Các game đã có hướng dẫn trong box!

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi lionheart684, 16/8/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lionheart684

    lionheart684 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/03
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    none of your business!
  2. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    còn đây là cái Spinter Cell 1, tác giả bên Veno, not GameVN
     

    Các file đính kèm:

  3. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    Hướng dẫn hoàn chỉnh Thief: Deadly Shadows


    Viết cho dân Stealth game

    Những thứ cần mua (xếp theo thứ tự ưu tiên): Water Arrow, Flashbomb, Noisemaker Arrow, Moss Arrow. Nếu dư tiền thì mua thêm Fire Arrow vì lúc bắn nó tạo ra tiếng động, gần giống Noisemaker dụ lính ra chỗ khác nhưng to hơn nhìu.

    Phần Training khá đơn giản, nếu không complete thì thua.

    Bạn đang ở trong khu vực Castle Front, phía góc trái cửa chính của tòa lâu đài có bậc để bạn trèo vào 1 room, đọc tờ giấy trên bàn và khoắng hết đồ là xong nhiệm vụ 1+2. Vào room bên cạnh có tên lính, lẳng lặng mở khoá :(( rồi khoắng. Đi tiếp, phía trái có cái cốc trên cửa sổ và 1 tên lính "gật gù", quay lại phía phải dập đuốc = Water Arrow và tắt nến = click phải. Rẽ phải bạn sẽ tới gần cửa chính nhưng ra làm gì, có 1 tên lính ở đây, thừa lúc nó quay lưng lại thì đi theo, dựa vào bóng tối đi lòn sau lưng vào room trước mặt. Đóng cửa + khoắng, có 1 lối dẫn ra nhưng không cần thiết, nhớ lấy lọ máu, room bên cạnh có 1 tên lính đang ngủ, kệ, lục luôn hòm rương, tắt hết nến trước khi ra ngoài. Tiếp tục rẽ phải, tới 1 room có 1 tên lính cầm đuốc, len theo mấy cái thùng để tránh và nhặt 6 mũi tên. Lẻn đi tiếp rẽ phải sẽ vào khu vực Inner Quarter. Bạn khoắng hết đồ ở đây, tìm đến khu vực nhà bếp đập tên đầu bếp, gần cánh cửa sắt mở bằng lockpick có 1 cuốn sách, xem xong nhiệm vụ 3 sẽ bị xóa, tìm đường đến thang máy (khu vực sáng đèn). Đi lên, bạn tìm đến 1 tháp canh ngay ấy có mụ "thiếu phụ Nam Xương", tắt nến, chui vào gầm cầu thang lấy đồ rùi lẻn lên trên ngọn tháp lấy đồ, trở xuống có tên lính canh, vượt qua bằng "lựu đạn cay". Xuống dưới thấy 1 lão già ra vào 1 room, đó là phòng của Lord Ember. Dập ngọn đuốc trước cửa, lockpick hoặc chôm chìa khoá của lão Ember, khoắng hết, nhớ trên kệ chỗ lò sười có 1 món, gạt công tắc ở góc có bàn+ghế+kệ. Quay trở xuống. Quay trở lại thang máy nhưng đừng xuống mà đi tiếp để trở lại khu vực Castle Front bằng lối khác. Lẻn sau lưng 1 tên ở phía phải rồi khoắng, mở cửa đằng trước đẩy thùng gỗ lấy 1 món, quay lại phía trái thấy tên lính canh. Xuống thang rẽ phải, rẽ phải tiếp sẽ thấy tên lính "gật gù", kệ, đi tiếp về hướng sau lưng hắn sẽ có 1 tầng hầm, lấy đồ. Việc ra ngoài lâu đài + đến cánh cửa đối diện cửa chính để thoát.

    Từ Garrett Building bước ra South Quarter,bật bản đồ, nơi đang đứng là My Place, một hồ nước gần đó có 2 Water Arrow, đi về phía Well ngay ngã ba có một ngôi nhà “nhập nha”, vào đó lấy 1 Fire Arrow tại lò sưởi. Đi về phía Black Alley có vết tay máu, bán và mua đồ ở đó. Trở về hồ nước, bên cạnh My Place là lối vào Stonemarket Plaza, thấy một mụ và hai tên đứng chắn, có một lỗ chó chui vào 1 nhà lấy hai túi tiền rồi ra bằng cửa chính, đợi mụ kia vào nhà khoảng 5 giây thì bắn Noisemaker Arrow dụ 2 tên gác để lẻn vào Stonemarket Plaza. Phía phải có 1 ngõ hẻm, đi thẳng qua lùm cây lấy Moss Arrow, thấy lối vào Stonemarket Proper, trên bản đồ là chỗ có 2 mũi tên. Đi thẳng tới chỗ 2 người đang nói chuyện, 1 ngõ bên phải có vết tay máu, vào đó tìm chỗ bán đồ chọn Sell All là xong, có tin nhắn của Keeper Artermus yêu cầu gặp tại Terces Countyard khu Stonemarket Plaza. Có 1 ngõ khác nằm bên phía phải từ chỗ vào Stonemarket Proper, mở lockpick giải thoát tên tù và lấy 1 bản đồ ở phía trong. Trở lại Plaza, đến Terces Countyard lãnh nhiệm vụ rồi quay về Stonemarket Proper thấy dấu hiệu ngay trên cánh cửa lớn.

