Bàn luận về SC2 để tránh lãng phí...money trong tập luyện !!!

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi FFLeader, 5/4/04.

  1. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Chuyện quan trọng nhất
    1 - Hiện tại theo tôi biết thì số tiền bỏ ra để tập luyện là rất tón kém so với lệ phí và giải thưởng nên hiện tại tôi đã có 1 số ý tưởng để mọi người không tốn kém trong việc tập luyện. Xin nhắc lại là hoàn toàn ko tốn kém khi tập luyện. Hiện tại chưa thể nói rõ, hy vọng được sự hỗ trợ của các bạn.
    2 - Cần việt hoá bảng các đòn(move list) của SC2, mỗi người chỉ cần bỏ ra 1/2 ngày là có thể hoàn thành. Tôi sẽ cố gắng nhưng mình tôi thì sẽ rất chậm.
    3 - Thực ra mỗi char đều có điểm mạnh và yếu. Khi gặp các char đều có chiến thuật riêng, bởi vì tôi tham khảo khá nhiều nên có kinh nghiệm hơn mọi người chút. Nếu có thời gian tôi cũng muốn viết 1 chút về chuyện này để mọi người góp ý.
    4 - Rút kinh nghiệm giải này, tôi rất hy vọng được hỗ trợ việc ghi lại các trận trong giải tới.
    5- Giải tới về luật lệ và các thứ khác v.v..Mỗi nhóm nên cử 1 đại diện để thống nhất trước. Sẽ ko thay đổi trong giải. Riêng 3 trận cuối cùng mọi người nên cố gắng kéo dài để các đấu thủ hò hét cho sướng...

    Hiện tại theo tôi thì giải này mọi người chưa nắm rõ lắm về move của các char thì phải, do đó việc thứ 2 rất mong được sự hỗ trợ của mọi người. Công việc rất dễ, move list đã có sẵn, công việc ko khó mà chỉ mất thời gian. Nếu ai đồng ý thì nhắn YM cho tôi.
     
  2. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Không hiểu lắm ý của Nightmare,nhưng nếu để tăng trình cho SC2 HN thì nhà Aster sẽ cố gắng góp chút gì đó.
     
  3. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Về khoản giảm chi phí tập luyện, bác Nightmare cứ nói thẳng ra đi... "có 1 vài ý tưởng" thì ai mà biết ý tưởng gì!
    Movelist của các nhân vật tôi cũng khá thông thạo rồi, cả tác dụng chính cũng như tác dụng phụ của chiêu thức (nhất là các nhân vật phổ biến như Nightmare, Kilik, Maxi, Taki, Xianghua... ) nhưng Việt hoá là Việt hoá kiểu gì đây?
    Về chuyện luật thi đấu thì chắc chắn phải bàn bạc thật kỹ trước khi mở giải ! Theo tôi thì giải lần sau, chúng ta sẽ tổ chức vào khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7. Hi vọng số người tham gia sẽ đông hơn và tất nhiên là trình độ sẽ cao hơn rồi!
     
  4. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bác ạ, tôi nghĩ trình độ chỉ có thể tăng tiến từ việc tích luỹ thật nhiều kinh nghiệm thôi :)
     
  5. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Đấy là U nghĩ thôi, nếu chịu khó đọc thì sẽ giảm thời gian đi rất nhiều. Ko phải chỉ có mỗi 1 cách là oánh oánh oánh thật nhiều mới khá được đâu.
    Nói thật tôi mua đĩa từ khoảng tháng 6/2003. 1 tuần chỉ oánh khoảng 2,3 tiếng vào thứ 7 hay CN. CÒn thì ngồi xem move list với clip là nhiều...--> đỡ tốn money :D
     
  6. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Câu này đúng ý tôi đấy, cái khoản nghiên cứu movelist này gọi oai oách là "đầu tư trí tuệ" ! Nhóm Zero ngoài tôi thì 2 người còn lại rất bảo thủ, chả bao giờ đọc movelist cả nên cách chơi rất đơn điệu và nặng về cảm tính, không chịu sáng tạo kiểu đánh mới thành ra đánh nhiều mà vẫn cứ "gà". Bản thân tôi do chơi với họ nhiều, lại ít khi bị thua nên cũng đâm ra chủ quan, lười xem movelist hẳn. Nghiên cứu movelist cũng như học lí thuyết thôi, kết hợp lí thuyết với thực hành thì sẽ khá lên nhanh chóng!
     
