Các trận đánh turn-based luôn là phần cốt lõi trong các trò chơi theo RPG. Cùng với cốt truyện, nó quyết định đến sự thành công của trò chơi, serie FF là một ví dụ rất rõ ràng cho điều đó. Nhưng để có một hệ thống chiến đấu mang tính đột phá và chiếm được cảm tình của nhiều người thì các bạn cần có những lưu ý sau: - Các trận đánh turn-based không thể nào trùng lập với hệ thống của các trò chơi khác, điều này là quan trọng bởi không ai muốn phải lập lại những gì mình đã từng trải qua trong một trò chơi khác - Tính phong phú là điểm trọng tâm, càng nhiều cvhiêu thức càng thu hút nhiều người chơi, mỗi nhân vật, mỗi trường phái lại có những khả năng riêng của mình, đó cũng là một sự cố gắng khá lớn -Xu hướng hiện nay tạo ra nhu cầu mà ở đó mỗi người lại muốn có những thứ riêng biệt cho mình, vì vậy, nếu như ở mỗi lần chơi lại trò này, người ta lại phát hiện ra mình khác hẳn với lần chơi trước thì coi như ban đã thành công. Càng có nhiều lưa chọn, nhiều hướng đi, nhiều cách đánh thì trò chơi sẽ càng thú vị hấp dẫn. Điều này không trùng lập đến sự phong phú, lấy ví dụ như trên cùng một nhân vật, người chơi có thể luyện được những tuyệt kỹ, bí kíp mà người khác không thể. -Phải có tính sáng tạo trong việc tạo ra các kiểu tấn công, phòng thủ, liên hợp, hóa phép...vì đây cũng là những phần rất cần trau chuốt -Đồ họa được xem như bộ mặt của những trận đán như vậy, muốn ăn khách trong phần này thì các bạn cần xem xét, thiết kế tỉ mĩ, cẩn thận những đòn cước, những phép thuật...cũng như cách ăn mặc, hình dáng, khuôn mặt của các nhân vật -Tạo ra các hiêu ứng 3D sẽ tăng thêm giá trị của trò chơi -Phải có sự đồng nhất trong các cảnh đánh-đỡ, tuyệt chiêu, phối hợp, không thể nào chấp nhận những cảnh mà đánh một đàng còn đỡ một nẻo, hoặc chưa ra đòn đã đai +++Ở đây cũng chỉ là tập hợp ý kiến cá nhân, mong các bạn góp ý thêm
theo kiến thức ngu học của mình biết thì hiện giờ không có bán một chương trình nào làm được cái này, nhưng trò TBS cũng có mấy phần làm game riêng , vì vậy quay ra làm game TBS cũng được nhưng hiện giờ chưa có công cụ thực hiện . phối hợp 2 cái ngoài nhưng phần mềm các hãng đặt riêng thì các phần khác không thể , tôi cũng là dân chơi TBS nên cũng khá hiểu nó , sắp tới có thể cuối năm tôi sẽ có chương trình TBS maker trong tay , còn bây giờ bàn tới hơi sớm , nhưng ý kiến của bạn rất hợp suy nghĩ của tôi , rpg và TBS có mối liên hệ khá mật thiết.
RPG maker làm thành turn base được ^_^ cách làm thì trên trang narod gì đó đã chỉ rất rõ nhưng vì tương đối phức tạp nên tui chưa ... dám đụng đến ^_^
Thật sự thì tôi cũng chưa đụng đến phần này trong RPG maker bao giờ, nhưng đối với Game Maker 5.0, tôi có khả năng tạo ra những trò chơi đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên (tất nhiên là phải sử dụng nhiều đầu óc lập trình hơn)