Có thể khuya này SE sẽ hé 1 chút về Battle của FFVII Remake PS4 chăng? Nhưng mà cứ dự đoán thử xem :3. Có 4 options: 1/ Giữ nguyên battle system gốc 2/ Cải tiến battle system thành ATB nhịp nhanh như FFX-2, có thêm Preparation Time khi cast skill 3/ Action RPG như Type-0 4/ Một hệ thống khác Lý do vì sao dân tình nghi ngờ battle system sẽ thay đổi thành Action RPG? Vì Director là Tetsuya Nomura chuyên làm những game Action RPG (Kingdom Hearts series, FFXV nay đã bỏ). Tuy nhiên gốc của FFVII là ATB, và 10 triệu fan FFVII vẫn mong mỏi niềm hoài cổ sâu sắc. Nếu cách tân quá đà thì sẽ như đụng vô ổ kiến lửa. Nên việc này thiết nghĩ SE và Nomura đã xem xét kỹ. Cứ hình dung đơn giản: Aerith trong FFVII nằm ở hàng sau, damage physical yếu, chuyên Healing và cast Magic nay được cải tiến lên Action RPG spam damage từ Rod mạnh mẽ liên tục và cast spell liên tục không ngừng nghỉ như đám FFXIII và Type-0 thì...
Mình thì vẫn nghiên về phương án thứ 2. Nhưng có thể là cải tiến theo 1 chiều hướng khác chứ không như FFX-2
mình nghĩ là sẽ giống như cũ có 1 cái mới là thấy quái vật hiện lên trên Map chứ éo random như ngày xưa
Random encounter cũng là 1 trong những cái "chất" của FF mà Hi vọng ít nữa có video giới thiệu gameplay để đỡ phải đoán già đoán non . Mình cũng không mong nó thay đổi quá nhiều. Hi vọng vẫn giữ nét đặc trưng của FF7.
Chẳng biết nói sao, cái thương hiệu FF7 đi vào lòng người cũng nhờ mấy cái Materia và Battle system SE đã mạo hiểm Remake thì chắc cũng ko dám thay đổi đâu
Thực ra mong là mix giữa option 1 và 2, tức là giữ như bản gốc, nhưng có thời gian thực hiện kỹ năng/phép thuật. Cái chất của bản VII là material, vì tất cả câu chuyện đều xoay quanh material. SE mà có làm lại hệ thống chiến đầu cũng phải bám vào cái đó, chứ lại làm kiểu tượng trưng thì coi chừng ăn đòn. Về chuyện gặp quái vật trên đường, có thể tham khảo cách của Chrono Trigger hoặc Chrono Cross, gặp cái đánh luôn, nhưng đừng như FF XII là được. Và cũng hóng xem SE có tích hợp cái hệ thống Field Effect cho gần giống Chrono Cross không.
Giữ nguyên tất cả, chỉ thay đổi là trong battle thì nhân vật có thể di chuyển xung quanh creep (giống kiểu ff xiii) Mình chưa sờ đến ff vii vì đồ họa nhìn chán quá.
Chrono Cross mỗi char mang 1 Element, FFVII và dòng FF nói chung Element và Magic gần như làm cảnh là nhiều, cứ Attack chay mà đánh và spam Limit Break (FFVII, VIII), FFVII cũng nên sửa tình trạng spam vô tội vạ Item qua W-Item Materia, cũng như gia tăng vai trò của Magic, chứ nói thẳng ra FFVII bản PS1 Magic làm cảnh là chính. Nếu muốn game khó không spam attack thì thêm element Physical như FFXIII đã làm để hạn chế Attack chay.
W-item material ngày xưa mình không đụng đến. Mà tốt nhất tăng độ khó của boss cuối lên, hoặc làm ngọc Tetra Cut yếu đi. Ai đời vào đánh boss chính, lắp Tetra Cut, đập boss làm nó không kịp tung Supernova. Bỏ ra còn được thưởng thức 2 nhát Supernova trước khi đập boss dặt dẹo. Và không biết các bạn đánh kiểu thế nào chứ mình đánh vẫn khá phụ thuộc vào Magic, nhất là khoản Healing.
W-Item đã thay đổi tất cả cục diện. Chỉ cần dùng W-Item dupli Item thì trong vòng 1 phút có đủ 99 Megalixir + 99 Hero Drink rồi xài thôi, đồ chùa tội gì ko xài . Magic damage sau này yếu xìu, đánh chay ngon hơn. Còn Healing thì từ khi có W-Item có Megalixir chùa thì dẹp luôn .
Thế ngày xưa không đụng đến nó quả thật là sáng suốt, như thế khác nào cheat công khai ) Material có nên lock không cho lắp quá 1 số ngọc nhất định không nhỉ. Kiểu lắp 3-4 viên Counter vào đánh thấy láo vãi , hoặc sinh ra 1 số loại quái vật/boss buộc lòng phải dùng ma pháp, cho nó có tí cân não.
Chắc nó cũng phải loại bỏ 1 số loại Material bá quá thôi ! Chứ nội cái Cut x4 mà cũng đủ bá cháy rồi chứ đừng nói summon KoTR
Cái Tera cut hẳn đi thì phí, thay đổi độ khó của monster, hoặc giảm bớt sức mạnh đi 1 chút, kiểu đánh 4 nhát thì mỗi nhát chỉ 70-75% sát thương gốc thôi. Monster trên đường thì kháng vật lý khỏe hơn, đề cao vai trò của ma pháp hơn. PS: định xem show của SE thế nào nhưng thôi, chịu, 2h sáng mới tới show. Mai xem gameplay của FF VII nếu có sau.
materia effect thì xài giống kiểu của ff13 => nâng cao vai trò của magic, nhưng nhân vật được switch để điểu khiển chứ không ném ra đó cho máy điều khiển là ngon
Nhìn cái post gần như đoán ra lượng Fan kinh khủng của cái system cũ đông đảo cỡ nào so với lượng người mới . Vote battle system cũ mà làm sinh động tí và độ khó cao lên.
Giữ như cũ những thêm tính năng mới, chứ 20 năm trời mà cứ đợi thanh ATB đầy chọn atk chạy lại chém 1 cái hoặc bắn phép 1 cái sau đó spam limit rồi thôi thì không phù hợp thị hiếu mấy. SE có lẽ sẽ tạo 1 game vừa làm hài lòng người hâm mộ lâu đời nhưng cũng vừa đảm bảo 1 game tuyệt vời cho dân RPG hiện đại nữa
^ Cái cũ ở đây là ATB chứ chắc chắn là không làm theo cái nhịp chậm chậm được. No ATB no Final Fantasy but..... .