Starbucks đang trở thành mục tiêu công kích của truyền thông nhà nước Trung Quốc, họ tố cáo chuỗi địa chỉ cà phê Mỹ này bán hàng mang giá quá cao. Cà phê Starbucks bị truyền thông Trung Quốc 'vùi dập' Bài viết liên quan: Howard Schultz và cà phê Starbucks (07/05/2014) vì sao Starbucks chưa thể hạ gục cà phê Việt? (06/04/2014) Thách thức có cà phê Starbucks Việt Nam (06/04/2014) Góc nhìn nhãn hiệu cà phê Starbucks ở Việt Nam (25/03/2014) Câu chuyện cà phê Starbucks - Chìa khoá thành công nằm ở trái tim (14/03/2014) Sự thật thú vị về cà phê Starbucks (08/02/2014) Cà phê starbucks Xem qua hương vị truyền thống mùa giáng sinh (05/12/2013) Cà phê Starbucks và cà phê rang xay (28/10/2013) Cà phê Starbucks gặp cạnh tranh ở Bắc Kinh (28/10/2013) Cà phê Starbucks Việt Nam đang gặp đa dạng khó khăn (23/10/2013) Xem tiếp... Đài truyền hình CCTV đã cho phát sóng 1 bản máy xay cà phê sự kiện kéo dài 7 phút để chỉ trích chuỗi nhà hàng cà phê Starbucks tại Trung Quốc, đề cập rằng một ly cà phê sữa latte cái ly lớn tại thủ đô Bắc Kinh sở hữu giá cao hơn ly cùng mẫu tại London, Chicago và Mumbai, theo AFP. Truyền thông Trung Quốc nhắc Starbucks bán giá quá cao so với một vài nước khác như Anh, Mỹ và Ấn Độ - Ảnh: Reuters Bản sự kiện này được phát sóng hôm 20.10 cho hay ly latte tại Bắc Kinh được bán với giá 4,42 USD/ly, trong khi ly latte tại London giá chỉ 3,97 USD/ly, Chicago 3,26 USD/ly và Mumbai 2,39 USD/ly. Chỉ trích của CCTV được phát sóng sau khi đã sở hữu 1 loạt một số bài báo tại Trung Quốc tố cáo Starbucks “trục lợi”. Trong một thông báo phản hồi, Starbucks cho rằng máy xay cafe mini chi phí tại một số thành phố khác nhau được tính toán dựa trên nhiều khía cạnh, chẳng hạn như giá thuê mặt bằng và chi phí nhân công. “Mỗi thị trường của Starbucks mang giá thành hoạt động khác nhau, vì thế sẽ không chính xác ví như kết luận về một thị trường dựa theo giá tại 1 thị trường khác”, Starbucks biện hộ. Starbucks bắt đầu hoạt động tại Trung Quốc vào năm 1999 và hiện với hơn một.000 quán tại nước này. Được biết, một tập đoàn hàng đầu của Mỹ khác là Apple cũng đã bị báo chí Trung Quốc “ném đá” đầu năm 2013, chỉ trích tập đoàn khoa học này coi thường người dùng Trung Quốc. Làn sóng công kích chỉ giới hạn sau khi Tổng giám đốc Apple Tim ca đánh sữa Cook lên tiếng xin lỗi công khai