Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 11/2018

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi dnxnguyen, 1/7/19.

  1. dnxnguyen

    dnxnguyen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Bài viết:
    0
    Hóa đơn điện tử đã bắt buộc chưa ?
    Từ 01/01/2019, mục tiêu đặt ra là 30% các tổ chức, doanh nghiệp còn lại chưa áp dụng sẽ bắt buộc triển khai hóa đơn điện tử.
    [​IMG]
    Ngày 12/09/2018, Chính phủ ban hành nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/11/2018 và có một số nội dung chủ yếu sau đây:
    - Doanh nghiệp mới thành lập từ ngày 01/11/2018 đến ngày 31/10/2020: Doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nếu chưa đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin thì được sử dụng hóa đơn giấy đến hết ngày 31/10/2020.
    - Doanh nghiệp mới thành lập sau ngày 31/10/2020: Bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
    - Các doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế trước ngày 01/11/2018 được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
    - Các doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn đặt in, tự in, hóa đơn mua của cơn quan thuế trước ngày 01/11/2018 thì được tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, tự in, hóa đơn mua của cơ quan thuế đến hết ngày 31/10/2020, trong thời gian này áp dụng lộ trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Sau ngày 31/10/2020 phải áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
    - Các doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trước ngày 01/11/2018 thì tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
    Nghị định 119/2018/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11/2018. Đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là những Doanh nghiệp nào?
    Điều 12 của Nghị định số 119/2018/NĐ-CP đã quy định rất chi tiết về các nhóm đối tượng triển khai.
    Nhóm đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử
    1) Tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ bao gồm:
    2) Tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, dịch vụ.
    3) Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.
    4) Cơ quan quản lý thuế các cấp và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng hóa đơn.
    Như vậy có thể thấy Nghị định 119/2018/NĐ-CP đã quy định khá rõ và chi tiết các đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử. So với Nghị định 5Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị Định số 04/2014/NĐ-CP, Nghị định số 119/2018/ND-CP có bổ sung, làm rõ về trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh cũng như tăng cường việc triển khai hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
    Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải hoàn thành việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế chậm nhất là 01/11/2020. Việc sử dụng hóa đơn của các cơ sở kinh doanh từ 01/11/2018 đến 01/11/2020 được thực hiện như sau:
    Cơ sở kinh doanh đã thông báo phát hành hóa đơn điện tử không có mã hoặc đã đăng ký hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trước 01/11/2018 thì được tiếp tục sử dụng;
    Cơ sở kinh doanh mới thành lập chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin thì tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, tự in hoặc mua của cơ quan thuế (hóa đơn giấy) theo quy định;
    Cơ sở kinh doanh đã thông báo phát hành hóa đơn giấy trước 01/11/2018 thì tiếp tục sử dụng đến hết 01/11/2020;
    Cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn giấy phải gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế cùng tờ khai thuế GTGT để cơ quan thuế đưa vào cơ sở dữ liệu hóa đơn và đăng trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
    Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP sẽ hết hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2020.
     

Chia sẻ trang này