Internet phát triển vượt bậc mang đến cho thế giới công nghệ những tiềm năng phát triển rộng lớn. Và không chỉ phát triển tiềm năng của những sản phẩm công nghệ, Internet còn mở ra nhiều những hướng đi mới cho ngành công nghiệp Marketing online. Và SEO, chính là một trong những phương pháp đẩy mạnh Marketing Online hiệu quả. Việc tìm ra những công cụ để việc SEO web đạt hiệu quả cao rất quan trọng. Những công cụ này sẽ đóng góp vào quá trình cải thiện các quy trình làm SEO, giúp cho nó trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Những công cụ này hoạt động theo phương pháp tự động hóa cao khiến cho mọi quy trình diễn ra một cách hiệu quả và chính xác. Công cụ hỗ trợ làm SEO là rất cần thiết Mỗi người làm SEO đều phải tự nghiên cứu và tìm ra những công cụ SEO phù hợp với công việc mình đang làm. Tuy nhiên, khi bạn mới chỉ là dân nghiệp dư, bạn chưa thực sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, thì hãy chú ý vào những vấn đề để SEO hữu ích với những công cụ mà Đào tạo SEO chuyên nghiệp tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ chia sẻ ngay sau đây. 1.Công cụ hỗ trợ nghiên cứu các từ khóa Nghiên cứu từ khóa là một công việc khá là có ý nghĩa đối với kết quả của việc SEO. Công việc này nếu như bắt đầu ở thuở sơ khai của việc Marketing Online thì sẽ rất là khó khăn. Bởi đây là một quy trình đỏi hỏi người làm phải có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ cao. Bên cạnh đó, nó cũng đòi hỏi một lượng truy vấn dữ liệu tham khảo rộng rãi. Nếu như không có điều kiện, thì việc nghiên cứu từ khóa này sẽ không mang tính hiệu quả và tính chính xác cao. Rất may, là sự phát triển của công nghệ thông tin đã mang đến cho SEO những công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Và trung tâm Đào tạo SEO Leader việc sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng hơn. Chúng sẽ cung cấp cho bạn những từ khóa tốt nhất, phù hợp nhất. Và nếu phải trả phí, thì điều đó cũng hoàn toàn là xứng đáng. 2. Công cụ hỗ trợ phân tích các yếu tố về xếp hạng Xếp hạng các từ khóa là điều mà chúng ta cần phải quan tâm. Lí do là việc biết được thứ hạng của các loại từ khóa, từ khóa của chúng ta, từ khóa của đối thủ,…sẽ giúp chúng ta có được những chiến lược từ khóa thích hợp. Tuy nhiên, việc theo dõi các xếp hạng từ khóa này thường mất rất nhiều thời gian, lại vô cùng phức tạp. Và giải pháp cho chúng ta chính là những công cụ hỗ trợ phân tích xếp hạng. Bạn có thể tìm hiểu về Authority Labs để xử lí vấn đề này. Đây là một trong những công cụ được đánh giá là dễ sử dụng nhất. 3. Công cụ hỗ trợ về nội dung Intell Để cải thiện nội dung Intell của trang web, bạn có thể chú ý tới một số công cụ như MozBar hay SpyFu. MozBar sẽ giúp bạn thu thập những thông tin quan trọng như các chỉ số xã hội, các tìm kiếm tùy chỉnh, kiểm tra những liên kết liên quan,… Còn SpyFu sẽ là một công cụ Intell tuyệt vời để cạnh tranh về nội dung với những web khác. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn theo dõi những từ khóa của các đối thủ của bạn, cho bạn biết đối thủ họ đang có những gì. Và từ đó, Chuyen gia dao tao SEO Online Marketing Eric Doan tin rằng bạn có thể thay đổi chiến lược từ khóa của mình cho phù hợp. 4. Công cụ hỗ trợ tối ưu hóa nội dung Để cải thiện thứ hạng trang web và các từ khóa của bạn trên bảng xếp hạng, bạn cần đến sự hỗ trợ của các công cụ tối ưu hóa nội dung. Hiện tại một trong những công cụ được đánh giá cao trong lĩnh vực này chính là Yoast. Yoast là một plugin WordPress, nó cho phép chúng ta chọn cho mỗi trang web một từ khóa, một thẻ meta. Công cụ này sẽ theo dõi các nội dung liên quan và cung cấp cho bạn các thông tin như các vấn đề gặp phải hay những cơ hội cải thiện nội dung. Công cụ hỗ trợ tối ưu hóa nội dung Yoast 5. Công cụ hỗ trợ xây dựng liên kết BuzzStream chính là công cụ bạn không thể bỏ qua trong việc xây dựng những liên kết tốt cho trang web bạn đang SEO. Công cụ này giúp quá trình đặt liên kết của bạn diễn ra một cách tự động, tiết kiệm thời gian và kết nối rộng rãi hơn. 6.Công cụ hỗ trợ phân tích Backlink Các Backlink thực sự có ý nghĩa đối với việc xếp hạng cũng như đánh giá độ tin cậy của trang web. Và để có được những Backlink chất lượng, hiện tại các SEOer chuyên nghiệp thường dùng Ahreft để làm việc. Công cụ này có những ưu điểm rất lớn, đó là vừa dễ sử dụng, vừa có hiệu suất cũng như khối lượng làm việc cao. 7.Công cụ hỗ trợ tiếp cận người xem Việc tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu lớn nhất của SEO. Để tiếp cận được nguồn khách hàng này một cách sâu rộng nhất, người ta thường sử dụng đến Ninja Outtreach. Đây là công cụ giúp cho doanh nghiệp tìm thấy những đối tượng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của họ. Trên đây Dao tao SEO chuyen nghiep Eric Doan chia sẻ về một số những công cụ hữu ích cho quá trình làm SEO mà bạn có thể sẽ cần đến. Hi vọng rằng bài viết đã giúp bạn có được những gợi mở tốt cho bạn về các công cụ hỗ trợ SEO.