  7. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế à ? tôi thì vẫn nghĩ kinh nghiệm thực chiến, cộng với đấu Practice với mấy thằng ExHard sẽ tăng thêm kinh nghiệm cho mình, thế là sẽ giỏi thôi ^^
     
  8. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trời, tôi cũng đấu ExHard chán chê, bắt được cả đống bài của COM rồi nhưng đến khi đánh với người thì vẫn là "gà con" !
    Máy thì không bao giờ có sự linh hoạt và phong cách riêng của người được đâu!
    Tiện đây xin nói thêm (theo kinh nghiệm ít ỏi của tôi) : Chơi SC2 (bản JP) nếu luyện 1 mình thì nên đấu với COM UltraHard thì hơn là ExtremelyHard vì máy trình Ultra tuy thủ kém nhưng tấn công hay hơn, máy Extremely chỉ nhăm nhe GI để phản công thôi, tấn công đơn điệu lắm!
     
  9. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Chơi với máy chỉ để luyện chiêu cho thành thục thôi. Càng đánh với máy nhiều, Ultra hay Extremely cũng thế, sẽ càng lụt nghề khi phải thực chiến với người. Đây là kinh nghiệm của riêng tôi thôi...
     
  10. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Quan điểm bác Zero rất đúng đó. Hay là thế này, cứ chiều thứ 6 thì tôi sẽ cố gắng ra bên đó để tập cùng các bác 1 chút...Nói thật là tôi muốn bàn luận trước thì hay hơn là cứ nhào vô đánh, đánh kiểu đó khó mà tiến bộ nhanh được lắm.
    Trận Taki Vs Ivy thì 1 trong những nguyên nhân chính mà Ivy bị ép là do ko nắm được các move cơ bản của Taki, chưa nói đến những cái do Aros sáng tại ra...
    À có cái này nữa là thực ra cái move list của guardimpact rất khó đọc, thành ra nhiều bạn cầm lên đã thấy ko thích rồi. Thế nên tôi mới có ý định việt hoá move list của SC2, hay chính xác hơn là đơn giản hoá mấy cái đó...
    Rất hy vọng bác kêu gọi mọi người hợp tác. Công việc hoàn toàn thủ công, ai cũng làm được.
     
  11. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Vụ bàn luận này cũng được, nhóm Aster không thể tập cùng mọi người được thì sẽ tham gia diễn đàn vậy. Xin được khởi xướng đầu tiên với Kilik, char mà nhóm Aster cho là căn bản nhất, các thành viên đều phải làm quen với char này đầu tiên trước khi phát triển sang các char khác.

