Cà phê hoà tan: Chiến tranh truyền kỳ!

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi huong tun, 25/8/16.

  1. huong tun

    huong tun Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Từ siêu lâu, câu chuyện về làng cà phê Việt luôn lôi kéo sự quan tâm của dư luận bởi một số vụ kiện tụng, tranh cãi triền miên giữa một vài đại gia trong làng cà phê. Và vừa qua nhất chính là scandal “cà phê thật” của ông bự Vinacafe Biên Hoà.
    [​IMG]
    Cà phê hoà tan: Trận chiến truyền kỳ!

    Ở đây sẽ không phân tích lần nữa video PR cà phê thật – kém chất lượng là đúng hay sai bởi lẽ người dùng tự khắc họ đã biết vô cùng rõ. với thể chốt lại vụ lùm xùm lần này của Vinacafe Biên Hoà chính là chứng tự sự kiện thái quá, ngựa quen đường cũ hay máy xay cafe hạt mini cũng với thể nhắc nôm na là đi vào vết xe đổ của chính mình. Mà vị đạo diễn đứng đằng sau không ai khác chính là ông chủ lắm tiền Masan Group!

    Trước cú “nổ” cà phê thật của đại gia Vinacafe Biên Hoà cũng có ko ít trận thư hùng nãy lửa đã xảy ra mang một số cuộc khẩu chiến triền miên trên mặt báo, Nguyên do cũng bởi một vài chiêu PR “bẩn”, những trò quảng cáo quá lố khó khăn thiếu lành mạnh của những nhãn hiệu cà phê.

    Cuộc khẩu chiến giữa Đặng Lê Nguyên Vũ và “gã khổng lồ xanh” Starbucks

    Khoảng thời gian trước khi nhãn hàng ca phê hàng đầu thế giới Starbucks chính thức với mặt tại Việt Nam truyền thông bỗng đón nhận được hàng loạt một số phát ngôn kinh điển từ ông chủ tịch của Tập đoàn Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong đó, câu nhắc “kinh điển’ của ông là “Starbucks chỉ là nước sở hữu mùi cà phê pha đường!”. Tiếp đấy, ông Vũ vẫn luôn thao thao bất tuyệt về người khách hàng Starbucks mới đến trên khắp những mặt báo. Nào là, Vũ 'Trung Nguyên': Sẽ thắng Starbucks trên đất Mỹ!; “Tôi từng thắng đối thủ mạnh hơn Starbucks”; “Chinh phục thế giới, chúng tôi không hoang tưởng”…

    Tuy nhiên, xem ra chiến dịch kinh doanh “ăn theo bóng quan lớn” này của ông chủ tịch Trung Nguyên đã phát huy tác dụng khá cao cấp cho cả Trung Nguyên và anh người dùng kia. nguyên do là dù có được khen cao cấp hay bị chê xấu tả tơi thì Starbuck vẫn lôi kéo được sự quan tâm, lưu ý, đồng thời còn gây thêm tò mò cho người tiêu dùng Việt vốn nức danh là cực kỳ “sính ngoại”. Chiêu của ông Vũ xem ra đã siêu khôn khoan, tha củi về rừng cũng ko xây dựng rừng rậm hơn, chở củi rừng đi cũng không thấy rừng thưa thớt là vậy!

    Cà phê hoà tan G7 - Nestlé: 9 tuổi thắng 100 tuổi!

    Đối thủ cạnh tranh quen thuộc của Trung Nguyên là tập đoàn Nestle từng tố cha đẻ của G7 vi phạm luật marketing vẫn là 1 cuộc tranh cãi chưa ngã ngũ. Nguyên nhân cũng một vài bức xúc từ Nestle chính là kết quả của một cuộc “thử mù” của G7 vào năm 2003. Trong lần thử đó, Trung Nguyên đã hùng hồn công cố một kết quả gây tranh cãi đó là “89% người tiêu dùng tìm G7 và 11% còn lại tìm Nescafé”.

    Cuộc tranh giành ngôi vị cà phê hoà tan “số 1” của G7

    Ngày 4/7/2012, doanh nghiệp cafe Trung Nguyên đã tổ chức họp báo nhằm công bố số liệu nghiên cứu thị trường của công ty AC Nielsen và Kantar Worldpanel về thị phần cà phê Trung Nguyên. Trong ấy theo thông cáo báo chí của Trung Nguyên, trong quý I năm 2012, G7 dẫn đầu về thị phần (40%) và sản lượng (35%) của ngành cà phê hòa tan và "Với đà lớn mạnh này, dự đoán G7 sẽ tiếp tục duy trì vị trí số một tại Việt Nam". Tuy nhiên, sau đó thông tin nhạy cảm này đã bị chính Nielsen phản bác. Cuộc tranh giành ngôi vị “số 1” này đã từng 1 phen hao tốn bao giấy mực của báo chí.

    Khép lại vài ồn ào trên có thể thấy thị trường cà phê hoà tan Việt Nam vẫn luôn nóng máy xay cà phê mini bỏng sở hữu sức hấp dẫn khó cưỡng đã tạo buộc phải 1 cuộc chiến cạnh tranh không khoan nhượng của bất cứ nhãn hiệu nào. Và sự xuất hiện của Starbucks cũng đã chính thức phá đi thế chân vạc từng tồn tại rất lâu và chi phối đa số thị trường bởi 3 nhãn hàng Trung Nguyên – Vinacafe Biên Hoà – Nestle. do đó, những đại gia cà phê có lẽ buộc phải cẩn trọng hơn có đối thủ mới của mình. Thay nguyên do là cứ tranh thủ đá xoáy nhau một số nhãn hiệu cà phê hoà tan yêu cầu biết cạnh tranh bằng đúng thực lực của mình và bỏ thời gian sử dụng rộng rãi tới người dùng hơn nữa, cũng như nhận thức được giá trị và quyền năng thực sự của “thượng đế” ! Bởi lẽ người tiêu dùng sẽ ko mãi chỉ là một số con rối thí nghiệm hay một số khán nhái bất đắt dĩ cho một số trò lố trơ trẽn của doanh nghiệp trên mặt báo!


    Thực tế, tình trạng PR tràn lan, “treo đầu dê bán thịt chó” đã là căn bệnh kinh niên của Việt Nam. Luật quảng cáo hiện hành vừa được thông qua và với hiệu lực từ ngày 1/1/2013 cũng chưa thể nào ngăn hết một vài chiêu trò luồng lách, biến tướng của quảng bá ngày nay. Theo luật quy định, PR sai sự thật mang thể bị phạt tới 200 triệu đồng nhưng thử hỏi từ trước tới nay giữa tràn lan một vài quảng bá trời ơi đất hỡi ca đánh sữa trường hợp nào đã bị xử phạt? nếu nào đã bị cảnh cáo, cấm phát sóng?! Hằng ngày con em chúng ta và nhất là các bà nội trợ, một vài khách hàng tiêu dùng thường xuyên các sản phẩm trên chính là đối tượng thường xuyên bị đầu độc, bị hù doạ và tiêm nhiễm vào đầu óc vài thông điệp quảng cáo mang thể giả dụ một vài viên thuốc độc bọc đường
     

Chia sẻ trang này