Hiện nay, trong thời đại công nghệ đang phát triển mạnh mẽ các công ty, doanh nghiệp bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến phim giới thiệu doanh nghiệp thay cho những tờ portfolio dày chữ. Đây cũng là một trong những phương pháp marketing được coi là hiệu quả nhất hiện nay. Để tạo nên một thước phim tự giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp và thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố quan trọng. Hãy cùng khám phá xem những yếu tố đó là gì? Kịch bản ấn tượng, nội dung lôi cuốn Được mệnh danh là “cái hồn” của phim tự giới thiệu doanh nghiệp hay bất cứ loại hình phim nào, kịch bản và nội dung thực sự là yếu tố quan trọng hàng đầu. Dù cho doanh nghiệp có quy mô và vị trí lớn hay nhỏ thì kịch bản và nội dung đều đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Sự chuyên nghiệp đó được thể hiện trong nội dung, ý nghĩa bao trùm và trong từng chi tiết nhỏ của thước phim. Ngoài ra, kịch bản và nội dung luôn cần mang tính sáng tạo cao, được đầu tư rất nhiều chất xám. Xác định rõ mục đích chiến lược của phim tự giới thiệu phim doanh nghiệp có thể mang nội dung, hình thức… rất đa dạng, nhằm thể hiện được mục đích của doanh nghiệp hướng tới khách hàng. Để phim truyền tải được những thông điệp mà doanh nghiệp đang hướng tới, người làm phim doanh nghiệp cần phải xác định thật rõ chiến lược của công ty. Điều này đem lại tính nhất quán giữa thông điệp của doanh nghiệp và ấn phẩm truyền thông đến với cộng đồng. Mục đích tối thượng của làm phim giới thiệu doanh nghiệp đó chính là giới thiệu cơ sở vật chất, phương châm làm việc, nguyên tắc hoạt động...cũng như quy mô, tầm vóc của công ty. Nội dung này hướng đến những nhân viên trong công ty và khách hàng của doanh nghiệp. Nếu như những nhân viên mới có thể hiểu thêm về công ty họ làm một cách nhanh nhất, hiệu quả, một lòng cống hiến cho công ty thì với khách hàng phim giới thiệu doanh nghiệp cũng giúp họ dễ dàng quan sát, nắm được các thông tin và có sự hứng thú với thông tin của doanh nghiệp bạn hơn các hình thức phổ biến thông tin khác như báo, catalogue, ...