    Bên trong có 1 tên lính, lấy đồ rồi lockpick cửa. Vào đại sảnh thấy 1 tên pháp sư và 2 tên lính, lại gần cái bàn lấy đồ, sau đó tên pháp sư và 1 tên lính sẽ về phòng chúng, coi chúng đi chỗ nào và lấy đồ phía trên bục. theo chỗ 2 tên kia đi đến cái cửa thì bên phải có 1 note rằng tên pháp sư sẽ ra khỏi phòng vào nhà thờ khi nghe tiếng chuông, bám theo tên lính tuần và thoát bằng cánh cửa gần cái giếng. Bây giờ đã trởlại cửa chính nhà thờ, tìm cửa lên cầu thang, đi thẳng là tới phòng có dây chuông nhưng khoan kéo, đi tiếp ra ngoài ban công chú ý tay phải có 1 khúc bị bể có thể nhảy xuống 1 ống, nhớ 2 chỗ này rồi chôm đồ kể cả túi tiền của tên lính cầm đèn. Rung chuông để tên pháp sư ra khỏi phòng, đi theo đường ống vào phòng hắn lấy Holy Symbol là cây búa để trên bàn, dọn sạch sẽ cả phòng bên trong, chui ra bằng lỗ chó cạnh nhà xí. Đi theo thang gỗ xuống dưới, tìm đường thoát ra ngoài gặp cái giếng ban đầu chui lại vào đại sảnh, tìm 1 cửa hông phía West Countyard trên bản đồ để đến Factory, chôm túi tiền của tên pháp sư gác tại đây, lần đầu tiên 1 tên trộm “trốn chui trốn nhủi” dưới ánh đèn rõ như ban ngày :)) .
    Tắt đuốc trước mặt và lụm đồ, vào Reliquary, đặt cây búa vào cái máy đầu tiên, lên cầu thang núp vào cái khe để lẻn qua tên pháp sư, xuống dưới vào Storage Area lấy Unstamped Gear, gạt công tắc tắt đèn, đi tiếp sẽ thấy 1 tên pháp sư giết 1 undead trong phòng giam, phòng kế tiếp có 1 cái máy gọi là Stamping Machine, đặt cái Unstamped Gear vào máy cho nó hoạt động, sau đó lấy từ cái mũi nhọn của phần nằm dưới 1 món gọi là Stamped Gear. Đi tới và rẽ trái sẽ về lại Reliquary, đặt cái Stamped Gear vào máy thứ 2, ngó lên phía trên có sự chuyển động, lên đó hoàn tất phi vụ, trở về phía cổng ngoài của nhà thờ. Xong.

    Đến South Quarter vào Black Alley để trang bị, đến Well vào ổ Pagan. Có 2 tên gác, kể từ lúc này không được bắn Moss Arrow vào đám Pagan, có thể dụ cho chúng đánh nhau với tên Pagan phía trong nhưng có lẽ không cần thiết, lấy 1 Fire Arrow trong đống lửa và 1 lọ máu trên nóc tủ. Đi vào phía trong đến nơi có đống lửa trên bản đồ gần chỗ có mũi tên tìm 1 Map rồi đến chỗ mũi tên vào Pagan Sanctuary. Tắt ngọn đuốc và đống lửa, lấy Flashbomb rồi lẻn ra cái cửa, tay phải có 1 thang rồi nhảy về đường ống và cửa sổ bên trái, lấy đồ rồi về chỗ cửa sổ nhảy qua phía đối diện. Xuống cầu thang mở lockpick cánh cửa, lấy cái ly và ngay đó là 1 xác, nhớ cái xác này. Lên lại cầu thang, đụng vào cái bánh răng để lấy đường đi tiếp lấy được 1 special loot. Theo đường ống thả mình xuống 1 cửa sổ có miếng gỗ lót, xuống dưới né con quái thú lấy được 2 Wa và 1 special loot, leo lên cái thang thang thẳng đứng trong góc gần chỗ xuống, có 1 cửa sổ và 1 nữ Pagan, tắt 2 đuốc để làm 1 nhiệm vụ bí mật :)) . Khu vực bên ngoài có thêm 1 số thứ, gần chỗ lấy Moss có 1 thang dẫn lên lấy 1 món, dưới nó có 1 đường hầm. Trong đường hầm lẻn qua tên Pagan vào khu vực bên trong né 1 con quái thú, lấy đồ, ở giữa có 1 gốc cây giữ chặt cái Paw còn dưới đất có 3 kí hiệu, bắn Wa vào cái bên trái, Moss Arrow vào cái bên phải, cái giữa thì cần 1 xác chết. Thử dụ con quái thú bằng Noisemaker Arrow xem nó có giết thằng ngoài cửa không, nếu không thì phải vác cái xác đã thấy vào đây vậy. Lấy Paw rồi trở về đường cũ. Xong.

    Ra khỏi Pagan thì tìm Artemus ở Terces Countyard khu Stonemarket Plaza, ông ta dẫn bạn đến chỗ Library. Coi cuốn sách ở phòng bên trái, xuống thang máy gặp Artemus và coi tờ giấy trên bàn. Qua phòng đối diện coi cuốn sách Talia, ra chỗ có dấu hiệu gặp Isalde, nhấp phải cái dấu hiệu để nói chuyện tiếp rồi ra ngoài bằng lối đi mới. Kể từ lúc này chú ý kiếm cho đủ 2000g. Về South Quarter trang bị, vào Docks đi về hướng Pagan, xem bản đồ có chỗ để bán, có 2 tên Pagan nói chuyện, cần coi tờ giấy trên tường chỗ chúng đứng, lẻn qua đợi chúng tản đi thì coi, vào tiếp bên trong có 1 note về Tavern, trở lại chỗ mới vào, theo hướng Sewer thì tay phải có 1 lỗ chui vào làm việc, khi hoàn tất thì được đưa về Library. Vào Black Alley khu South Quarter để trang bị và kiếm 2000g trở lại Docks. Đi về hướng bến tàu, ghé qua chỗ vệt tay máu mua cặp găng tay có tác dụng leo tường thẳng đứng và trốn lính khá hiệu quả, tìm đường lên con tàu ma. Có thể dùng Flashbomb làm lóa mắt chúng nhưng đừng giết tội nghịp lắm :(( . Cứ việc đi tới và tìm 1 tờ giấy cho biết phải lên 1 chiếc xuồng ở Docks, nó gần chỗ cái thang thoát khỏi tàu còn cái xuồng đó nằm không xa chỗ bạn khi từ tàu ma về.

