Bí quyết tài xế giúp tăng tuổi thọ của phanh

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 18/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Hướng dẫn lái xe giúp tăng tuổi thọ của phanh. Theo ấy, cách người sử dụng tài xế có thể tác động tới tuổi thọ của các bộ phận của ô tô, đặc thù là những bộ phận mòn dần như phanh. Thực hiện hoặc chú tâm đến những bước sau đây có thể giúp người lái dùng phanh lâu mòn, ít hư hỏng hơn.

    Theo kinh nghiệm ô tô,người lái muốn tăng tuổi thọ của phanh cần biết rằng phanh cung ứng sức mạnh dừng bằng cách tạo ra một lượng lớn ma sát và nhiệt. Điều đấy cũng có nghĩa là phanh sẽ bị mòn một tẹo mỗi lúc sử dụng. bởi thế, thỉnh thoảng bạn sẽ cần phải thay thế các bộ phận như má phanh và rotor. mặc dầu vậy, một vài thủ thuật đơn thuần có thể giúp kéo dài tuổi thọ của những bộ phận trong hệ thống phanh xe, đảm bảo những bộ phận lâu bị mòn hơn trước lúc cần thay thế.

    Làm mát phanh
    [​IMG]

    Hệ thống phanh ở nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể làm suy giảm chức năng hoặc thậm chí làm hỏng các bộ phận theo thời kì. đấy là lý do tại sao việc làm mát phanh là rất quan trọng. khi nhận thấy phanh có nhiệt độ cao, hãy phấn đấu cho phanh nghỉ 1 số phút bằng cách thức ko sử dụng chân phanh ở tốc độ cao nhất có thể. Điều này cho phép không khí mát đi qua phanh và bớt nóng độ một cách nhanh chóng.

    Phanh sẽ nóng nhất trong nhiều cảnh huống, có thể là ngay sau khi phanh để xuống dốc, sau khi tài xế trên một tuyến đường quanh co hoặc sau khi phanh gấp ở tốc độ cao. Về cơ bản, bất cứ lúc nào dùng phanh ở tốc độ cao hoặc lặp đi lặp lại liên tục, phanh của xe sẽ phát triển thành hot và truyền nhiệt vào những bộ phận như kẹp phanh, má phanh, rotor và dầu phanh. bởi vậy, nếu có thể, hãy hạn chế phanh liên tục hoặc chạy xe ở tốc độ chậm hay thậm chí là đỗ xe trong vòng một số phút. Điều này có thể chẳng phải lúc nào cũng khả thi và nhưng lại rất khả quan cho hệ thống phanh để kéo dài tuổi thọ.

    Chú ý đến bảo trì
    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm sử dụng ô tô, bảo dưỡng đúng phương pháp phanh xe có thể kéo dài tuổi thọ của những bộ phận có thể mòn đi. các bộ phận của hệ thống phanh thỉnh thoảng có thể cần được tháo ra, làm sạch, bôi trơn và lắp ráp lại. Điều này giúp hệ thống phanh này có thể làm việc hiệu quả và an toàn cùng lúc đảm bảo rằng tất cả các bộ phận của hệ thống đều hoạt động tốt. Hệ thống phanh “lành mạnh” hẳn nhiên sẽ có tuổi thọ trong khoảng thời gian dài.

    Ko chạy quá gần xe trước
    [​IMG]

    Chạy quá gần xe phía trước không những hiểm nguy hơn về mặt an toàn mà còn là nguyên do chính dẫn tới việc hệ thống phanh nhanh hao mòn hơn. Bạn càng theo sát một phương tiện khác thì càng phải thường xuyên sử dụng phanh, thậm chí là phanh gấp. Chính bởi thế, người lái nên chạy xe ở khoảng phương pháp xa hơn so với xe phía trước. Điều này chẳng những hạn chế nguy cơ bị tai nạn mà còn nâng cao tuổi thọ của phanh.

    Ngồi thẳng nhìn xa
    [​IMG]

    Nhìn xa hơn trên phố cũng có ảnh hưởng hăng hái tới phanh. Hầu hết những lái xe chưa nhìn đường đủ xa với tầm nhìn chỉ trong khu vực khoảng gấp đôi chiều dài xe phía trước. ngoài ra, nhìn xa hơn về phía trước sẽ phân phối nhiều thời kì hơn để phản ứng với điều kiện giao thông đổi thay. Bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho điểm ngừng. chuyển động ghế đến vị trí thẳng đứng hơn lúc lái xe có thể sẽ giúp tài xế có tầm nhìn xa hơn.

    Khi nhận thấy sắp tới điểm dừng ( tỉ dụ như đèn đỏ), hãy nhả chân ga tức thời. Hãy để cho xe tự giảm tốc từ từ mà không cần dùng phanh. Chỉ cần căn đúng thời điểm thì bạn thậm chí có thể không phải chạm vào chân phanh trước lúc chuyển sang đèn xanh. Quan sát đường với tầm nhìn xa hơn sẽ giúp giảm tần suất sử dụng phanh để dừng xe. Điều này giúp hạn chế việc phải thay thế phanh và tiết kiệm tiền.

    Xuống số
    [​IMG]

    Đừng đánh giá rẻ hiệu quả của việc xuống số để giúp làm chậm xe. Đối với xe số sàn, hãy cân đề cập việc giảm một hoặc hai số khi lên dốc hoặc ngừng xe. Điều này giúp chuyển một phần nhiệm vụ làm chậm xe sang động cơ và hộp số. không giống như phanh, cả động cơ và hộp số đều có hệ thống làm mát riêng. chả hạn, việc giảm từ số 6 xuống số 4 có thể giảm khối lượng công việc của phanh và hạn chế hao mòn.
     

Chia sẻ trang này