Bài số 1 [spoil]Hiện nay, thông tin về việc thu hồi 458 Italia vẫn chỉ là tin đồn vì hãng Ferrari chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào. Theo nguồn tin, đây không phải lỗi của khách hàng, hãng xe Italia cho rằng nguyên nhân của những vụ cháy 458 Italia là do lỗi thiết kế. Việc ống tràn và hệ thống bay hơi xăng đặt quá gần động cơ có thể chính là “thủ phạm” gây ra hàng loạt vụ 458 Italia “bốc hỏa” trên đường phố. Sau một thời gian xôn xao dư luận vì những chiếc 458 Italia đua nhau “chơi với lửa”, mãi đến tuần vừa qua, hãng Ferrari mới công nhận “gương mặt” thay thế của F430 có vấn đề và quyết định điều tra nguyên nhân các vụ cháy. “Nguyên nhân của 6 trong số những vụ cháy có thể là do lỗi của người lái hoặc các yếu tố khác. Tôi không có ý định bình luận thêm về những vụ cháy. Tất cả những gì chúng tôi có thể nói đến thời điểm này là hãng Ferrari sẽ xem xét vấn đề một cách nghiêm túc”, người đại diện của nhãn hiệu xế hộp Italia lên tiếng khẳng định. 458 Italia trình làng lần đầu tiên trong triển lãm Frankfurt Auto Show tổ chức hồi năm ngoái. Được trang bị động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4,5 lít đi kèm trục khuỷu phẳng truyền thống, mẫu xe thay thế “đàn anh” F430 sản sinh công suất 570 mã lực, mô men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua máy lần lượt 9.000 và 6.000 vòng/phút. Song hành cùng khối động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp 458 Italia tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h. [/spoil] Bài số 2 [spoil] Ferrari Bắc Âu đã chính thức đưa ra lời giải thích cho 5 vụ cháy xe đầu tiên, đồng thời chính thức công bố thu hồi 458 Italia. Một phát ngôn viên của Ferrari đã trả lời Autocar về nguyên nhân vụ cháy như sau: “khi chiếc xe chạy đến mức làm nhiệt độ của khí xả ra từ ống xả tăng cao, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, chất kết dính sử dụng ở các bộ phận tạo nên phần vòm ôm bánh xe bị đốt nóng quá mức, khiến tấm chống nhiệt ở cầu sau lỏng lẻo. Trong những trường hợp nghiêm trọng, keo có thể bốc khói và cháy.” Phát ngôn viên của Ferrari cũng cho rằng vấn đề bị truyền thông thổi phồng hơn thực chất. Ferrari cho rằng một số chiếc 458 bị cháy là do chính gara để xe đó bị cháy, dẫn đến cháy lan sang xe, một số khác bị cháy do xảy ra va chạm. Theo Ferrari, có những nguyên nhân khách quan tác động vào, chứ không phải bản thân những chiếc xe này tự bốc cháy. Ferrari cũng công bố sẽ thu hồi tất cả những mẫu xe 458 đã được bán ra để sửa lại lỗi đó. Hãng đồng thời sẽ thay thế bất kỳ chiếc xe nào bị phá hỏng do nguyên nhân từ phía lỗi của xe gây nên. Tất cả những chiếc 458 khác sắp rời xưởng sản xuất đều sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng.[/spoil] Thu xe anh Long đê