Các bước cơ bản để tạo được 1 map war với newbie

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi _Revolution_, 13/3/11.

  1. _Revolution_

    _Revolution_ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    925
    Hiện tại mình mới tham gia box được 1 tuần ,chưa tìm hiểu được nhiều nhưng có 1 số ý kiến riêng cho bản thân về các trình tự làm map ... mong các pro chỉ giáo thêm

    Bước 1 : bước đầu tiên để có thể tham gia làm map war là phải có ý tưởng và sẵn sàng bắt tay vào học hỏi tất cả những gì có thể

    Bước 2 : Làm quen với WE ,cơ bản đầu tiên là phải có được 1 sự tưởng tượng chính xác về map war mình đang làm theo dạng hero defense ,tower defense hay arena v.v... và vẽ được phác thảo bản đồ mình đang làm nó hình thù ra sao để làm phần móng (Terrain)

    Bước 3 : Bắt tay vào làm Hero và skill ,hero tarvern hoặc chọn hero theo kiểu dday ... đây là bước quan trọng và tiêu tốn thời gian nhất mà mình thấy ,vì nó liên quan đến trigger nhiều ...

    Bước 4 : Tạo item và đặt vị trí các shop để bán ,có liên quan 1 phần đến trigger nếu item mình tạo ra có nhiều tính năng so với mặc định của blizzard ...

    Bược 5 : tạo custom effect ,model ,font và các thứ linh tinh khác ,vì sau bước 4 là đã hoàn thành 1 map cơ bản rồi ...


    Đây là dựa trên phác thảo phương thức làm map war 3 mà mình đang làm dần từng bước ... thiếu sót chỗ nào hay thừa chỗ nào mong các pro chỉ thêm cho ...

    Hi vọng sẽ học hỏi thêm nhiều từ mọi người ... ;;);;)
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  3. comangdin

    comangdin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/08
    Bài viết:
    120
    Nơi ở:
    Mars
    topic cu~ wa đầy đủ rồi . close bớt cái này đi thôi.
    mà vì sao lại phải "cẩn thận cách dùng mặt cười " thế???
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đọc nội quy và so sánh với bài trên để biết

    có ai đóng góp cho bài #1 không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/3/11
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Em gà xin chút ý kiến cá nhân:
    - Shop item đặt đâu thì nên để ở bước vẽ terrain và thêm/ bớt khi tạo item nhiều hơn dự tính.
    - Liên quan trigger nhiều là hệ thống hoạt động của map hơn (creep spawn, event, win/lose condition, chose heroes....), sau khi vẽ terrain thì nên đến cái này. Sau đó mới đến tạo hero và ability cho phù hợp gameplay, bước này mới cần custom model.

    Nên có chú ý: back up nhiều bản map để đề phòng vài trường hợp. Ý tưởng cũng có cái không thể làm được, nên cần có chút nội công trước khi vào làm 1 map từ đầu đến chân.

    Nhìn chung hướng dẫn mờ quá, mà link hướng dẫn cơ bản cũng ko có như bài của Shadowsong.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/3/11
  6. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Ý kiến Kan thì bước cơ bản để tạo 1 map war cho các bạn mới vào nghề là ý tưởng và logic hoạt động xử lí các Event cho map là được, về việc tạo custom Hero, Abi, hay Effect gì thì chưa cần, sử dụng các Hero có sẵn + Abi có sẵn là được, vì tự mình làm Hero và spell phù hợp với gameplay thì chẳng còn là newbie nữa rùi ^^
     
  7. _Revolution_

    _Revolution_ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    925
    Thực ra mà nói mình chưa đủ tài để hướng dẫn ai làm map ..
    đây thực chất là topic hỏi vì trên đây là danh sách các bước mình vạch ra cho map mình đang làm nhưng ko biết liệu hướng đi đã chính xác chưa ...

    @KuKulKan : cho mình theo học bạn được ko ,thấy cái F-Day của bạn làm hay quá nên đang muốn học hỏi :D
     
  8. _Revolution_

    _Revolution_ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    925
    Với lại link 1 số video trong bài viết của TOM die rồi ... cho nên 1 số chỗ ko hiểu nó làm như thế nào @_@
     

Chia sẻ trang này