Biển quảng cáo Việt Nam sẽ làm gì?

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi 513minh89, 24/7/15.

  1. 513minh89

    513minh89 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Bài viết:
    0
    Với doanh thu lên tới 1 tỷ USD từ hoạt động làm biển quảng cáo của 700 doanh nghiệp trong năm qua, vấn đề hiện nay là cần nhanh chóng thiết lập một hiệp hội để quản lý lĩnh vực đầy tiềm năng này. Ông Trần Nguyệt Đán, Phó trưởng Ban Vận động thành lập Hiệp hội quảng cáo trả lời phỏng vấn TBKTVN xung quanh hoạt động dự kiến của Hiệp hội.
    - Ngày 11/5, hội nghị trù bị thành lập Hiệp hội quảng cáo Việt Nam đã đưa ra dự thảo điều lệ, xin ông cho biết chi tiết điều lệ dự thảo như thế nào?

    - Hội viên của Hiệp hội sẽ bao gồm: Các doanh nghiệp quảng cáo có đăng ký kinh doanh hợp lệ, đại diện các doanh nghiệp chủ quảng cáo, các tổ chức chủ phương tiện quảng cáo. Ở đây, các doanh nghiệp chủ phương tiện quảng cáo có chủ sở hữu các bảng, biển quảng cáo, các đơn vị báo chí nhận đăng quảng cáo trên ấn phẩm của mình... Các chủ quảng cáo như Coca Cola, Biti's... Ở Việt Nam hiện có trên 700 doanh nghiệp, 400 tờ báo và tạp chí, trên 60 đài phát thanh và truyền hình tham gia hoạt động quảng cáo.

    - Những quyền lợi của thành viên Hiệp hội?
    lam bien quang cao
    - Hiện đã xuất hiện tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị quảng cáo Việt Nam, Nhà nước cũng chưa có chiến lược và quy hoạch phát triển. Hiệp hội ra mắt sẽ là người bảo vệ quyền lợi cho các hội viên, đại diện cho các nhà kinh doanh quảng cáo, là cầu nối với Chính phủ và các cơ quan quản lý để làm sao cho ngành quảng cáo được mở rộng và phát triển.

    - Cụ thể, Hiệp hội sẽ làm gì?

    - Về các sắc thuế chẳng hạn, một hai doanh nghiệp không thể kiến nghị chung được, nhưng nếu có hiệp hội, vấn đề sẽ đơn giản hơn. Những quy chế nào có tính cực đoan thì hiệp hội có thể đứng ra gặp các cơ quan quản lý đề nghị can thiệp. Ví dụ, có thể đề nghị Sở Văn hoá Thông tin xem xét và lập quy hoạch quảng cáo, chỗ nào không được đặt quảng cáo thì dẹp ngay... Ngoài ra, đây cũng là tổ chức hợp pháp quan hệ với các hiệp hội khu vực, thế giới... để nhận tài trợ, tranh thủ công nghệ, vốn.

    - Ý kiến cá nhân ông về số lượng trang quảng cáo trên các ấn phẩm báo chí hiện nay?

    - Quan điểm của tôi là không hạn chế về số trang, vì thực tế quảng cáo không phải là cái gì gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Nếu không có quảng cáo, giá cả hầu hết hàng tiêu dùng sẽ tăng cao. Nếu không có quảng cáo, các tờ báo sẽ không đẹp như ngày nay, giá bán cũng cao hơn rất nhiều.

    - Xin cảm ơn ông.
    lam bien quang cao LED
     

Chia sẻ trang này