Cà phê sở hữu Đặng Lê Nguyên Vũ

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi huong tun, 10/8/16.

  1. huong tun

    huong tun Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Tôi gặp lại Đặng Lê Nguyên Vũ sau một thời gian dài. Cuộc hội ngộ diễn ra tại trang trại của Vũ nằm trên vùng sơn cước lộng gió.
    [​IMG]
    Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên

    Tách cà phê Trung Nguyên đen nóng pha phin truyền thống Việt Nam hoàn toàn mê hoặc vị giác và khứu giác tôi. Câu chuyện của chúng tôi bắt khởi trong mùi hương nồng nàn và bầu không khí trầm mặc uy linh tạo đề nghị bởi nghi thức mà Vũ gọi là “Cà phê Đạo”...

    Vũ tới với cà phê, ban đầu chỉ nhằm kiếm tiền, giải thoát bản thân và gia đình khỏi cái nghèo. Nhưng càng gắn bó, càng Xem qua cà phê, ông càng thấy nó thiêng máy xay cà phê hạt mini liêng và huyền bí. Cà phê chuyên chở một triết lý, 1 tư tưởng sống chứ không chỉ là thức uống cho dạ dày. Cà phê là biểu hiện sinh động cho tri thức, sức sáng tạo. Cà phê đối có vị chủ tịch Trung Nguyên mê đắm, thần tình và đáng ngưỡng vọng như 1 “Nữ thần Đen - Nữ thần Sáng tạo” đến nỗi mà ông ra cả “tuyên ngôn cà phê” và “học thuyết cà phê” trong đó với phát hiện lớn về sự bất công đối sở hữu một vài nước trồng cà phê. Thậm chí ông còn khởi xướng dự án không thể tin nổi: Thánh địa cà phê toàn cầu. cùng sở hữu ấy, ông lại thao thức có công thức thành công cho đông đảo cá nhân và quốc gia. Nỗi thao thức đấy càng mãnh liệt trong bối cảnh, điều kiện để Việt Nam hội nhập như bây giờ.

    Ông là mẫu người đã nói là xây dựng - ko “nói cho đã mồm”. Ông ko chấp nhận sống chung với sự manh mún, hay hô khẩu hiệu suông. Ông luôn cổ động cho "một Hoài bão, ba Tinh thần". Trong ấy, 1 Hoài bão là: Việt Nam trở nên một quốc gia đi đầu, chinh phục và ảnh hưởng; còn ba Tinh thần là: Chiến binh, Doanh nhân và Sáng tạo. Ông xác định 3 mục tiêu yêu cầu làm bằng được trong đời người: Toàn cầu hóa Trung Nguyên; Đóng góp vào chiến lược quốc gia cho 1 Việt Nam hùng mạnh; Theo đuổi Học thuyết Cà phê trên phạm vi toàn cầu.

    Mới nghe Đặng Lê Nguyên Vũ nói có lẽ đa dạng người “phát ngán”, nhưng nghe kỹ thì thấy hay, càng nghe càng thấy có nhiều vật dụng mang lý. Nghiên cứu lịch sử của nước ta và rộng rãi nước khác, ông nhận ra rằng, điểm chí tử của các dân tộc ít thành công là văn hóa Thái Âm - thiếu niềm tin tức to, không sở hữu khát vọng lớn, không sở hữu tư tưởng gây ảnh hưởng, không dám tranh tiên đi đầu. Ông đề cập, chưa bao giờ thế giới phát triển thành khó lường như ngày hôm nay với hàng loạt khủng hoảng đan xen toàn cầu về biến đổi khí hậu, kinh tế - tài chính, năng lượng, lương thực, đói nghèo, dịch bệnh, xung đột sắc tộc - tôn giáo, đối đầu chính trị - quân sự, khủng hoảng nhân văn và đạo đức xã hội, hiểm họa khủng bố, vũ khí giết người hàng loạt... Đây là chỉ dấu của khủng hoảng toàn diện, đan xen và trầm trọng, khủng hoảng về hệ giá trị tăng trưởng, ngay cả đối có một vài quốc gia thành công nhất. Hơn bao giờ hết, toàn thế giới cần nên Tư Duy Lại, xây dựng Lại và Vận Hành Lại. Nhân cái có được nền văn minh như ngày nay là nhờ óc sáng tạo, “Không mang sáng tạo, không mang lịch sử”.

