Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa nội địa

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi namnguyenle, 27/3/17.

  1. namnguyenle

    namnguyenle Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    7/10/13
    Bài viết:
    0
    Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong quá trình đời sống vận hành. Rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào, gây thiệt hại từ nhỏ đến cực lớn đến con người, tinh thần và cả tài sản.

    Mặc dù cơ chế quản trị rủi ro và các biện pháp phòng tránh luôn được thực hiện, nhưng một khi bất trắc đã xảy ra thì ít nhiều cũng sẽ gây thiệt hại, đặc biệt là trong ngành công nghiệp dịch vụ vận tải chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khách quan.

    1. Đối tượng của bảo hiểm hàng hóa


    [​IMG]

    Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa được sử dụng cho tất cả loại hình hàng hóa được vận chuyển đường bộ (http://vantainoidia.com.vn/bang-gia-cuoc-phi-van-tai-hang-hoa-duong-bo/), đường sắt, đường thủy và đường hàng không trên lãnh thổ Việt Nam, giúp giảm thiểu vầ đền bù thiệt hại cho chủ sở hữu hàng hóa được bảo hiểm và các bên liên quan.

    2. Phạm vi của bảo hiểm

    Tương tự như các loại bảo hiểm khác, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa có hiệu lực trong những trường hợp bất trắc khách quan:

    • Cháy nổ
    • Mưa bão lũ lụt
    • Động đất, sóng thần
    • Các phương tiện bị rơi, đắm, va chạm, lật đổ, mắc cạn hoặc các tai nạn không lường trước trong quá trình vận chuyển.
    • Ảnh hưởng trực tiếp từ các công trình kiến trúc công cộng như đường sá sụp lún, các công trình gãy, đổ, sập bất ngờ.
    • Phương tiện vận chuyển mất tích.
    • Hy sinh tổn thất chung.
    >>> Xem thêm: Cho thuê xà lan (http://vantainoidia.com.vn/dich-vu/van-tai-hang-khong/cho-thue-xa-lan.html)

    Bảo hiểm hàng hóa không áp dụng cho trường hợp chiến tranh xảy ra, đình công, phóng xạ và phản ứng hạt nhân. Phẩm chất hàng hóa kém và các hành vi cố ý phạm pháp của cả bên chủ sở hữu hàng hóa lẫn bên vận chuyển đều không được bảo hiểm.

    Việc mua bảo hiểm hàng hóa dần dần trở thành điều bắt buộc trong quá trình vận chuyển hàng hóa nội địa, nhất là đối với hàng hóa có giá trị cao. Bên vận chuyển có trách nhiệm tư vấn và thoản thuận các điều khoản quản trị rủi ro trong hợp đồng, đặc biệt đối với các đơn vị vận chuyển vùng địa hình đặc thù như chành xe đi Phú Quốc (http://vantainoidia.com.vn/tin-tuc/chanh-xe-van-chuyen-hang-hoa-tu-hcm-di-phu-quoc.html) qua phà biển hoặc chành xe Bắc Nam, chành xe đi miền Trung hoặc các vùng núi hiểm trở.
     

Chia sẻ trang này