép hoặc này. Đương nhiên sẽ vẫn có xây nhà phát triển căn cứ.

    Thử tượng tượng tường wall giờ thay bằng con chó mực đứng chắn cổng, tower thay bằng đội phòng vệ chuyên ném gạch đá dán bùa phép vào ma ^^.

    2. Castle vs castle map: 2 bên xây lâu đài quân tự ra đánh nhau. Ý tưởng VN hóa ở đây là miền bắc XHCN đánh với miền nam VNCH chẳng hạn (chỉ là ví dụ thôi nhé). Hoặc đề cao tinh thần yêu nước một tí là :D VN chống giặc ngoại xâm và một team chính là tiền đồn của quân địch.


    3. Battleship (Hải chiến): Trường Sa, Hoàng Sa vs đảo Hải Nam chẳng hạn =)). Chỉ là ví dụ thôi nhé.

    4. Map trio ( tam giác chiến): Về các thế lực của 12 sứ quân dạng DDay và Dota. Dưới đây là tên các vị sứ quân.

    1. Ngô Xương Xí
    2. Đỗ Cảnh Thạc
    3. Trần Lãm
    4. Kiều Công Hãn
    5. Nguyễn Khoan
    6. Ngô Nhật Khánh
    7. Lý Khuê tự
    8. Nguyễn Thủ Tiệp
    9. Lã Đường
    10. Nguyễn Siêu
    11. Kiều Thuận
    12. Phạm Bạch Hổ



    Lời cuối, rất mong mọi người ủng hộ. 1,2 tháng không xong có thể kéo dài nó đến 1 năm, nhưng rồi một ngày hy vọng nó hoàn thành và chúng ta có thể tự hào khi GG xuất hiện một room chỉ để chuyên đánh map của VN chúng ta. Có thể nhiều model map nặng và khó phát triển rộng khắp, nhưng hy vọng mọi người cùng quảng bá tuyên truyền nó.

    Thân

    PMT
     
  2. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    nhưng có 1 vấn đề rất ư là quan trọng, đó là
    Warcraft ko viết được TIẾNG VIỆT !!!
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    Hix, lâu lắm rồi mới thấy được 1 người có tâm huyết với box đến như vậy, cảm động quá. WCIII ko hỗ trợ tiếng Việt nhưng ta vẫn có thể dùng tiếng Anh, dịch văn hóa châu Á ra tiếng Anh thú vị lắm đó. Về ý tưởng bạn nói thì theo mình, tốt nhất vẫn nên làm theo kiểu:
    -Một là Castle Siege: có thể làm kiểu cuộc chiến bắc nam giữa 2 chúa thời xưa chẳng hạn, thực sự là lâu rồi tớ quên tên, nhưng có nhớ giai đoạn lịch sử khó ấn tượng ấy,
    -Hai là, làm theo kiểu Tri AOS, như bạn nói, kiểu loạn 12 sứ quân, có thể lấy bối cảnh Việt sẽ gần gũi và hấp dẫn hơn thì sao :D
    -Còn để thực hiện được thì theo mình bạn nên pm cho Tom, bảo bác ấy hỗ trợ và lập topic kêu gọi may ra, cũng nên hạn chế quá nhiều yếu tố phức tạp lỉnh kỉnh mà nhiều nhân trong box ko hiểu và ko thực hiện được.
    -Về phần nhân lực có thể chia ra, nhóm họa sĩ, nhóm lập trình, và nhóm tester, nêu ý tưởng. Thực sự tớ cũng đang cố gắng học 3D nhưng khó quá và ko thể master 1 sớm 1 chiều, 2D thì nhiều nhân tài lắm. Phần code mà được sự giúp đỡ của Zek, Hytha, Tom..hay DragonKing or Sasuraki vẫn xem là hoành tráng và hứa hẹn rồi.
     
  4. tahnah

    tahnah C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/2/07
    Bài viết:
    1,777
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    làm map việt nam đánh với giặc ngoại xâm đi, 4000 năm nước ta có nhiều anh hùng để làm lắm, mà địch cũng nhiều :D
    làm thời 2 chúa trịnh - nguyễn đánh nhau thì có vẻ ít hero để làm quá
     
  5. phamminhtuan1234

    phamminhtuan1234 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    Melbourne, Victo
    Mọi người vào viết vài dòng là có hy vọng bắt tay vào việc rồi. Thú thật là những thành viên kia em không rõ lắm nên bác Rexanthony có tiếng nói hơn em, mong bác nêu ra vài ý tưởng và pm những người kia.