    Từ cái xuồng, lên thang máy và dựa vào những chỗ tối để vượt qua tên lính mà không tắt đuốc, vào 1 chỗ gặp 2 tên, 1 tên sẽ đi và đợi hắn khuất thì nhẹ nhàng bám theo. Thấy 1 lâu đài, gần cái cửa chính có 1 tên lính đứng gác, gần hắn có 1 tường hẹp vừa đủ cho bạn leo lên, có 1 lỗ chó, lên cầu thang vào 1 phòng, qua phòng bên cạnh có 1 thị đang ngủ. Ra bằng cửa cạnh giường, đi vào cửa (không vào Proper) rồi né 1 tên xuống 1 phòng có 1 đứa bé gái :)) đi lung tung, tắt hết đèn kể cả lò sưởi, ung dung lấy đồ. Không ra cửa chính, không vào Proper mà cứ thẳng tiến vào 1 phòng lấy Lucky Coin trên mặt bàn, vào Proper bằng lối ở đây. Bên phải là chỗ vào phòng Gallery, dập đuốc trước mặt phía bên kia có special loot, đi lên cầu thang lớn, theo tên lính tuần trong này rồi lòn lưng 1 tên nữa vào Master Bedroom, nghe cái đài, sau đó trở ra cầu thang lớn tìm chỗ lên chỗ góa phụ Moira, nếu thương bà ta thì lấy cho bà ta 1 chai rượu trong nhà bếp, trên bàn có chìa khóa. Chân cầu thang lớn có 1 lỗ chó đưa vào phòng Study, có 1 công tắc ẩn dưới mặt bàn nhưng nếu chậm thì nó sẽ đóng lại, kệ, vào phòng ăn rồi nhà bếp lấy chai rượu, tiếp đó là phòng Gallery có treo hình bánh lái và cái neo, lên lầu mang rượu cho Moira, lấy chìa khóa trên bàn. Xuống phòng Study gạt nút ẩn, vào phòng Gallery lọt qua cửa ẩn lấy Compendium, để lại túi tiền trong cái gương cho Moira. Thoát.

    Gần thư viện gần chỗ ra ngoài có chỗ dẫn xuống Forbidden Library sau đó được đưa về Stonemarket Plaza, trở lại South Quarter để trang bị, về Stonemarket Plaza tìm đến Clock Tower leo tường bằng găng qua ống dẫn để chạm vào dấu hiệu trên cao. Có 1 Diamond Gear trên cao trong góc tường, lách qua 2 tên lính, đi tiếp gặp 1 tên lính, lòn lưng để chôm và nhảy qua cửa sổ. Phía dưới có 1 tên, làm thế nào để qua mặt hắn lấy đồ + túi tiền và nhảy qua cửa sổ mà không cần đập là 1 phong cách thief thực sự đậm chất stealth :)) . Đi tiếp gặp 2 tên lính và 1 cái rương, gầm cầu thang có lỗ chó dẫn đến thang máy, nhảy lò cò xuống dưới tìm lối vào Lower. Dập đuốc, lách qua tên lính trộm 1 món chỗ tên pháp sư rồi tìm thang máy, vượt qua 2 tên, thêm 2 tên rồi coi tờ giấy trên tường gần chỗ cái bàn, thêm 1 tên nữa là đến thang máy. Gạt công tắc của Coal Dispenser chỗ tên lính và Halting Mechanism ở tầng dưới, nếu không được thì gạt thêm cái Steam Release chỗ tên pháp sư rồi làm lại cái Halting Mechanism. Xong.

    Khi màn trên hoàn tất thì đến Terces Countyard khu Stonemarket Plaza về Library, được đưa đến Old Quarter, bắn 1 Noisemaker Arrow vào bên trong cánh cửa, 2 tên chạy vào, kéo công tắc lẻn ra làm chúng bị nhốt :)) . Chúng là lính của Keeper Assassin được lệnh “thịt” bạn. Đến cái nhà vết tay máu gần chỗ Fort Ironwood coi tờ giấy trên góc tủ cao rồi về Docks->Stonemarket Plaza trang bị, về Building dụ tên lính Keeper Assassin đánh với tên lính gác rồi của coi tờ giấy trên bàn, vứt cái xác sẵn có trong phòng vào góc nào đó. Vào Black Alley khu Stonemarket Plaza có 1 lối đi tạm. Từ chỗ đang đứng trong Graveyard đi tới rẽ phải, xong việc thì trong này có 1 lối ra Old Quarter, tìm cổng Stonemarket về Stonemarket Plaza, đến Terces Countyard thì dấu hiệu vào Library không dùng được phải trèo cửa sổ phía trên. Lén lút, lên thang máy tìm đến chỗ tận cùng mở lockpick vào trong thấy dấu hiệu. Chui ra thấy 2 đứa nói chuyện, chúng sẽ đi lên, theo chúng lên trên đó coi có món gì kiếm chác được không. Trở xuống mở lockpick cửa gặp 1 tên pháp sư có bình máu ở giữa sân, leo lên bức tượng người, đi theo tay phải của tượng gặp 2 pháp sư, tắt đèn rẽ vào phòng bên phải chôm đồ rồi đi ra, lách qua 2 tên pháp sư đến 1 phòng có 2 tên, lấy đồ chú ý 1 tên lính mang đuốc, đi tiếp không xuống cầu thang đến 1 phòng có 1 nữ pháp sư, không cần tắt đèn vào phòng dưới lấy Keeper Ring, lên cầu thang có cửa ẩn mở bằng Keeper Ring, vào 1 phòng lấy đồ, dùng Fire Arrow bắn “tấm bia” Binding Seal, đi ngược lại đến chỗ cầu thang không xuống hồi nãy, vào khu vực Elder’s Library có dấu hiệu để vào Lower, trên dấu hiệu có 1 món đồ. Khi vào Lower rồi thì dọn sạch Caduca’s chamber, bức tượng ngậm 1 bức thư yêu cầu vào hall of Statues nhưng tắt hết đèn trong Old Quarter Passage rồi vào hall of Statues, tắt đuốc vượt qua bọn Statue, thoát bằng lối trong Old Quarter Passage. Xong.

