Trong suốt thập niên qua, chúng ta thiết kế catalogue chuyên nghiệp đã sở hữu đông đảo tên gọi mới cho hàng trăm doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Sau đây là một số các phương pháp hữu dụng lúc đặt tên được chúng tôi thu thập lại. một. Dựa trên tiêu chí kinh doanh Hãy bắt đầu thiết kế profile công ty bằng cách viết ra loại tiêu đề PR, câu tường thuật về chiến lược định vị, hay 1 đoạn giới thiệu tổng quan về sản phẩm. Sau đó, tiếp tục nghĩ đến một loại tên giúp nhắc lên mọi chiến lược marketing ấy. Chẳng hạn bạn có sản phẩm café bột hoà tan có hương vị như café rang xay đích thật. cái tên hiện ra chính là: TASTER’S CHOICE (lựa tìm của người sành điệu). Sản phẩm xà bông tắm mới của bạn chứa rộng rãi chất dầu và tinh chất làm mềm da nhằm tạo ra độ mịn cho da trong mỗi lần chạm phải. đấy là tên CARES (sự chăm sóc). Chuỗi cửa hàng Mexico đem lại 1 loạt những món ăn cay ngon lành có thể có tên THE WHOLE ENCHILADA (enchilada hết sẩy). 2. Thay đổi phương pháp viết Món thạch thiet ke bao bi tráng miệng JELL-O. Nước uống trái cây cho trẻ em có tên FROOT. một từ được hoán đổi phương pháp đánh vần mang chủ định sẽ cũng có thể trở nên tên sản phẩm của bạn. Hoặc mang thể là công ty: TOYS R US. 3. Khác biệt Quan sát đối thủ khó khăn. ví như đa số người khác đều sử dụng khoa học cao, hãy tìm 1 mẫu tên trí tuệ. giả dụ mọi thể loại tên gọi đều sở hữu tính nam giới, hãy chọn 1 tên gọi có nữ tính. 1 bệnh viện tại Arkansas nhận thấy những đối thủ đều mang tên gọi cực kỳ nghiêm túc và đơn thuần cho những trung tâm chăm sóc sản phụ, như The Maternity Center (Trung tâm Sản khoa) hay The Birthing Center (Nhà hộ sinh). Vậy cần họ tự gọi mình là STORK & COMPANY và mọi người đều ưng ý dòng tên này. sở hữu 1 danh sách dài những nhãn hàng xe với tên gồm ba vần, và đều kết thúc bằng ký tự “a”: Achieva, Aurora, Bravada, Celica, Corolla, Cressida, Integra, Maxima, Miata, Previa, Tredia, và đa dạng nhiều “a” nữa! nếu bạn đang lập nhãn hàng cho một mẫu xe mới, sở hữu thể bạn sẽ muốn đi ngược lại xu thế đấy ấy. 4. Sáng tạo trước, đánh giá sau Tự bạn (hay đội ngũ của bạn) hãy bắt đầu bằng cách tạo ra thật rộng rãi mẫu tên khác nhau nhất với thể. Hãy viết lại hết đa số hầu hết thiết bị xuất hiện. không hề sở hữu ý tưởng nào là tệ cả. Sau ấy hãy bắt đầu tìm lựa, phán xét. Trong 1 buổi khiến việc nhóm, hãy phạt các kẻ phát ngôn kiểu “ý tưởng gì mà dở tệ!” bằng phương pháp bắt họ chọn thêm 2 tên gọi khác. 5. Ưu tiên số lượng Đừng dồn tâm tư tình cảm vào chỉ một danh sách vài ba mẫu tên mang thể hình dung. Hãy tạo ra thật đa dạng tên gọi. Cứ mỗi lần đặt tên, bạn sẽ bỏ đi ít nhất 8 trong 10 tên gọi đã nghĩ ra (đôi khi còn phổ biến hơn thế nữa.) 6. chọn 1 ý tưởng bất kỳ Nhà tư vấn về sáng tạo Roger von Oech đề xuất nên khơi mở tâm trí của bạn mang các điều chẳng liên quan gì đến vấn đề mà bạn đang giải quyết. Hãy mở từ điển vào ngay trang 133 và lấy ngay từ trang bị ba. tìm mọi cách để shop từ chọn được sở hữu cái tên bạn phải (thử dụng nó như 1 ẩn dụ chẳng hạn). Hãy viết ra tên đội thể thao bạn ưng ý nhất. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến dự án bạn đang thực hiện ra sao? Hãy tuỳ biến tất cả ý tưởng, nó mang thể giúp tâm trí của bạn thăng hoa đấy. 7. Thử sử dụng từ ghép ký tự VISTA là 1 từ được ghép từ Volunteers In Service lớn America (hội hoạt động tình nguyện Hoa Kỳ). Hay tên MADD được ghép bởi cụm Mothers Against Drunk Driving (hội những bà mẹ chống nạn lái xe khi say rượu). những tên ghép ký tự rất khó tạo. Nhưng ví như mang được một tên ghép nào sở hữu nghĩa, bạn đã thật sự chọn ra những tiền đề marketing cho chính tên gọi đấy rồi ấy. 8. Cứ thoải mái! giảm thiểu xa điện thoại. Hãy rời khỏi văn phòng. Về mặt thể chất, bạn sẽ sở hữu thể đạt được mục tiêu đặt tên 1 cách hiệu quả nhất trong một môi trường hoàn toàn thư giãn. Về tinh thần, cảm xúc, đó bắt buộc là một môi trường làm bạn thoả thích sáng tạo. 9. Tham khảo những nhà bán lẻ địa phương Họ thường với những tên gọi siêu sáng tạo và đầy tính khơi gợi. các phương pháp suy nghĩ nào họ sử dụng mà bạn mang thể dùng lại? Tên gọi BANANA REPUBLIC (cộng hoà chuối) được đặt cho các bộ trang phục du lịch nền vải khaki. ONE NIGHT STAND (một đêm huy hoàng) được đặt cho hiệu cho thuê lễ phục cao cấp. CREATURE COMFORTS (niềm vui cho thú cưng) là tên gọi cho 1 nhà chăm sóc vật nuôi. 10. Sáng tạo 1 từ hoàn toàn mới Hãy thử ghép lại 1 từ mới bắt nguồn từ những từ bạn hiện mang. một số ví như, bạn sở hữu thể gắn kết vài chữ lại có nhau. ấy là thuật ghép âm. một chiếc xe tương đối cộng sở hữu một dòng xe van vươn lên là tên gọi CARAVAN. Phần điểm tin trong tuần được gọi là NEWSWEEK. ngoài ra còn mang CITIBANK, NUTRASWEET, SUNKIST, BRIDGESTONE, KITCHENAID, WATERPIK. kỹ thuật này hoàn toàn không mới. Vào các năm 1860, 1 cái vật liệu lót sàn cứng và thấp được làm từ là của loài thực vật mang hoa màu xanh (“linum”, theo tiếng Latin) và dầu (‘oleum’) được đặt tên là LINOLEUM. Món thịt hộp SPAM (Spiced ham). NABISCO từng là tên của 1 doanh nghiệp bánh quy toàn quốc (National Biscuit Company).