    Ai chơi qua char này đều thấy, Kilik rất ít đòn, đòn thế thường đơn giản, dễ bấm, dễ ăn, nhưng cũng dễ bị bắt bài. Ngoài ra có một nhược điểm lớn, khi bị áp sát thì rất khó đẩy đối thủ ra( nhất là khi gặp những char như Xianghua, Talim, Taki..).Nhiều người cho rằng có thể xài đòn 6AAA hoặc 6AAB khi giáp chiến,nhưng điều này rất sai lầm. Vì tầm đánh của đòn này là High trong 2 chiêu 6AA đầu tiên và không huỷ( Cancel) được nên nó thành chết người với Kilik. Chỉ cần sử dụng một chiêu né chiêu High đánh Low hoặc Mid, Kilik sẽ lãnh đủ vì bị tính là phản kích, đối phương sẽ được tăng lực đánh lên khoảng 20-40%. Hậu quả thế nào ai cũng biết. Nhưng mấy cái điểm yếu này lại chính là điểm rất hay cho người chơi Kilik. Vì ai cũng biết chiêu Kilik sẽ ra thế nào, nên buộc người chơi phải động não,phải biết huỷ chiêu,biến hoá cách đánh và đặc biệt,phải biết phòng ngự chủ động để dành ưu thế phản kích. Nếu Kilik phản kích được thì đó là nỗi kinh hoàng cho đối phương. Với rất nhiều combo đưa đối phương lên không trung và tận dụng tối đa đòn 6AAA bồi tiếp, việc kiếm 1/2 hay 2/3 cây máu là rất đơn giản. Nhưng trước hết vẫn là phải phòng thủ tốt,tạo được tâm lý sợ hãi cho đối phương. Điều này sẽ rèn cho người chơi một tâm lý vững vàng, phòng ngự tốt,biết phản kích lúc nào, sử dụng đòn Low, Mid hay High..Tấn công thì sẽ buộc đối thủ phải sợ, vì không thể đoán ra các đòn thế sắp đánh. Nhóm Aster coi char này là căn bản chính là vì những điều trên. Không thể dùng tốc độ mà hù doạ đối phương, không thể dùng sức mạnh mà áp đảo,không thể dựa vào đòn thế lạ mắt biến hoá, chỉ có thể sử dụng đầu óc và tâm lý để thắng, Kilik mà nhiều người coi là đồ bỏ thật ra là một char cực tốt.Để luyện tập hay thực chiến, Kilik đều rất hay, đòi hỏi người chơi phải "chơi" thực sự chứ không phải cuồng loạn bấm nút hay sấn sổ xông vào chém giết.Kilik là một char mà nhóm Aster nghĩ rằng ai cũng phải luyện, cao thủ hay beginner, nhất là các beginner.
    Kỳ sau: GI( guard impact), lợi hay hại?.
     
  12. ThuLinhDepTrai

    ThuLinhDepTrai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/3/03
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Thoi di illusionNightMare ma`y sang nha` tao danh SC2 chua` suot co thay may tra tien cho tao dau ma bao ton tien ha
     
  13. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bác ạ tôi cũng vừa ngộ ra điều đó >.< đánh với máy chán lắm >.<
    chắc bi giờ chiều chiều phải cố ra Game Center vậy :(
    Tôi thích dùng YunSung, dù chỉ mới tập chơi nhưng tôi thấy YunSung đánh rất hay, các chiêu mạnh vừa phải, đường đao linh hoạt đa dạng.....uhm, tôi nghĩ YunSung là một trong những nhân vật công thủ khá toàn diện tuy có một số điểm yếu như các đòn đánh cự li ngắn hay không độc lắm :(( (tôi rất ghét thằng Raphael, chuyên môn chơi kiểu đâm vô chân) đó là ý kiến của tôi, một newbie thui, có gì các bác chỉ bảo cho ;)
     
  14. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Về YunSung :
    - Ở các trang nước ngoài như SoulCalibur.com thì đều thấy bảo rằng YunSung rất thiệt thòi so với các char khác. Hiện tại họ còn đang thảo luận về việc sẽ thay đổi Yun thế nào ở các phiên bản sau.
    - Ý kiến của tôi :
    + Ưu điểm : move 33A,, GC(Guard Crush) và Cancel nhiều
    + Nhược : Tôi ko thấy điểm nào thực sự vượt trội của Yun so với các char khác. Điểm khác lớn nhất của Yun là rất nhiều move để rút lui, ko có SCUB(Soul Charge Unblock) Đòn GC và move Cancel nhiều nhưng dễ trượt và ko gây được áp lực tâm lý lên đối thủ. Tôi có thể lấy ví dụ move 66A+B-G cuả Mitsu rất hiệu quả bởi vì đòn này rất nặng. Cho dù đối phương biết mình hay dùng đòn này để áp sát cũng ko dám mạo hiểm phản công.

    Về Kilik:
    Mỗi đòn thế đều có tốc độ ra đòn(đòn thế nhanh hay chậm tuỳ thuộc tốc độ, độ dừng (tức là nếu đối phương đỡ được thì đòn tiếp theo của mình sẽ chậm hơn đối phương bao lâu tuỳ con số này ) và các đặc tính khác của đòn như GC, Cancel, Stun, SCUB v.v...(chưa đủ) Nếu bạn muốn tìm hiểu đầy đủ về khả năng của một char bạn phải xem và hiểu được đặc tính của từng đòn, tốc độ ra đòn và độ dừng. Tuy nhiên nhà sản xuất ko công bố tốc độ ra đòn mà muốn tham khảo bạn có thể tìm ở trang Web về SC như soulcalibur.com.