    Ra khỏi phòng nhảy qua nóc nhà bên kia, bôi trơn để tên lính Keeper Assassin té bất tỉnh rồi leo lên chỗ hắn, theo lối cửa sổ vào ngôi nhà, đó là chỗ vết tay máu gần Fort Ironwood, xem tờ giấy trước cửa, gần đó có 1 lỗ chui đưa vào 1 nhà coi sách có note, về Docks->South Quarter để trang bị, trở lại Docks để vào Auldale, đi về phía Pub, dụ tên lính để lại gần cửa sổ có gắn cây búa nhận nhiệm vụ và vô chỗ bán đồ. Về lại Old Quarter, gần chỗ cửa Docks có lối vào Shalebridge Cradle, bạn sẽ đến 1 chỗ khá u ám, đó là 1 "tòa lâu đài bị nguyền rủa" và bạn cũng bị nguyền rủa :)) . Dạo 1 vòng quanh lâu đài để lấy 3 Water Arrow chỗ hồ nước và tìm cái ngách chui vô lâu đài, khúc này trong lâu đài không có người nên chạy vô tư. Bên phải có 1 cầu thang, lên tiếp 1 cầu thang nữa là đến nơi Attic, lấy cái đèn gần vũng máu và click phải vào bức tranh, chỗ vũng máu sẽ hiện ra linh hồn của người trong tranh :)) . Từ chỗ mới vào lâu đài cứ chạy thẳng theo 1 đường, cuối đường có 2 cái thang, trèo xuống là Storm Cellar, phía phải là phòng thí nghiệm có lọ Lauryl's Blood, phía trái có nơi đặt cái đèn để phục hồi năng lượng (bỏ cũ đặt mới). Coi bản đồ đến chỗ Lobby chạy ra phía cửa lâu đài để đặt lọ Lauryl's Blood vào cái drainpipe bên nào cũng được (có 2 cái đối diện nhau). Đến chỗ 2 cái thang gần Storm Cellar lúc nãy thì trèo lên và mở chốt Power, vào Inner Cradle. Bắt đầu từ chỗ này sẽ có undead, tìm phòng số 5 chỗ tường cấp 4 có thể bóc ra, lấy cái áo và mang xuống chỗ Morgue để đốt, nhớ chui sâu vào phía trong cái lò kẻo bị phát hiện. Kiếm cho đủ sở hụi trước khi vào ký ức Cradle. Trong các phòng kia có một số đồ đưa về ký ức Cradle, trong ký ức Cradle mỗi lần bị các “bóng” chạm vào thì sẽ phải tìm đặt 1 món đồ lên vị trí của nó để trở lại ký ức, tốt nhất là đừng để bị chạm, khi bị phát hiện thì ù té chạy rùi kiếm chỗ nào tối thì lẩn vào ^_^ nhưng “tuyệt chiêu” là từ thang máy chỗ Morgue, rẽ phải, tay phải vào Treatment Rooms có special loot, tay trái dẫn đến 1 ngách phía phải có 1 undead ngồi “măm”, gần đó có cái ghế và mặt nạ, lấy mặt nạ rồi lên thang máy phòng 1 chạm vào cái hình nộm, nhảy lò cò xuống dưới. Lên Nursery Tower để lấy quyển nhật kí và đem đốt ở Morgue, nhớ xem tờ giấy ở cái bàn. Tìm lọ “ Dissolution Serum” màu xanh lá ở Treatment Rooms (đi bằng đường chỗ cái ghế và tên undead rất an toàn), đem về Attic, click phải vào vũng máu. Xuống Lobby tìm linh hồn Lauryl, linh hồn sẽ dẫn bạn đi nhưng vì “lý do kĩ thuật” nên bạn phải đến Storm Cellar để vào kí ức của mình khi chui vào cái lồng sắt nhớ đóng cửa, qua cánh cửa Power theo phía phải là Staff Tower, đi tiếp đến thang máy lên trên cùng và tự giải thoát bằng cách gieo mình qua cửa sổ, chú ý trong ký ức của mình thì bạn có đầy đủ “đồ chơi”.

