Bí code VBA trong powerpoint Mod cho sống 1 ngày

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi demoncat, 26/12/12.

  1. demoncat

    demoncat Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    754
    Nơi ở:
    Demon's Land
    Mình định làm cái game bằng powerpoint cho tụi nhỏ chơi, tìm trên mạng thì down đc cái code trúc xanh bên voz nhưng giờ mình muốn chèn âm thanh vào game mà loay hoay từ sáng h không chèn đc.

    Mình muốn là khi chọn đúng 2 cặp hình thì nó hô "Đúng rồi", sai thì nó hô "Sai rồi", end game thì hô "Trò chơi kết thúc" đại loại vậy, mấy bạn chỉ mình cái code thôi được rồi còn âm thanh thì mình tự tìm.


    Đây là cái file mình down bên Voz:
    View attachment test_truc_xanh.rar

    Bạn nào rành về code VB thì giúp mình với, cám ơn các bạn nhiều. :8cool_cry:
     
  2. c0m3

    c0m3 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/07
    Bài viết:
    129
    pp củng làm game nửa hả :)
    ......................
     
  3. demoncat

    demoncat Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    754
    Nơi ở:
    Demon's Land
    có, thấy tụi nó còn làm được cả mario hay bắn ong.
     
  4. herosf2006

    herosf2006 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/08
    Bài viết:
    3,456
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    code ko hộ trỡ 64-bit 8-}
     
  5. _TNT

    _TNT Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,161
    Code ko hỗ trợ 64-bit nên ko xem đc :|
    Thôi down trên mạng về cho chúng nó chơi cho rồi :))
     
  6. demoncat

    demoncat Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    754
    Nơi ở:
    Demon's Land
    [Spoil]
    Mã:
    Public nClickIndex, nFirstIndex, nSecondIndex As Integer
    Private Declare Function mciSendString Lib "winmm.dll" Alias "mciSendStringA" (ByVal lpstrCommand As String, ByVal lpstrReturnString As Any, ByVal uReturnLength As Long, ByVal hwndCallback As Long) As Long
    Dim ret As Long
    
    
    Private Sub Compare(ByVal nFirstIndex As Integer, ByVal nSecondIndex As Integer)
        Select Case nFirstIndex ' Close first clicked image
            Case 1
                Label1.Visible = True
                Image1.Visible = False
            Case 2
                Label2.Visible = True
                Image2.Visible = False
            Case 3
                Label3.Visible = True
                Image3.Visible = False
            Case 4
                Label4.Visible = True
                Image4.Visible = False
            Case 5
                Label5.Visible = True
                Image5.Visible = False
            Case 6
                Label6.Visible = True
                Image6.Visible = False
            Case 7
                Label7.Visible = True
                Image7.Visible = False
            Case 8
                Label8.Visible = True
                Image8.Visible = False
        End Select
        
        Select Case nSecondIndex ' Close second clicked image
            Case 1
                Label1.Visible = True
                Image1.Visible = False
            Case 2
                Label2.Visible = True
                Image2.Visible = False
            Case 3
                Label3.Visible = True
                Image3.Visible = False
            Case 4
                Label4.Visible = True
                Image4.Visible = False
            Case 5
                Label5.Visible = True
                Image5.Visible = False
            Case 6
                Label6.Visible = True
                Image6.Visible = False
            Case 7
                Label7.Visible = True
                Image7.Visible = False
            Case 8
                Label8.Visible = True
                Image8.Visible = False
        End Select
        
        If (nFirstIndex * nSecondIndex = 5) Then ' 1 vs 5
            Label1.Visible = False
            Label5.Visible = False
            Image1.Visible = False
            Image5.Visible = False
            
         
            