    Theo ông, lịch sử loài người được chia làm 3 thời kỳ chính: Sáng tạo để Thích nghi, Sáng tạo do Lòng tham và giờ đây bắt buộc là Sáng tạo có Trách nhiệm. Sáng tạo vì lòng tham và hãnh tiến đã tàn phá thế giới trong mấy trăm năm vừa qua. có 4 cấp độ quốc gia thành công: Thống nhất giữa dân tộc sở hữu quốc gia; phát triển thành quốc gia độc lập - hùng mạnh; trở thành quốc gia chủ chốt trong nền văn minh; và 1 nền văn minh dẫn dắt thế giới. Chúng ta đều đang mang vấn đề tại 4 cấp độ này. Muốn đạt được một số cấp độ đó, chúng ta phải thấu hiểu mình, hiểu tất cả mọi người bè, hiểu đối tác và hiểu kẻ thù cũng như hiểu xu thế chủ lưu của thời đại. Trong đấy, quan trọng nhất là ta cần hiểu rõ chân tơ kẽ tóc bản thân mình. Chúng ta với thừa điều kiện để hiện thực hóa. Nhưng muốn làm nên, nhóm nhân lực dẫn dắt Việt cần phải có buộc phải mang cộng khát vọng, tầm nhìn, đồng tâm và quyết tâm cao độ; Tất thảy chúng ta đều yêu cầu dốc sức hùng tâm cho những mục tiêu; Chúng ta sẽ thành công giả máy xay cafe mini giá rẻ dụ lựa tìm đúng chiến lược, có mẹo đúng, và thực thi thông minh.

    Ông cho rằng, giả dụ là 1 quốc gia thống nhất thì cần với sự thống nhất giữa quốc gia và dân tộc. mang tinh thần gia tộc và tông tộc thì bắt buộc mang tinh thần quốc tộc - tức tinh thần quốc dân. Sở dĩ thế giới đang khủng hoảng bởi chưa thoát khỏi loại bóng tư tưởng kinh tế cực đoan cũ của Adam Smith, Keynes, cho đến học thuyết địa chính trị Mackinder, học thuyết biển Mahan; học thuyết quyền mưu đối đầu của Tôn Tử, Clausewitz, Machiavelli; học thuyết khó khăn sinh tồn Darwin, thuyết dân số tiêu cực Malthus cũng như những học thuyết mang tính đối kháng về ý thức hệ và vài tôn giáo với vũ trụ quan, nhân sinh quan cũ. những tư tưởng hướng về triệt tiêu này tiếp tục là cội rễ để tạo thành vài phân cực đe dọa lẫn nhau. Hơn bao giờ hết, chúng ta bắt buộc với niềm tin rằng, toàn thể nhân chiếc hoàn toàn với thể tạo ra 1 thế giới hài hòa và cùng lớn mạnh bền vững có các thuận tiện mang tính phổ quát và ko loại trừ lẫn nhau. Và chìa khóa không gì khác chính là Tinh thần Cà phê thần tình.

    “Học thuyết Cà phê” thành lập có hạt nhân là Tinh thần Cà Phê - Sáng tạo mang trách nhiệm. Tinh thần Cà phê phát biểu rằng: tất cả mọi người ai cũng với thể thành công; muốn thành công cần sở hữu sáng tạo; cà phê kích xúc sáng tạo; nhưng sáng tạo cần có một số điều kiện nền tảng về văn hóa và chính trị. Từ tinh thần nhân bản đấy, sở hữu thể nói cà phê là năng lượng của nền kinh tế tri thức, kinh tế sáng tạo, kinh tế bền vững, giúp kiến tạo thế giới mới. mang sắp 3 tỉ người yêu và ham mê cà phê trên toàn cầu, xuyên tôn giáo, văn hóa, địa lý, thể chế chính trị. Đây là 1 lực lượng sáng tạo hùng hậu, và nếu họ hướng tới sáng tạo sở hữu trách nhiệm thì thế giới sẽ vô cùng tốt đẹp.