    Tiếp tục đi theo linh hồn, sau đó lục lọi và trở về Keeper Library ở Stonemarket Plaza. Nhận nhiệm vụ quay trở lại Auldale nhưng trước hết vòng qua Sourth Quarter để trang bị đồ chơi cho lần xuất chinh tiếp theo. Sourth Quarter -> Docks -> Old Quarter -> Auldale nghe lén chỗ Plaza, rồi đến Pump House coi tờ giấy trên tường tìm cách lọt vào trong khu vực Pagan lấy cắp sợi dây đeo cổ có cái đầu lâu rồi thoát ra đến Pump House gạt cơng tắc để vào Grammall’s Lair, màn này không yêu cầu “sở hụi”. Sau khi lên cầu thang thì vào 1 phòng, đừng dại đi thẳng mà hãy đi về phía trái, tắt hết đèn rồi vào 1 phòng có 1 tên người đá (Statue), tắt hết đèn lấy Chalice, gần chỗ này có 1 cửa dẫn sang phòng bên cạnh, vào nhớ đóng cửa và tắt đèn, tìm chỗ giá sách gần cái giường có 1 cuốn là nút ẩn mở cửa, nhớ chỗ này nhưng hãy khoan vào đó. Mở cửa còn lại trong phòng này, nó dẫn ra 1 hành lang có 1 Statue, đừng vào cửa nào, đi theo hành lang lách qua Statue bằng các khe bằng cách: tắt đèn phía phải bỏ qua đèn trái, tiếp đó 1 đèn trên tường, kệ đuốc, tắt thêm 2 đèn nữa phải để lách qua Statue bằng các khe. Dẫn bạn ra đến chỗ “đừng dại” hồi nãy rùi, bây giờ thì tìm Paw nó ở chính giữa ấy. Trở lại cửa ẩn, lên đó coi phim rồi ấn vào cái dấu hiệu để hoàn tất “điệp vụ”, trèo lên lan can để tìm đường thoát ra ngoài theo đường cũ, khá hấp dẫn.

    Trang bị đầy đủ đồ chơi, coi bản đồ Auldale đến Museum, có 1 lối nhỏ gần cửa Museum, chui zô và xuống dưới, thấy 1 dấu hiệu đặc biệt. OK. Màn này stealth sướng nhất nên chả muốn viết chi tiết mất thời gian mà chỉ nêu các phần chính. Vào Museum đi về phía trái đến, xuống 1 cầu thang lớn nơi có điện ấy là chỗ cái Crown và 2 tên lính bảo vệ, tìm lỗ chó chui vô bắn Water Arrow vào cái trụ gần nhất và lủm nhanh cái Crown (chậm bị chết ráng chịu :)) ), lấy tiếp cái Heart bằng cách tương tự. Lấy hết đồ rồi vào Tesero Hall, dù khởi đầu ở đâu thì cũng nên đi xuống dưới, gặp ngã 3 rẽ phải đi tiếp thấy tên lính đứng xoay lưng lại có cái cửa và cây đuốc thì OK đúng đường, 2-3 mũi Noisemaker Arrow cho hắn chạy ra ngoài, dập đuốc rồi mở cửa bước vào nhớ đóng cửa lại. Phía trong có 2 tên, lén ra giữa đứng để hoàn thành 1 nhiệm vụ, kéo cái cần để mở các cửa rào, chui vào cửa nào mà đường cùng là thang máy í. Lên đó có 1 tên gác và 1 tên tuần, tắt đèn đuốc, coi bản đồ để đến Curator's Office, ra ban công kéo cái cần, thấy bức tượng trồi lên. Trở về chỗ thang máy, có cái ban công lồi ra, chờ bức tượng xoay cái tay về phía mình thì lủm cái Eye, khúc này hơi liều nên thấy khó tiếp cận ban công thì phải dùng đến Flashbomb hay Moss/Noisemaker Arrow để dụ chúng đi chỗ khác. Việc trở về và thu sở hụi là của bạn.

    Phần cuối của game là hàng loạt vị trí “đặt bom hẹn giờ”, cản đường bạn cũng hàng loạt và dường như có sự “bắt tay” giữa đám Statue và quái vật Pagan. Statue thì xài Flashbomb được nhưng quái vật Pagan có màu đỏ, bắn cái gì cũng thấy chả ăn thua => bị buộc phải Stealth “chính hiệu”. Các vị trí đặt đồ:
    1. Heart: chỗ Bradshaw Monument “nghe lén” trong Plaza khu Auldale
    2. Chalice: chỗ Cataclysm Memorial khu Fort Ironwood, gần cái thang máy dẫn đến khu mộ, muốn vào phải mở lockpick.
    3. Crown: chỗ Clocktower khu Stonemarket Proper, là một ngõ cụt.
    4. Paw: chỗ First Landing Marker khu Docks, gần bến tàu.
    5. Eye: chỗ Fountain khu South Quarter, ngay chỗ vào Building.

    10 món vũ khí thường dùng trong Thief - Deadly Shadows:
    1. Dagger: là con dao nhọn, có thể 1 nhát hạ đối thủ từ phía sau với cú chém ngang lưng khi ngồi hoặc đâm vào ót, vào giữa lưng khi đứng.
    2. Broadhead Arrow: là mũi tên thông thường dùng để đối phó với người "sống", nếu bắn vào đầu hoặc ngực thì có thể 1 phát hạ đối thủ, mang tối đa 30, nên có 15.
    3. Water Arrow: một thứ "súng nước" khá lợi hại dùng để tắt các ngọn đuốc và các kiểu đèn không có phần che phía trên, mang tối đa 25, nên có 15.
    4. Moss Arrow: món này dùng để cho đối thủ "câm nín" trong 1 khoảng thời gian ngắn, dùng để đối phó với người "sống", mang tối đa 20, thứ này được cho khá nhiều ở các lùm cỏ nên không cần mua.
    5. Gas Bomb và Gas Arrow: 1 là bom còn 1 là mũi tên, có chung tác dụng là hạ người "sống" êm nhẹ hơn súng giảm thanh, có thể hạ 1 nhóm 5 tên, mang tối đa 5.
    6. Flashbomb: làm cho đối thủ bị lóa mắt, có thể diệt được undead, mang tối đa 20, nên có 15.
    7. Fire Arrow: có tác dụng hầu hết với các loại đối thủ: người + undead + người đá, mang tối đa 15, nên có 10.
    8. Explosive Mine: thuốc nổ dùng bẫy đối thủ, dùng chuyên trị người đá, nhược điểm là gây tiếng động lớn, mang tối đa 5.
    9. Holy Water: món này chỉ dùng cho undead, mang tối đa 5
    10. Noisemaker Arrow: thứ này thỉnh thoảng mới dùng vì khoảng cách gây động kém, mang tối đa 5, thuộc loại không cần mua vì cũng ít xài nếu thik bắn giết.

