Bạn biết gì về thông số xe đạp

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hungnt7891, 5/8/16.

  1. hungnt7891

    hungnt7891 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/14
    Bài viết:
    1
    Xe đạp điện là phương tiện phổ biến trong giới trẻ, từ người già tới các các chị em trẻ, nam nữ , tomboy nhưng cách dùng và bảo quản để xe bền bỉ, trơn tru trong thời gian dài là điều mà hok phải ai cũng nắm rõ.
    Nắm rõ được Vài nguyên tắc cơ bản khi vận hành cũng như bảo quản xe đạp điện dưới đây sẽ giúp người mua vận hành xe đạp điện hiệu quả, biết cách bảo quản xe tốt trong giai đoạn dùng .

    Khởi động xe
    Khi ngồi lên, quan tâm hai chân phải chạm đất, nếu hok cần điều chỉnh lại yên để hai chân vào chỗ chạm đất dễ dàng, hok phải kiễng. Đây là Tuyệt chiêu củng cố thăng bằng rất quan trọng khi tham gia giao thông. Tiếp đó cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện, bật sang nút ON, lúc này đèn thông báo sẽ hiển thị trên mặt đồng hồ (nơi hiển thị tùy vào từng kiểu xe).

    Đồng hồ hiển thị thông số vạch pin, báo chế độ đèn chiếu sáng.
    Chạy xe
    Cách thức hoạt động của xe đạp điện giống với xe máy tay ga, khi đang khởi động nguồn điện, chỉ cần vặn tay ga là có thể chạy xe. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền cho pin cũng như tiết kiệm điện bởi lúc khởi động là lúc ngốn nhiều pin nhất, người sắm nên đạp 1 vài nhịp cho có đà rồi mới vặn ga.

    Khi lên dốc hoặc chở nặng nên dùng chân đạp thêm để trợ sức, kéo dài tuổi thọ của pin và mô-tơ điện. Trên thị trường bây giờ , sản phẩm Zinger Extra của hãng HKbike có hệ thống trợ lực cho bàn đạp, giúp việc đạp trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu hết điện giữa chừng.

    Dừng xe
    Khi dừng hoặc khi xuống dắt, nên tắt công tắc điện để tránh vô ý vặn tay ga khiến xe đột nhiên khởi động gây nguy hiểm cho người đem đường. Dừng phải tắt nguồn và đem chìa khoá, kiểm tra khóa pin cẩn thận bởi đây là bộ phận quan trọng nhất.



    Thường xuyên kiểm tra trạng thái hoạt động của xe

    Ngoài ắc quy, trong quá trình dùng , quý khách cũng nên để ý bảo quản Vài chi tiết như tay phanh, tay ga, động cơ, hệ thống điện, điều tốc… xung quanh các lỗi do ắc quy, các trục trặc còn lại chủ yếu đến từ các bộ phận này. vì thế khi mang xe, chúng ta cũng nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận chuyển động, dây phanh, đèn, còi xe để đảm bảo hoạt động tốt, hok bị kẹt hay hỏng hóc.



    Do tất cả các xe đạp điện ngày nay đều có thể mang ở tốc độ cao nên cần kiểm tra phanh xe, độ bám, độ "dơ", nếu có mặt tiếng kêu thì cần tra dầu ngay, tốt nhất là một tháng một lần. Ngoài ra cũng nên bôi mỡ phần trục trước, trục giữa 6 tháng một lần để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

    toàn bộ các kiểu xe đạp điện ngày nay đều được thiết kế nguồn điện kín, giúp thoả thích lấy dưới mưa. Tuy nhiên, để phòng tránh triệt để hiện tượng ẩm, hấp hơi nước cũng đã xảy ra, ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy thì cũng hk nên rửa xe điện với vòi áp lực mạnh với cùng lý do trên.
     

Chia sẻ trang này