Bí quyết chọn lựa ngôi sao đại diện thương hiệu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 7/4/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    sử dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hình ảnh ngôi sao bảo trợ cho sản phẩm là 1 trong những thủ thuật tiếp thị thường được sử dụng đặc trưng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Hằng năm, những thương hiệu hàng đầu chi ra hàng triệu đô la cho việc sử dụng ngôi sao quảng bá cho những sản phẩm.

    [​IMG]

    những nhan dien thuong hieu chuyên gia tiếp thị vô cùng ưu chuộng sử dụng ngôi sao vì tin rằng độ nhận biết sản phẩm gia nâng cao rõ rệt. Tuy nhiên, phương án tiếp thị này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho doanh nghiệp khi có vấn đề rắc rối xảy ra cho ngôi sao này.

    dùng tiêu chí nào để chọn được ngôi sao phù hợp cho sản phẩm là một vấn đề tương đối đau đầu. Thông thường, các nhà tiếp thị sẽ thu thập một danh sách các ngôi sao nức tiếng và được ưa chuộng nhất, sau đó họ tiến hành liên lạc và thương lượng tầm giá. Trong lúc những ngôi sao nức danh này thì thường thích hợp cho những sản phẩm có thị trường rộng (mass market), thì hầu như chẳng phải là lựa chọn phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ hơn có sản phẩm phục vụ thị trường ngách. Trong ví như những công ty này, việc xác định lựa chọn một ngôi sao ưng ý là 1 công việc không phải đơn giản.

    những tiêu chí lựa chọn ngôi sao

    Sự nức danh và độ “hot”

    Tiêu chí bo nhan dien thuong hieu này thường tiêu dùng cho những mặt hàng mang độ phủ rộng, đối tượng các bạn đa dạng và các tính năng sản phẩm ko quá phức tạp chuyên sâu. quảng cáo hàng dùng là 1 ví dụ điển hình, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang dùng phần lớn ngôi sao nổi danh để quảng cáo cho sản phẩm dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm…

    Mức độ tin cậy

    Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi những sản phẩm nên quảng cáo khá phức tạp và ngôi sao như là người đại diện cho hình ảnh của khách hàng. những ngôi sao này phải có những kiến thức nhất định về sản phẩm và điều quan trọng hơn hết là người dùng tin là họ mang kiến thức ấy và ngôi sao chính là hình ảnh của người dùng. Tiêu chí này thường được ứng dụng trong những lĩnh vực khoa học cao hay xe hơi… Chẳng hạn, bạn sẽ thấy ko thông minh khi một doanh nghiệp ô tô chọn một ngôi sao phong cách mảnh khảnh để PR sản phẩm xe leo núi của mình. Hay trong 1 giả dụ khác khi dùng các ngôi sao “hot”, kiêu sa để quảng cáo những sản phẩm rất bình dân ở thị trường Miền Tây…thì hoàn toàn không ưa thích vì đặc biệt của sản phẩm cũng như đặc thù của thị trường Miền Tây sở hữu tâm lý khách hàng cực kỳ thân thiện, bình dân.
     

Chia sẻ trang này