    Cách diệt “quái vật”:

    Diệt undead:
    Bằng Holy Water: quăng lọ Holy Water xuống đất tạo thành 1 vũng nước, dụ undead vào là chúng toi ngay, có thể dụ từng đứa, 1 lọ diệt 2 tên là đạt yêu cầu, chú ý vì là loại "hàng xịn" nên nó bay hơi khá nhanh, đối với mấy con nằm trong "chiếc tàu ma" dường như là chúng ngủ nên không chạm vào chúng là thượng sách ^_^ .
    Bằng Flashbomb: quăng phát đầu làm lóa, phát thứ 2 là gục luôn kể cả 1 băng ^_^.

    Diệt người đá: bọn này khá "xương", dùng Fire Arrow thì toi 2 mũi/tên, do đó để tiết kiệm thì nghiên cứu chu kỳ di chuyển rùi quăng Explosive Mine, tên nhỏ chỉ cần 1 nhưng tên lớn đôi khi là 2, thượng sách là dập đuốc rùi lẻn đi. Về sau bạn có khả năng dùng gậy đập sau lưng chúng như đập nước đá, nhưng cũng phải 3 cú mới hoàn tất.

    Quái vật Pagan màu đỏ sậm: chạy trốn là hay hơn hết.

    End of the guide – Stealth
     
  4. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    Hướng dẫn hoàn chỉnh Hitman: Contracts



    Asylum Aftermath: Lấy chìa khóa xe rồi đi về phía thang máy đi xuống dưới, lẻn qua tên giám thị áo xanh (không giết) lại điểm "nháy" để thay đồ của bệnh nhân tâm thần rồi từ từ ra cổng. Đến chỗ 4 tên gác thì quẹo trái vô 1 căn phòng có cầu thang gỗ. Vào đó đợi tên cớm đi lên thì từ từ lên theo, bí mật siết cổ hắn, lột đồ, ra ngoài cửa ngay đó phía phải có cầu thang dẫn xuống ngay xe hơi, me tên cớm canh xe quay đi thì lén chạy xuống cạnh xe rồi Action Escape.

    The Meat King's Party: Quăng hết súng rồi lột đồ tên hàng thịt, xuống xe bật công tắc đóng thùng xe lại. Đi lên phía trước, phải qua 1 trạm xét vũ khí, dĩ nhiên là đạt tiêu chuẩn. Khi vào bên trong thì sẽ thấy cầu thang, đó là chỗ làm Obj thứ 3, nhưng không phải lúc này. Tìm 1 căn phòng có bộ đồ màu đỏ của bồi, thay đồ, không cần giết tên bồi, chỉ cần canh khi nó vào phòng thay đồ thì chạy vào quán bar thế chỗ nó. Bật bản đồ thấy 1 mục tiêu màu đỏ, hắn là Andrei Puscus, đang ở trong 1 quán bar. Đến quán bar nói chuyện với tên phục vụ rồi lấy ống điếu cạnh đó, vào phòng Andrei Puscus đặt xuống đợi cho hắn "phê" thì lấy hết các món trong đó, tặng Andrei Puscus 1 viên giảm thanh. Sau khi giết Andrei Puscus thì chỉ cần me tên bồi vào cửa (đối diện phòng Andrei Puscus) thì mình đứng ở cửa kia lẻn ra ngoài (2 cửa cách nhau cái quầy). Bình tĩnh cất súng và bước ra ngoài, hãy lại chỗ cầu thang, canh lúc tên mập đứng ở phòng ngoài thì lẻn vào “phòng thờ” nhặt “cánh tay” rồi nép vào góc tường chỗ cái cửa chờ tên mập đi vô rồi lẻn ra mà không cần giết. Thay lại đồ tên hàng thịt rồi vào nhà bếp chờ mang đĩa thịt, lấy được thì nhét súng hoặc móc sắt vào đĩa thịt rồi đến chỗ Meat-King, kéo màn xuống rồi hạ thủ, nhanh chóng chạy về lối Exit cách đó không xa.