    Tất cả những cái tôi nói trên và cả những thứ tôi chưa nói (khá nhiều) đều là cơ bản về SC (bởi vì SC là hệ game khác hẳn các thể loại FGT trước đây).
    Tuy nhiên những cái này lại khá nhiều và lại toàn bằng Englist do tôi đọc và copy về nhà để tham khảo. Việc này làm cho rất nhiều bạn cảm thấy ngại đọc, bởi vì chính bản thân tôi lúc đầu cũng ở tâm trạng như các bạn. Sau đó vì khá ............bực mình X( khi bị thua nên mới về tìm hiều hết tất cả những thứ này ----> Và kết quả thực sự vượt xa mong đợi của tôi. Mặc dù tôi chơi rất ít, thường thì 1 tuần chỉ khoảng 3,4 tiếng sang nhà cái thùng rỗng như nó vừa mới post ở trên.
    Nếu các bạn hợp tác với tôi để Việt hoá tất cả những cái mà tôi biết thì chắc chắn trình độ HCM sẽ ko là gì với chúng ta. Hay ít nhất đấy là niềm tin của tôi về các đấu thủ Hà Nội.
     
  15. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    he he.. trình độ TP có là gì đâu.. dân Hà Nội mới đáng lo ngại..! :| Bi giờ cả đám bỏ SC rồi.. :-& btw.. hình như còn mỗi tớ là thích trò này.. :-? có thể vài bữa nữa tớ sẽ tham gia Việt hóa vậy.. Chả mà tớ xung phong Việt hoá là Taki dù trình độ char này ko phải bậc nhất hay nhì TP.
     
  16. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi cũng xin có vài ý kiến:

    Về Kilik: (nhân vật này lâu nay tôi không dùng nữa rồi nên nhớ đến đâu viết đến đấy thôi !)

    * Ưu điểm:
    Đây là nhân vật có tốc độ nhanh nhất trong các nhân vật dùng vũ khí dài trong SC2 (các nhân vật vũ khí dài có Kilik, Nightmare, Ivy và Astaroth) nên ai cũng thấy, ưu điểm đầu tiên là cự li tấn công rất xa và có thể thắng về tốc độ với các char vũ khí dài khác.
    Ưu điểm thứ hai thì bác Aster cũng đã đề cập đến, đó là dễ dùng. Có thể nói, Kilik là 1 trong 3 nhân vật dễ dùng và cơ bản nhất trong SC2 (2 nhân vật kia là Nightmare và Cassandra) vì chiêu thức dễ thao tác (trừ 2 đòn throw tuyệt chiêu Festival of the Damned và Festival of the Dead), đòn tấn công phân bố đều và đủ các tầm high, mid, s-mid, low, cự li tấn công và tốc độ của các đòn lại khác nhau => đòn của Kilik khó bị GI hơn so với các nhân vật khác. Số chiêu thức của Kilik thực ra cũng không ít đâu, khá nhiều là khác nhưng cũng chẳng ai dùng hết được!
    Kilik chống tiếp cận không kém đâu bác Aster à! A+K, 6kB, 4KB... đều có tác dụng khá tốt để chống tiếp cận đấy chứ.
    * Nhược điểm:
    Chiêu thức của Kilik rất lộ và dễ bị đối phương phát hiện để phòng thủ, điển hình là các chiêu liên hoàn, các chiêu tầm thấp (low).
    Các đòn giả (dùng G-cancel) đã ít lại dừng rất chậm, khó lừa được đối phương!