    Ông đề cập, ngày nay đang là thời điểm giao thoa giữa nguy cơ ngàn năm và cơ hội ngàn năm mà chúng ta cần thay đổi để chộp lấy cơ hội hội nhập. 1 là, tất cả thế giới đang rơi vào khủng hoảng chung, và bản chất của cuộc khủng hoảng ấy là khủng hoảng tài nguyên thiên nhiên và khoảng trống sinh tồn cho loài người. Hai là, thế giới đang bị chi phối bởi một vài tư tưởng đối đầu cưc đoan triệt tiêu lẫn nhau. Ba là, tiếp tục mang xung đột, tranh chấp đối với một số nguồn lực phát triển. Bốn là, loài người vẫn theo quán tính tư duy cũ của nhị nguyên luận dẫn tới phân tranh. Năm là, vấn đề lớn nhất của loài người hiện nay là khủng hoảng niềm tin. những mối nguy chung đấy đáng báo động ở cấp cao nhất. Mục tiêu của ông là rõ ràng và liên hoàn: “Đoàn kết dân tộc – Thống nhất ASEAN – Hội tụ thế giới”. Việt Nam sở hữu hầu hết điều kiện để thực thi chiến lược định vị trung tâm. Đây là thời đại mà một vài thế lực dịch chuyển trọng tâm từ Tây sang Đông, là cơ hội để ta tiếp xúc trọn vẹn mang thế giới. Căn cứ theo thuyết “Chuỗi giá trị” và học thuyết Biên giới mềm, ông cho rằng, các nước nhỏ yếu hay những dân tộc tiêu thụ luôn ở phân khúc phải chăng nhất trong chuỗi giá trị toàn cầu. “Với những vốn liếng chiến lược dồi dào, chúng ta buộc phải thắng cuộc chiến kinh tế này. Tại sao không!", ông sự kiện tưởng. Mong ước của ông là 1 Việt Nam hùng mạnh, ảnh hưởng, một Việt Nam có một sứ mạng có thế giới. “Người khác xây dựng được thì ta thiết kế được. Dân tộc khác thiết kế được thì dân tộc ta làm được. Nước khác thiết kế được thì Việt Nam thiết kế được và còn xây dựng cao cấp hơn”, ông đề cập thêm: “Khi cộng nhau, ko gì là không thể”.

    ví như là một thân hữu của ông, bạn sẽ thấy ông luôn trằn trọc về “một Việt Nam hùng cường, vĩ đại và ảnh hưởng”. sở hữu thời gian ông lui về trang trại, khóa chặt cửa cả năm ròng, đêm đêm làm các bạn với cà phê, nghiền ngẫm một lối đi đặc sắc hơn và hoàn hảo hơn cho đất nước, điều đã lấy đi nhiều năng lượng của ông. Ông thích hợp tư duy “dựa lưng vào núi, tiến ra biển cả”. Theo ông, tư duy này là đáng ngẫm nghĩ , đây là 1 tư duy hệ trọng với tính chất phát hiện. Hàng nghìn năm qua, dân tộc ta đã tư duy khu trú, vọng nội, cát cứ. Tư duy mở cửa giao thương mang thế giới chính là biểu hiện cụ thể nhất của tinh thần chinh phục, khám phá và hướng ngoại cũng như tinh thần trọng thương - điều vắng bóng trong suốt lịch sử dựng nước và giữ nước. Tư duy biển là tư duy thượng tôn thương mại, thượng tôn giao lưu, buôn bán, trao đổi. Tinh thần doanh nhân là chìa khóa của chúng ta. Kinh tế cần là trung tâm của gần như chính sách.

    … Nhưng chính những ý tưởng ấy dường như đã khiến Đặng Lê Nguyên Vũ trở nên cô độc. Lẽ giản đơn là nhiều người ko “cảm” được loại “cá biệt” của vị CEO của Trung Nguyên. Ông cô đơn bởi ông chọn cho mình một lối đi riêng cùng nỗi ưu tư và phương pháp luận ko giống ai. Nhưng trong vài cơn bão tố búa rìu dư luận, ông vẫn bình thản như… Tinh thần Cà phê.

    Dĩ nhiên, ông sở hữu những nhược điểm mang tính con người. nếu bạn là người quá nhạy cảm thì hẳn người dùng sẽ khó chịu lúc tiếp xúc với ông, với ấn tượng dường như ông quá lạnh lùng. Thậm chí đôi lúc ông cực đoạn đến mức kiêu bạt áp đặt cả quan điểm của mình không thèm tính tới phản ứng của người đối diện. Nhưng ấy chính là Đặng Lê Nguyên Vũ.

    Tôi tiếp xúc với ông ở nhiều góc độ rất đời. ví như tinh ý các ca đánh sữa bạn sẽ cảm nhận không phải ông là người khô khan mà thực ra ông vô cùng giỏi che giấu cảm xúc. Theo ông, ví như ai cũng lo cho mỗi bản thân, lo kiếm tiền theo kiểu “vinh thân phì gia” thậm chí còn làm nghèo đất nước thì “khác gì loài cầm thú”? Trong cuộc nhắc chuyện, đôi khi mắt ông quắc lên dữ dội. Ánh mắt đấy, cùng mang hình tướng và thần thái bạo liệt của ông, khóa chặt và ám ánh bất kỳ đối phương nào. những lời kể của ông như toát thẳng từ cõi lòng bộc trực của một người đàn ông khẳng khái, không quen nói lời hoa mỹ.
     

Chia sẻ trang này