    The Bjarkhov Bomb: Mở bản đồ ngay khi vào màn, thấy 1 mục tiêu (màu đỏ) di chuyển về phía phải, đó chính là Fabian Fuchs, hắn sẽ ngồi trong 1 quán ăn mà game gọi là Airtrip. Có 1 tháp canh, dưới đó có 1 tên lính đang xem tivi, giết hắn bằng dây rồi cải trang, trở lên, chạy đến Airtrip bằng lối nhà bếp, gặp tên đầu bếp tay trong là Yuriska, đợi hắn vào khu vực nhà bếp thì lại gần nói chuyện với hắn, hắn sẽ cho biết 1 vài thông tin về kế hoạch đặt bom. Kế đó tìm trong nhà bếp 1 lọ "thuốc xổ" (hay "tiêu chảy" gì gì đó), cho vào nồi "bò kho" trong nhà bếp đang nghi ngút khói, rồi tiến vào "Washington City" đứng trốn trong đó. Fabian Fuchs sẽ yêu cầu Yuriska mang "bò kho", sau khi ăn xong thì Fabian Fuchs phải chạy vào "Washington City", lúc đó chỉ canh để siết cổ. Lột đồ Fabian Fuchs, đi ra ngoài có 1 tên lính yêu cầu đến gặp Bjarkhov, bình tĩnh đi theo sau lưng hắn. Đến 1 cửa hầm thì đợi hắn bước lên xe thì bước theo và nhấn nút cho xe chạy. Đến đầu kia thì phải tự đi, mở bản đồ ra xem mục tiêu thứ 2, đó chính là Bjarkhov, đi về phía đó, gặp 2 tên lính đứng gác, 1 tên sẽ cho biết bạn nên vào cánh cửa thứ 2 bên phải, đi vào cánh cửa đó. Sau khi kiểm xong, để ý có 1 cánh cửa phía phải, đó là phòng của Bjarkhov, vào đó "ôm hôn tía lia" với hắn 1 hồi rồi thừa lúc hắn đi lại bàn rượu thì siết cổ hắn. Lấy chìa khóa trên bàn, có 1 cầu thang trong phòng của Bjarkhov, đi theo lối đó để trở ra. Đi ra ngoài về hướng điểm đặt bom thì thấy có 1 chiếc máy bay đâm đầu, vào căn nhà to không có lính chỉ có 1 tên dân, gian đầu tiên phía tay phải có 1 bộ đồ bảo hộ mà không cần giết nó. Thay đồ xong tiến về phía đặt bom, vào trong tàu lấy 3 trái bom rồi đi ra phía cầu thang dẫn xuống dưới, lại gần 3 điểm "nháy" và lần lượt đặt bom. Trở lại chỗ cũ thay lại bộ đồ của Fabian Fuchs rồi chạy về đường hầm cho đến chỗ báo hiệu ngoài phạm vi kích nổ thì quay lại 1 tí, móc remote ra để "bắn" bom. Chạy nhanh về Exit dù có báo động vẫn đạt Silent Assassin. Có thể "chỉa" cây súng ngắm Dragunov để sẵn ở chỗ Exit nhưng lưu ý nếu khi giả dạng Fabian Fuchs mà xách súng ra nói chuyện với tên lính thì sẽ bị bùm ngay!!!

    Rendezvous in Rotterdam: Đợi 2 thằng đi vào nhà thì lén đi theo, tránh đi vào chỗ tên mập đang ngồi. Lên lầu tìm chỗ có 2 đứa đang “đú đởn” thì ép sát vào mấy cái thùng giấy thay bộ đồ tránh đứa cave nhìn thấy. Trên này có 1 cửa đèn xanh, ra đó đi xuống thang ra phía cổng. Hãy tìm 1 công tắc điện ở phía trong, tắt nó đi để dụ tên gác đứng gần đó đi tới. Chạy nhanh đến cái cửa mà nó gác để ra ngoài, ngay đấy là 1 chiếc thang dẫn lên nóc nhà. Tìm mục tiêu màu đỏ trên ấy, đó là Rutgert Van Leuven. Tìm cách siết cổ nó bằng dây rồi giấu xác (lúc nó chui vô toilet ấy), lấy hết đồ. Lại căn phòng "nháy" để lấy "Tịch tà kiếm phổ" trong cái hộp âm tường. Xuống tầng dưới cùng bằng cầu thang khác, Klaas Teller bị xiềng trong phòng giam, tìm 1 phòng mà có 3 xác thì cải trang, đợi tên gác trong phòng giam đi ra thì lẻn vô phòng giam bật công tắc khác giết Klaas Teller. Xong rùi chạy lại trước phòng "điện" thấy có cái cửa đèn xanh, theo đó đi lên rồi ra cổng tẩu thoát (để mở cổng thì chích tên gác rồi bật công tắc trong chốt canh ngay cổng).

    Beldingford Manor: Cố gắng lẻn vào chỗ “nháy” trong mê cung cỏ, nhảy xuống, đợi tên hầu rượu đi lên thì đó mới là lúc để siết cổ tên gác dưới này. Giấu xác vào chỗ nào kín đáo ấy rồi có 1 chỗ dẫn vào nhà. Khi vào bạn sẽ thấy 1 cái cầu thang, theo cái cửa ở chân cầu thang ra ngoài đi giải cứu Giles Northcott. Trong phòng đối diện phòng 3 tên gác có 1 cái bình, lấy nó rồi bỏ thuốc độc vào hồ nước nhớ canh tên chăn ngựa kẻo bị lộ, lên chỗ phòng ngủ của tên chăn ngựa mà núp trong đó. Khi ngựa chết thì nó sẽ chạy lên ngồi khóc, chích nó 1 mũi rồi lấy chìa khóa cứu Giles Northcott. Quay trở lại gần chỗ ban đầu, bạn sẽ tìm thấy 1 cửa nhỏ mà có 1 thang dẫn lên cửa sổ 1 căn phòng. Khoan lên mà vào chỗ công tắc, tắt để cho bé cưng xuống (không cần giết), nhanh chóng ra ngoài leo lên thang nhảy qua cửa sổ vào phòng lấy lọ thuốc độc, mở cửa chạy vào phòng tắm, mở cái gương là thấy lối đi bí mật, me Winston Beldingford dậy đi tè thì lén cho thuốc độc vào ly sữa gần chỗ hắn ngủ, trở lại chỗ núp, hắn sẽ vào uống sữa và đi luôn ^_^, tìm trong phòng bên cạnh (không phải phòng ngủ) có 1 lối đi bí mật, đi tiếp sẽ thấy 1 căn phòng có 1 thằng đang ngủ, rón rén vô thay bộ đồ đỏ, xong tìm đường xuống hầm rượu cho thuốc độc vào, nhanh chóng chạy về Exit, đợi kết quả và …chuồn!