    Về Yunsung

    * Ưu điểm
    Tốc độ rất nhanh (ngang Raphael và Xianghua),chỉ kém Taki và Talim khi tiếp cận, đây là ưu điểm lớn của Yunsung khi phản công và đánh combo, juggle.
    Ưu điểm nổi trội đáng nói nhất của Yunsung là rất nhiều đòn gây DOS (gục cúi người) khi được counter hit, tạo cơ hội để đánh những đòn combo nhiều máu, nhất là khi đối phương chưa thành thạo kỹ năng Quick Recovery!
    Các đòn chân rất nhanh và lợi hơn hẳn cả các nhân vật khác, dùng để chống áp sát và phản công rất tốt!
    Yunsung cũng là nhân vật dễ sử dụng vì hầu hết các đòn có thao tác rất đơn giản.
    * Nhược điểm
    Chỉ có 1 đòn UB duy nhất là Fire Storm (thao tác 44B+K) rất dễ bị tránh, cũng không có đòn nào là SCUB.
    Yunsung quá ít đòn đánh tầm low, lại khá lộ nên sẽ khó khăn nếu gặp đối phương phòng thủ tốt.
     
  17. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Nếu ở cự ly gần thì Yun cũng có thể nói là ko tệ, nhưng tôi chưa thấy được điểm nào hay nổi bật ở cự ly gần của Yun, ngoài đòn 4B+K(GI-v). Còn ở tầm xa thì riêng nhận xét của tôi là ko tốt.
    DOS-Quick recovery như thế nào ? Ai chỉ tôi với, biết có mà tôi tìm mãi ko được kể cả ở soulcalibur.com.
    Như bác Zero nói, " nếu đối phương chưa thuần thục ". Thực ra kỹ năng này rất dễ. Tôi đã xem nhiều clip và thấy khi bị DOS thì trừ đòn rất nhanh như 2B,B của Yun ra thì các đòn khác có thể tránh được.Ví dụ như đòn 3B của Yun trượt 100% nếu đối phương Recovery được. Những đấu thủ có trình độ như tôi, bác Zero, Aster v.v.. tức là chỉ cần biết chơi 1 chút và biết quick recovery thì DOS của Yun ko gây Dam nặng hay có thể nói là chống được hoàn toàn.
    Hiện tại tôi chưa biết chính xác kỹ năng DOS-quickrecovery nên mấy lần đấu với bác Zero vẫn còn bị trúng 3B của Yun khi bị DOS. Hiện tại tôi đang tìm hiểu, đợi khi tôi biết thì lúc đó chúng ta sẽ nói tiếp về Yun...
     
  18. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Nói về Yun thì tui có 1 bộ liên hoàn độc quyền sở hữu của Atula .. :D but chắc tại nó dở nên có mình tui xài.. :p

    33or99 K
    sau cú này thường đối phương vào stun nếu đỡ cú B và phản kích ngay cú K, nhấn K ngay khi chân yun chạm bụng đối phương để vào thế throw.. còn ko thì có thể nhấn 3B BK kết hợp 2 biến tấu mid low 9B và 9G K. Nếu đối phương dính ngay từ khúc 99or33 thì:
    99or33K BK và lặp lại biến tấu mid low 9B và 9G K. Đòn này đơn giản mà hữu hiệu.. :) nhưng đánh riết thì cũng bị bắt bài.. thỉnh thoảng cũng nên đổi 1 chút 99 44 214 B+K or chiu lửa hay gì đấy tùy ý tưởng mọi người.. Con này tui chơi cũng ko expert lắm.. but nhìu người đã từng khó chịu trước combo này đó! :p But hình như ko dính lần thứ 3 trong 1 match thì phải.. T_T
     
  19. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quick Recovery tôi đang luyện (hôm trước bác Aster đấu Astaroth với tôi cũng đã thấy), nhưng chưa được nhanh như máy ExHard đâu! Bây giờ tôi chưa tiết lộ được, bác Nightmare cứ tìm đi, he he... Bao giờ nhóm tôi luyện thành công thì sẽ chỉ cho bác, khà khà khà!
     
  20. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Thế cái vụ để tránh lãng phí money thì có ai muốn bàn tiếp ko ?
    Tôi quên ko nói là cách này có thể tránh lãng phí về lâu dài, mỗi tháng mỗi người mất khoảng 10k sẽ được chơi lúc nào tuỳ thích.......
    Nếu ai muốn bàn chi tiết thì đợi lúc nào thích hợp mọi người cùng lên YM vào conferrence cùng bàn bạc...........
     

Chia sẻ trang này