    @Dragonking: Hiển nhiên là không viết được tiếng việt rồi, cho nên sẽ hạn chế sử dụng tiếng việt đến mức tối đa. Trường hợp xấu nhất có thể dùng image để thay thế, trong image thì chắc là viết tiếng việt được :D.

    Một cái hình này chả nói lên điều gì, nhưng hy vọng anh em đóng góp dần cho nó trở thành phong phú.

    [​IMG]

    PMT
     
  6. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Việc để model và tên hero chỉ mất vài tiếng nếu như ko có thêm phần Việt Hoa. Ý tôi là cứ làm 1 map theo dạng cũ trước rồi sau đó bàn nhau xem chọn model nào . Dg nhiên cách này chỉ áp dụng dc với hero . Còn item và tên map dg nhiên phải có sẵn ý tưởng trước đó
    Đang tính làm 1 cái map dạng castle defense, tính để model anime, và theo phong cách điên điên khùng khùng của thằng midouz và kiểu đánh mỏi cả tay của circle TD và Thiên thần vs ác quỉ
     
  7. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    sao bác 0 tự nghĩ ra 1 cách đánh khác, chứ lấy góc từ các map khác thì chán lắm, nào là Vamp, battle ship, Castle
    hãy nghĩ ra 1 cái map nào mới lạ hơn đi :D
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    PMT, có nhiệt huyết là tốt, Tom chả chê gì storyline cả nhg chỉ có điều:
    - như Dark_DragonKing nói, font tiếng việc trong war thì rất phức tạp.
    - về model "phần lớn của VN", nên nhớ trong 4MB của 1 map đánh online (nói chung multiplayer) thì ko rõ đc bao nhiêu model, chưa kể icons, special effects,... http://www.thehelper.net/forums/showthread.php?t=73425 <- siêu hoành tráng :o (xem cái screenshot ấy, oh my god :o), nhg nếu model mà size nhỏ, vậy là xấu rồi ::( thì Tom ko muốn dùng(ko biết mọi người thế nào, nhg Tom nghĩ thế - model thì size vừa đủ, chất lượng cũngd phải tương đối)

    Ủng hộ thì Tom sẽ ủng hộ, việc viết code thì ko có vấn đề gì, nhg về model, texture thì xin thua, chịu thôi :|

    Và Tom vẫn thích AOS 2 team hơn :D
     
  9. phamminhtuan1234

    phamminhtuan1234 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    Melbourne, Victo
    Cái link bác vừa đưa trên họ làm đẹp thật. Nhưng cũng tháy một đièu là có họ có đến hơn chục memebers để cùng làm map. Vậy chúng ta cũng phải tập hợp lại cùng làm thôi.

    Thực ra tất cả mọi người khi làm map đều dựa trên người code chính. Có cố gắng làm ra được model nhưng không có code thì vô dụng. Hy vọng bác sớm lên khung dự án rồi anh em bắt đầu hướng phát triển. ::) . Mở ngoặc nhỏ, bác đừng bận tâm nhiều về thời gian, mấy cái này làm phải rất lâu mới xong vì anh em toàn gặp nhau trên mạng. Vài tháng cũng được.

    @Thuyvuong: Map lạ thì nhiều vô số, nhưng bản thân mấy bố VN rất ngại tìm tòi và đặc biệt là ít kiên nhẫn trong RPG. Cho nến thấy mấy dạng map trên là còn có số lượng người chơi đông nhất.

    PMT
     
  10. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Thế bây giờ cậu tính làm 1 cái map như thế nào? Thể loại . Nếu dc thì có gì tôi giúp cho
     
  11. phamminhtuan1234

    phamminhtuan1234 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    Melbourne, Victo
    Oh cám ơn bạn nhiều. Thực ra bàn luận nhiều quá thì khác gì đẽo cày giữa đường. Nhưng mình cảm thấy là map dạng tag như vampire có vẻ thu được nhiều người chơi và đảm bảo được khá nhiều yếu tố như replayable, cạnh tranh, có heroes, xay dựng và sử dụng khá nhiều chiến thuật.

    Như đã nói bên trên, dạng vampire có nghĩa là 2 team đánh nhau. Nếu có thể mình hy vong biến vampire thành hồn ma kiểu VN, các human thành nhà mạo hiểm và nông dân, có các lớp nghề nhân vật như nông dân, lính nhà quan, đạo sĩ, tăng lữ (chỉ là liệt kê thôi, hy vọng là làm được).

    PMT
     
  12. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    bao giờ thì map bắt đầu đc làm thế ???????
     
