Bài viết nói về kn lái xe tải an toàn

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi kim_2016, 25/8/17.

  1. kim_2016

    kim_2016 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Bài viết:
    0
    1. Chuyển về số 0 khi khởi động

    Với xe số sàn, trước khi bật khóa khởi động, cần số phải chuyển về vị trí trung gian (số 0) và côn được nhả hoàn toàn. Khi bắt đầu khởi động vào buổi sáng thì nên để cho động cơ nổ ở chế độ chờ tầm 1 phút trước khi vận hành vì sau thời gian dài không vận hành, phần lớn dầu xe đã lắng xuống phía dưới, hệ thống xi lanh và buồng đốt gần như chỉ còn một lớp dầu mỏng bám trên bề mặt, vận hành ngay sẽ khiến động cơ dễ bị ăn mòn và hư hỏng.

    [​IMG]


    2. Nhịp nhàng côn ra ga vào

    Để chuyển số côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa là chân côn phải đạp hết. Thực tế cho thấy rằng, rất nhiều trường hợp sẽ cảm thấy việc vào số rất nặng nhọc do chân côn của xe chưa đạp hết tầm. Khi nhả côn để xe chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân côn để việc chuyển số diễn ra êm ái. Chỉ khi thực hiện đúng thao tác “côn ra ga vào” thì côn mới không bị mài, máy mới khỏe, tránh bị ì.

    3. Số phù hợp tốc độ

    Trong khi lái xe, nếu xe chưa đạt đủ tốc độ mà lái xe đã vào số cao sẽ làm cho xe bị ì, đạp ga xe không tăng tốc mạnh như mong muốn được, tức là chạy ép số. Vì thế, cần phải học cách tạo đà, và khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số và tốc độ xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5-10km/h, số 2: 10-15km/h, số 3: 15-30km/h, số 4: 35-40km/h, số 5: trên 45km/h.

    Bạn có thể xem nhiều thông tin hơn tại: website

    4. Không đạp côn trước khi phanh

    Các chuyên gia kỹ thuật ôtô tải cho hay, khi xe đã chuyển bánh và việc chuyển số hoàn tất, hãy bỏ hoàn toàn chân ra khỏi chân côn. Nếu cứ giữ chân trên chân côn sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn. Đặc biệt là khi phanh, tránh đạp côn sớm trước khi xe chuẩn bị dừng; lái xe cần đạp phanh trước, sau đó mới đạp côn. Tương tự khi với khi vào cua, lái xe không đạp côn và đảm bảo số phù hợp tốc độ, tránh xe chết máy hoặc gằn máy.

    5. Dùng phanh tay đúng cách

    Trong quá trình học lái xe và vận hành nhẹ nhàng trên đường, chúng ta có thể sử dụng phanh chân hoặc phanh tay để thực hiện đề-pa ngang dốc. Tuy nhiên lái xe cần lưu ý rằng phanh tay không được thiết kế để dừng xe khi đang chạy, mà chỉ giữ xe đứng yên khi đã dừng.

    Vì vậy, nếu xe đang tụt dốc mà chỉ kéo phanh tay là một sai lầm cực kỳ nguy hiểm. Còn nếu vô tình quên không nhả hết phanh tay, phanh sẽ bị mòn và nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng.

    Trên đây là một số hướng dẫn đơn giản về cách khởi động cũng như vận hành xe trên đường, tránh cho việc gây nên những hỏng hóc không đáng có làm hư hại cho xe cũng như tránh được những điều nguy hiểm, Chúc bạn lái xe an toàn!
     

Chia sẻ trang này