BMW R100 được độ vẻ ngoài thể thao tuyệt đẹp

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi davidminhmang90, 25/9/17.

  1. davidminhmang90

    davidminhmang90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Bài viết:
    0
    Những chiếc BMW với yếm và màu sơn kinh điển luôn có gì đó rất đặc biệt, điển hình là chiếc R9T mới. Tuy nhiên có nhiều hơn một cách để tạo nên vẻ ngoài thể thao tuyệt đẹp đó cho một chiếc mô tô và ’Union Motorcycle Classics’ đã chứng tỏ điều đó với chiếc R100 độ này.

    >> Đại lý mũ bảo hiểm trùm đầu giá rẻ


    [​IMG]




    Những chiếc BMW với yếm và màu sơn kinh điển luôn có gì đó rất đặc biệt, điển hình là chiếc R9T mới. Tuy nhiên có nhiều hơn một cách để tạo nên vẻ ngoài thể thao tuyệt đẹp đó cho một chiếc mô tô và ’Union Motorcycle Classics’ đã chứng tỏ điều đó với chiếc R100 độ này.




    Thợ độ Mike Watanabe và Luke Ransom vốn nổi tiếng với việc phục chế một cách hoàn hảo những mẫu xe cổ của Anh quốc hay châu Âu và họ hiếm khi độ xe.




    [​IMG]




    Mike cho biết: “Như bao người yêu thích mô tô cổ khác, Luke và tôi rất thích series ‘Bol d’Or’, vậy nên lần này chúng tôi quyết định làm một chiếc R100 theo phong cách mô tô đua đường trường.”




    Vào thập niên 90, Mike cùng các bạn anh đã từng lái một chiếc R100 phiên bản xe cảnh sát với bình xăng kiểu Heinrich. Vẻ ngoài của chiếc xe đó đã khơi dậy nguồn cảm hứng cho anh trong dự án này. Anh cũng thích kiểu thiết kế bất cân xứng của những chiếc BMW hiện đại và phong cách đó cũng được thể hiện phần nào trong dự án này.




    [​IMG]




    Sau khi kiếm được một chiếc BMW R100 1993 từ xưởng của một người các bạn, Mike và Luke mang nó về xưởng của mình và bắt tay vào việc.




    Mike cho biết thêm: “Một người chuyên phục chế Norton như tôi luôn thắc mắc không biết các kỹ sư người Đức nhìn nhận khung xe này thế nào. Tôi đã luôn hình dung về hình dáng bình xăng của xe trong đầu và hình dạng của nó được định đoạt bởi cấu trúc khung mô tô.”




    [​IMG]




    Khung mô tô hình nửa vầng trăng rất hoàn hảo với chiếc BMW này bởi hình dạng của nó rất phù hợp với đường cong của đuôi khung xe. Vậy nên Mike liền bắt tay vào việc tạo hình bình xăng từ các tấm nhôm.




    Mike đã nhờ cậy tới sự giúp đỡ của Mark Collins của xưởng Falcon Fabrication với kỹ năng tạo hình kim loại điêu luyện để hiện thực hoá mẫu thiết kế còn Luke chịu trách nhiệm hàn các tấm nhôm lại thành bình xăng hoàn chỉnh.




    [​IMG]




    Khuôn của yếm xe được Bret của tiệm ’Glass from the Past’ thực hiện. Để đạt được hình dáng tổng thể ưng ý cho chiếc BMW, Mike và Luke tiến hành thay đổi yên xe, hệ thống xả và khung sườn cùng một lúc. Sau khi xác định được nơi đặt ống pô, họ chỉnh sửa lại khung xe cho phù hợp. Sau khi yên xe mới được tạo hình, họ chế tạo nên một chiếc khuôn từ đó và đúc yên thật bằng sợi thủy tinh. Sau cùng, Luke hàn gắn toàn bộ đuôi xe và chế nên mối nối, khung chống và bó dây điện cho mô tô.




    [​IMG]




    Đầu mô tô được trang bị phuộc Showa nhưng không phải loại 41mm như nguyên bản mà là loại phuộc ngược hiện đại hơn để cải thiện khả năng kiểm soát. Mô tô sử dụng cặp lốp Avon Roadrider - một lựa chọn hợp lý cho những mẫu xe đời cũ có khả năng vận hành cao.




    [​IMG]




    Sau khi gắn cần lên cặp tay lái kiểu clip-on và chế tạo nên cặp để chân từ các mảnh sắt vụn trong xưởng, đã đến lúc họ chọn màu sơn cho mô tô.




    Sau nhiều phen cân nhắc, họ quyết định chọn tông màu của những chiếc mô tô đua BMW hiện đại. Luke chịu trách nhiệm sơn lớp nền còn Mike tạo nên các đường kẻ trước khi Luke sơn phủ một lớp hoàn thiện.




    [​IMG]

    >> Bảng giá mũ bảo hiểm có kính phi công

    Mặc dù có vẻ ngoài của một chiếc mô tô đua, chiếc BMW của Union được tạo ra để tung hoành trên đường phố. Nó có đầy đủ xi nhanh, phanh tốt và dáng lái tuyệt hảo cho một chiếc mô tô đường thường. Bảng đồng hồ của xe bao gôm một đồng hồ báo vận tốc, đồng hồ đo vòng tua máy và bảng đèn báo trạng thái xe.



    Mike rất yêu thích chiếc mô tô này bởi nó chạy rất tuyệt và cực kỳ thực dụng. Và anh đang sẵn lòng tìm kiếm chủ mới cho xe để có kinh phí cho dự án tiếp theo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/17

Chia sẻ trang này