        End If
        
        If (nFirstIndex * nSecondIndex = 16) Then ' 2 vs 8
            Label2.Visible = False
            Label8.Visible = False
            Image2.Visible = False
            Image8.Visible = False
        End If
        If (nFirstIndex * nSecondIndex = 18) Then ' 3 vs 6
            Label3.Visible = False
            Label6.Visible = False
            Image3.Visible = False
            Image6.Visible = False
        End If
        If (nFirstIndex * nSecondIndex = 28) Then ' 4 vs 7
            Label4.Visible = False
            Label7.Visible = False
            Image4.Visible = False
            Image7.Visible = False
        End If
        
        If (Label1.Visible = False) And (Label2.Visible = False) And (Label3.Visible = False) And (Label4.Visible = False) _
            And (Label5.Visible = False) And (Label6.Visible = False) And (Label7.Visible = False) And (Label8.Visible = False) Then ' Game Over
            Label9.Visible = True
        End If
    End Sub
    
    Private Sub Pause(ByVal nSecond As Single)
        Dim t0 As Single
        Dim dummy As Integer
            t0 = Timer
            Do While Timer - t0 < nSecond
                dummy = DoEvents()
                If Timer < t0 Then
                    t0 = t0 - 86400
                End If
            Loop
    End Sub
    
    Private Sub AfterClick(ByVal nIndex As Integer)
        If nClickIndex = 1 Then
            nFirstIndex = nIndex
        Else
            nSecondIndex = nIndex
            Call Pause(1)
            Call Compare(nFirstIndex, nSecondIndex)
        End If
    End Sub
    
    Private Sub Command1_Click()
    
    ret = mciSendString("play C:\a.wav Type waveaudio", 0&, 0, 0)
    
    End Sub
    
    Private Sub Label1_Click()
        Label1.Visible = False
        Image1.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(1)
    End Sub
    
    Private Sub Label2_Click()
        Label2.Visible = False
        Image2.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(2)
    End Sub
    
    Private Sub Label3_Click()
        Label3.Visible = False
        Image3.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(3)
    End Sub
    
    Private Sub Label4_Click()
        Label4.Visible = False
        Image4.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(4)
    End Sub
    
    Private Sub Label5_Click()
        Label5.Visible = False
        Image5.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(5)
    End Sub
    
    Private Sub Label6_Click()
        Label6.Visible = False
        Image6.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(6)
    End Sub
    
    Private Sub Label7_Click()
        Label7.Visible = False
        Image7.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(7)
    End Sub
    
    Private Sub Label8_Click()
        Label8.Visible = False
        Image8.Visible = True
        nClickIndex = 3 - nClickIndex ' If n = 2 then n = 1 (first click), else n = 2 (second click)
        Call AfterClick(8)
    End Sub
    
    Private Sub Start_Click()
    
        ret = mciSendString("play C:\a.wav Type waveaudio", 0&, 0, 0)
        nClickIndex = 2
        
        Label1.Visible = True
        Image1.Visible = False
        
        Label2.Visible = True
        Image2.Visible = False
        
        Label3.Visible = True
        Image3.Visible = False
        
        Label4.Visible = True
        Image4.Visible = False
        
        Label5.Visible = True
        Image5.Visible = False
        
        Label6.Visible = True
        Image6.Visible = False
        
        Label7.Visible = True
        Image7.Visible = False
        
        Label8.Visible = True
        Image8.Visible = False
        
        Label9.Visible = False
    End Sub
    
    [/Spoil]

    Đây là code mình copy ra các bạn rảnh thỉ xem thử giúp mình với.
     
  7. _TNT

    _TNT Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,161
    Cho mình xin cái tên lỗi nữa chứ mò thế này tới tết cũng ko ra. Có thể chỉ là lỗi syntax thôi
     
  8. demoncat

    demoncat Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    754
    Nơi ở:
    Demon's Land
    code đó thì không bị lỗi gì, ý mình muốn là chèn âm thanh vào đoạn code đó thì chèn như thế nào?

    Ví dụ: lúc lật 2 hình đúng thì nó kêu "đúng rồi".

    Cám ơn bạn đã xem qua.
     

Chia sẻ trang này