Khái niệm giữa logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu Logo không phải là thương hiệu và cũng không thể là nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu hay xây dựng thương hiệu mang vai trò không giống nhau, tuy nhiên chúng luôn tồn tại cùng nhau để xây dựng thương hiệu. Xem thêm thiết kế logo chuyên nghiệp. Các định nghĩa này được dùng phổ biến ở mọi loại hình doanh nghiệp tuy nhiên trong khá nhiều ví dụ lại bị xáo trộn với nhau. Do vấn đề nhầm lẫn này nên việc tạo dựng thương hiệu tại một số doanh nghiệp vẫn còn những sai lầm cơ bản. Nội dung chính của thông tin hôm nay để giúp anh chị phân biệt rõ điểm khác nhau của 3 khái niệm này. 1. Định nghĩa Logo? - Là biểu tượng hỗ trợ tách biệt các doanh nghiệp đối với nhau. Logo giúp chia biệt các doanh nghiệp đối với nhau chuyển hình thức dễ tiếp thu nhất là chứng sử dụng biểu tượng và hình ảnh. Mục đích của logo là hỗ trợ nhận biết. cần có 6 kiểu thiết kế logo hay còn được sử dụng là: logo chữ, logo biểu tượng, logo trừu tượng, logo chữ viết tắt, logo phù hiệu và logo linh vật. - Logo chữ: Là kiểu logo thông dụng nhất, bao gồm phần tên công ty được viết theo kiểu chữ thường hay hoặc in hoa. Logo chữ giúp quí khách hàng thường ghi nhớ tên thương hiệu/công ty. các logo chữ nổi tiếng bao gồm Coca-Cola, FedEx và IBM. - Logo biểu tượng: logo còn được tạo từ 1 biểu tượng phù hợp để thể hiện ý nghĩa thương hiệu. Biểu tượng có thể bao gồm hình ảnh, nhân vật hoặc biểu hiện tượng trưng cho thương hiệu. các logo biểu tượng nổi tiếng gồm cần có Shell, Puma hoặc Jaguar. - Logo trừa tượng: Logo có thể còn được tạo thành từ 1 hình ảnh trừu tượng để chuyển tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu. những thương hiệu hằng đầu tiên như Nike và Starbucks đều sử dụng hình ảnh trừu tượng lúc thiết kế logo đặt gây ra những liên tưởng độc đáo hoặc rất khó quên cho thương hiệu của mình. - Logo chữ viết tắt: khi hiện tượng tên công ty rất quá dài và không thể gói gọn trong 1 logo, doanh nghiệp có khả năng lựa chọn phương án viết tắt những chữ cái đầu. Doanh nghiệp có khả năng sử dụng 1 chữ cái như logo của McDonald’s, Honda, và gắn kết những chữ cái đầu như DKNY hoặc FCUK. - Logo phù hiệu: hay có thể sử dụng khi logo xe hơi hoặc thể thao, những logo phù hiệu có thể nhiều con người hâm mộ bao gồm BMW, Mercedes và logo của những câu lạc bộ thể thao và đội bong nổi tiếng. - Logo linh vật: ví như doanh nghiệp có ý định tạo 1 linh vật và nhân vật hoạt hình đại diện cho rằng công ty, bạn có khả năng liên kết hình ảnh này khi thiết kế logo. các logo linh vật nổi tiếng bao gồm Michelin man của thương hiệu Michelin và chú gấu trúc trắng đen của tổ chức WWF. 2. Nhận diện thương hiệu là gì? – Là phần hình ảnh của thương hiệu. Nhận diện thương hiệu như phần nổi của tảng băng trôi, là tất cả các gì mà mọi người có khả năng nhìn thấy còn được về 1 thương hiệu nào đó lúc đời sống hằng ngày. Xem thêm thiết kế thương hiệu. Nhận diện thương hiệu được thiết kế 1 kỹ thuật nhất quán hay chuyên nghiệp phụ thuộc ít nhất nền tảng của chiến lược thương hiệu bao gồm sứ mạng, tầm nhìn, khoản chữa trị cốt lõi, cá tính thương hiệu, đặc điểm sản phẩm, đối tượng khác hằng hay định vị thương hiệu… có khả năng điển hình là chứng biểu đạt thương hiệu vô hình của chiến lược thương hiệu thông qua sự hữu hình của bộ hệ thống nhận diện thương hiệu. Thông thường hay, bộ CIP thường bao gồm ba phần chính là phần logo, phần vật phẩm nội bộ hay phần vật phẩm đối ngoại. - Phần logo bao gồm các Chi tiết sau: ý nghĩa logo, Kích cỡ chuẩn, bộ màu chuẩn (CMYK, Panton…), khu vực an toàn, tra cứu sớm, font chữ chủ đạo… - Phần vật phẩm nội bộ bao gồm tong màu sử dụng cho vật phẩm nội bộ, giấy ghi chú, danh thiếp, phong bì, bìa kẹp, nhãn CD, túi giấy, giấy in văn bản… - Phần vật phẩm đối ngoại bao gồm tông màu sử dụng cho rằng thiết kế vật dụng quảng cáo (POSM), áp phích, băng rôn, tờ rơi, presentation, trang web, áo mưa, cửa hằng, đồng phục… 3. Định nghĩa thương hiệu? – Là tất cả những gì mà mọi người nghĩ về một doanh nghiệp. các người cho rằng thương hiệu bao gồm một vài yếu tố như màu sắc, font chữ, logo, slogan… Thực tế thương hiệu là một khái niệm tương đối phức tạp chứ ko chỉ đơn thuần là logo hay một vài Chi tiết khoảng. Thương hiệu như là mọi những gì có lúc đầu của anh chị hiện tại hay tiềm năng khi họ cho rằng 1 công ty, sản phẩm hoặc 1 cá nhân. Hình ảnh thương hiệu này còn được hình thành từ toàn bộ mở lên của doanh nghiệp, từ các gì họ mang, từ những sản phẩm hoặc chạy truyền thông tiếp thị hoặc hầu hết việc làm này thường gây ra phổ biến bản sắc thương hiệu của của doanh nghiệp. Việc kiên trì và đặc biệt quán trong chứng chuyển tải thông điệp cốt lõi sẽ gây ra hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ anh chị xác định thương hiệu đại diện cho rằng điều gì, cho rằng niềm tin gì hoặc nguyên do nguyên nhân thương hiệu này tồn do… Vì vậy, thương hiệu ko chỉ đơn thuần là màu sắc, font chữ hay slogan. nên cho hình ảnh minh họa tại ít nhất, logo chỉ là phần đỉnh của tảng băng - là phần hình ảnh để hỗ trợ người bệnh phân ra biệt và nhận thấy sự hiện diện của doanh nghiệp. Xem thêm thiết kế bao bì giá rẻ, tình trạng chúng ta nhìn xuống dưới mặt nước thì chúng ta thường sẽ thấy phần tảng băng lớn là gì, đó chính là một hình ảnh thể hiện chính xác về khái niệm thương hiệu.