  13. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,255
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Khịt.
    Việt map thì box WE cũng đã có phong trào rất rầm rộ, có trên hàng chục thành viên cùng tham gia.
    Nhưng trong quá trình thực hiện xảy ra quá nhiều những mâu thuẫn nhỏ, cuối cùng là project đành xếp xó chưa biết có cơ hội trở lại.
    Mô hình lí tưởng nhất là phân công thành 4 nhóm chính : Mapping, Idea maker, Hero model- icon - visual effects, Skill coding. Mỗi nhóm gồm từ 2-3 thành viên có khả năng liên lạc tốt làm từng mảng nhỏ rồi gom lại.
    Nhưng chuyện tập họp được 1 lực lượng như thế là ko tưởng, vì đa phần các map maker đều là nghiệp dư, và vẫn còn trong độ tuổi phổ thông.
    Kế nữa, gì thì gì, những thứ gợi nhớ phân biệt vùng miền, nội chiến v.v... là bị CẤM << đây là 1 vấn đề tế nhị. Do đó nếu lấy bối cảnh VN thì nên chọn thời kì Quang Trung vs nhà Thanh -> rất hoành tráng và có khả năng sáng tạo nhiều, ko bị gò bó vào 1 khuôn.
     
  14. kamikaze-2005

    kamikaze-2005 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/3/05
    Bài viết:
    664
    Các project từ trước đên nay thất bại là do các thành viên chưa thật sự nghiêm túc, chỉ đam mê thôi thì không đủ, chưa phân công công việc hợp lí, nhiều thành viên nhưng công việc không thống nhất hoặc chưa dc sắp xếp đúng vị trí thích hợp do phân công trong tình trạng thiếu nhân lực phải bị sắp xếp ở một vị trí không thích hợp với chuyên môn...
    Nếu bây giờ muốn thực hiện dự án, đầu tiên là phải tìm kiếm đầy đủ nhân lực làm việc theo đúng kỹ năng, nếu các bạn có những kỹ năng nào hãy liệt kê, sau đó họp tổng quan về ý tưởng, chia nhóm và ....
    kamikaze: có thể đảm nhận tất cả các phần code, stringer,... kinh nghiệm dùng WE đã được 6 năm, Yếu về mặt đồ họa, hầu như đó giờ các model, icon toàn chôm của người khác làm sẵng :D
     
  15. ghostman1887

    ghostman1887 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/08
    Bài viết:
    93
    Nơi ở:
    Graveyard
    Thời Quang trung???? Lịch sử??? thế thì em bí rùi ko nghĩ dc skill nào đâu. Nếu anh chị expland kỹ càng cho em hơn thì có vẻ em sẽ nghĩ dc cái jì đó :D:D
     
  16. tahnah

    tahnah C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/2/07
    Bài viết:
    1,777
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    theo mình làm tổng hợp từ thời An Dương Vương cho đến Võ Nguyên Giáp lun đi :D, nhiều tướng hơn, chứ thời Quang Trung hạn hẹp quá
     
  17. MjnWu

    MjnWu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    98
    Nơi ở:
    BD
    Tốt nhất là làm 1 Map mang tính chất lịch sử đi, LS VN hay TQ cũng hay hay, chứ đừng hư cấu quá , àh mà ko hư cấu ko đc, cast 1 spell đã là hư cấu rồi T___Y
    Hay là AOS loại bảo vệ vua đc ko các anh em >.<
     
  18. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    hư cấu mới có nhiều hero chứ, nếu ko thi` ít lắm, va` nếu làm tới thời Võ Nguyên Giáp chắc bảo vệ Bác Hồ quá.
     
  19. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    ọc gì ghê dzạ ...
    tôi nghĩ là về thời cách mạng cũng hay ^^! vì VN là đất nước của "Nhìu Vị Anh Hùng" và "Kháng Chiến Trường Kì" :D
    Ý tưởng dzậy đc ko ? ^^
     
  20. phamminhtuan1234

    phamminhtuan1234 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    Melbourne, Victo
    Điều quan trọng nhất giờ chúng ta vẫn cần một vị mạnh thường quân code chính. Sau đó lập một topic, mọi người chia sẽ nick rồi đóng góp. Mình thấy tốt nhất là mọi người cùng đi kiếm tất cả thông tin và model, code chỉ cần 1 người code. Đến khi hoàn toàn hòm hòm đến 90% rồi mới cần đến người code thứ 2 vào cuộc để sửa đổi cho nó hoàn thành. Chứ khi mới bắt tay vào làm mà 2 người bảo đảm sẽ không nhất quán và gây trở ngại.

    PMT
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này