Bật mí 5 sai lầm căn bản khi điều khiển xe số tự động

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi manhkenvma, 10/3/16.

  1. manhkenvma

    manhkenvma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/15
    Bài viết:
    0
    khi dùng xe số tự động, với ko ít lái xe vẫn áp dụng những thao tác của số sàn dẫn tới hỏng xe, thậm chí nó còn tiềm ẩn các hiểm hoạ tai nạn, làm cho giảm tính năng cũng như tuổi thọ của dòng xe. Dưới đây là một vài sai lầm thường thấy khi tiêu dùng xe số tự động:

    dùng số D lúc ngừng xe
    với các xe số tự động lúc đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. nếu trong thời gian ngắn, cách làm cho như vậy với thể coi là chấp nhận được. Nhưng lúc thời gian ngừng xe dài, cách phải chăng nhất bạn phải chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.

    Bởi vì ở vị trí D, xe số tự động vẫn sở hữu xu thế vận động về phía trước mặc dù siêu nhỏ khó khiến cho người ngồi trong cảm nhận được, đạp phanh trong thời gian dài chẳng khác nào cách tiêu dùng phanh cưỡng bức khiến nhiệt độ dầu ở hộp số nâng cao lên. Dầu bôi trơn dễ bị biến chất, nhất là lúc hệ thống điều hoà đang khiến cho việc, trạng thái hoạt động ko tải luôn duy trì ở mức cao dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu.

    Xem thêm: thue xe 7 cho

    Về “mo” (N) khi xe trôi dốc
    có phổ biến lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để đi lại theo quán tính lúc chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này siêu dễ khiến hỏng hộp số bởi vì lúc ấy vòng quay trục thiết bị cấp của hộp số tự động là vô cùng lớn. Nhưng vận hành ở chế độ không tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ phân phối ko đủ, trạng thái bôi trơn với chiều hướng xấu đi.

    Hơn nữa, đối với bộ ly hợp kép phổ biến đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng sở hữu những đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong lúc vòng quay những đĩa chủ động của động cơ truyền động lại siêu tốt. Khe hở giữa hai đĩa này lại rất nhỏ, dẫn đến hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra những hậu quả khôn lường.

    Đạp “lút” ga lúc nên tăng tốc
    đa dạng lái xe cho rằng chỉ bắt buộc để ở vị trí D, và đạp mạnh chân ga để đạt tốc độ cao. Thật ko ngờ đó lại là phương pháp làm cực kỳ sai lầm bởi những thao tác chuyển số đều dựa trên nguyên tắc “nhấn chân ga để nâng số và nhả chân ga để hạ số”.

    có vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau ấy nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số.

    tới 75km/h lại thực hiện giai đoạn như bước trên. lúc hạ số, buộc phải căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ 1 bí quyết từ từ. Mặc dù các hộp số hiện nay đã sử dụng phần lớn cấp và cho phép nhảy cấp để đạt hiệu quả trong khả năng tăng tốc, nhưng chú ý trên các dòng xe thông thường, lái xe ko bắt buộc đạp sâu chân ga hạn chế việc dùng trong thời gian liên tục dễ gây hỏng hộp số.

    Xem thêm: cho thuê xe 4 chỗ
     

Chia sẻ trang này