Từ mục tiêu digital marketing và chiến lược căn bản để đạt được những mục tiêu đó, kế hoạch marketing cần phát triển những chiến thuật marketing mấu chốt để đưa chiến lược vào hành động. Các chiến thuật marketing thông dụng gồm 4 nhân tố (4Ps): Sản phẩm, Giá cả, Khuếch trương và Phân phối . Sản phẩm. Sản phẩm là bất kỳ thức gì cung cấp cho khách hàng như sản phẩm vật chất (máy điện thoại di động), dịch vụ (dịch vụ điện thoại di động). Vì mục tiêu thị trường, sản phẩm có tức thị bạn làm thế nào để phát triển sản phẩm để thích hợp với phân đoạn thị trường. Giá cả. Cách bạn định giá cho một sản phẩm hoặc một loại sản phẩm cụ thể sẽ giúp xác định loại khách hàng bạn mong muốn lôi cuốn. Chiến lược giá bao gồm Khuếch trương. Là cách giao tế với khách hàng để giới thiệu cho họ sản phẩm và dịch vụ. Các công cụ giao dịch thường ngày là lăng xê, quan hệ công chúng, gửi thư trực tiếp và bán hàng cá nhân chủ nghĩa. Cũng có thể coi Internet là một kênh giao du mới. Phân phối. Nơi bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ được gọi là "địa điểm". Doanh nghiệp có thể chọn cách tiếp thị qua những viên chức bán hàng facebook marketing của mình hoặc các kênh phân phối bên ngoài, thí dụ như những người bán lẻ, bán sỉ. Đối với bán dịch vụ thì có thể thêm 3 nhân tố nữa: Con người, Quy trình, và chứng cứ hữu hình Con người. Trong lĩnh vực dịch vụ, thái độ, hành vi, email marketing template và tay nghề của viên chức rất quan trọng để tạo ra hình ảnh tốt đẹp đối với dịch vụ của bạn. Quy trình. Duy trì một dịch vụ thống nhất đòi hỏi việc phát triển một quy trình giữa viên chức ở các chi nhánh khác nhau. chứng cớ hữu hình . Bởi vì dịch vụ là một sản phẩm vô hình, điều quan trọng là phải tạo ra một bằng cớ hữu hình của quá trình mà khách hàng đã mua. chứng cứ hữu hình có thể là những điều rất đơn giản như đàm đạo trực tiếp với viên chức, chất lượng của giấy tờ và hồ sơ sản phẩm, và có hoá đơn rõ ràng.