    Deadly Cargo: Bỏ lại hết súng, chạy thẳng đến trước cổng gác của cảnh sát, cắt ăng-ten, tên gác sẽ ra ngoài bật lại, tìm cách vào bên trong dựa vào cái xe tải và men theo bóng tối mà tránh cảnh sát. Đến chỗ "nháy" thay bộ đồ bảo hộ lao động rồi đi tiếp về phía con tàu, vừa qua 2 tên vệ sĩ 1 đoạn có cửa vào 1 ngôi nhà to (phía trái) vào đó thay bộ đồ vệ sĩ. Lên tàu, tên trùm sẽ lên một chỗ tối thui, tìm chỗ đó rùi siết cổ tên trùm, xuống tàu chuồn trước khi SWAT tấn công.

    Traditions of the Trade: Nhặt ID Card để trình cho bọn gác cổng và quăng hết súng. Vào trong khách sạn "líu lo" với tên tiếp tân. Hai bên hông của tầng trệt đều có lối đi vào hồ bơi nhưng phải mở bằng lockpick, nhớ phải lựa cái nào không có bảo vệ đứng canh. Lên lầu trộm Master Key của tên dọn phòng rồi trở vào chỗ đã mở lockpick, chú ý quan sát tên nằm giữa hồ là Fritz Fuchs. Khi nào thấy hắn đứng dậy thì lẻn theo vào, nhớ né tên bảo vệ trong hồ bơi. Vào phòng tắm hơi của Fritz Fuchs, vặn khóa màu đỏ tiễn bạn lên đường rồi vào lấy chìa khóa phòng X-Ray trong người hắn. Vào phòng không có người bên cạnh phòng Franz Fuchs, ra ban công, đợi lúc tên vệ sĩ đi vào thì nhảy qua ban công, chích 1 mũi, lấy hết đồ rồi dùng súng giảm thanh diệt Franz Fuchs. Theo ban công trở ra ngoài nhớ lột đồ tên vệ sĩ và lấy túi chứa bom. Tìm cầu thang gỗ gần đó để tầng trên, gần chỗ tên bảo vệ đứng gác cố định có 1 cửa mà phía trên có đèn xanh, vô đó nhảy qua cửa sổ mặc kệ 2 tên vệ sĩ đi thẳng đến phòng đặt bom X-Ray, đợi cánh cửa sập lại thì đặt bom vào túi ung dung thoát ra ngoài.

    Slaying a Dragon: Có 1 cái cầu thang nằm phía trên (phía Bắc của bản đồ), lại đó sẽ thấy đó là địa thế sát mái nhà khá đẹp, từ vị trí đó rút súng ngắm chĩa thẳng vào trung tâm chỗ mục tiêu đang đứng (tên áo đỏ). Khi hắn và tên áo xanh đi ngang qua thì bắn vào đầu, nếu đầu hắn bị che thì có thể bắn vào ngực. Không được giết tên áo xanh, bỏ súng chạy về Exit.

    The Wang Fou Incident: Hạ tên lái xe bằng mũi tiêm khi hắn đứng “tè bậy”, sau đó kéo xác hắn xuống cống, có lẽ hắn bị đập đầu nên sẽ ngủ suốt màn, hãy cải trang thành hắn. Để ý lan can phía trước ngôi nhà, có 1 thang dẫn lên đó. Đừng ngán tên gác, hãy đi rón rén lại cánh cửa, nhìn qua khe sẽ thấy 1 két sắt, 1 khẩu súng ngắm W2000 giảm thanh, bom và 1 bộ đồ. Mở lockpick vào lấy bom rồi đi ra, lại chiếc xe đặt bom, chạy đến gần chỗ 2 tên gác ở góc đường, chui vào 1 con hẻm lấy remote ra chờ cho tên trùm chở 2 tên đàn em đi ngang qua 2 tên lính thì bấm nút, giết 1 lúc 5 tên. Quay trở lại phòng đã lấy bom, thay đồ lấy súng ngắm tìm 1 hành lang có 2 tên lính gác mà từ 1 vị trí có thể nhìn thấy 2 tên còn lại ngồi trong 1 phòng ăn tầng trệt. Đợi cho tên gác di chuyển khuất thì tỉa gọn 2 tên phía dưới, vứt súng theo đường cũ thoát ra ngoài.

    Seafood Massacre: Mở lockpick tầng hầm nhà hàng, tắt ống ga dụ tên đầu bếp xuống rùi chích hắn thay đồ. Siết cổ tên áo đỏ khi hắn đứng tè rùi giấu xác xuống cống. Lấy amulet, lột đồ, quăng hết súng rùi lại cái cống gần chỗ tầng hầm lấy thuốc độc, vào nhà hàng xin chìa khóa toilet rùi ra ngoài thay bộ đầu bếp. Vào cửa sau nhà bếp lấy khay trà, cho thuốc độc theo cầu thang đằng sau dẫn lên toilet, mang cho 2 tên trên ấy uống. Chúng chết thì bỏ amulet lên bàn rùi chuồn cũng bằng lối cửa sổ toilet.

    Lee Hong Assassination: Vào cửa chính nói chuyện với tên bán bar rồi lấy giấy giới thiệu, ra đại sảnh lại chỗ 2 tên gác có cầu thang phía sau, nhớ cầm sẵn giấy giới thiệu, có 1 tên dẫn bạn đi. Đến 1 chỗ thì hắn đứng lại không đi nữa, bạn đi thẳng tới, qua 2 tên áo đỏ, nói chuyện với mụ tú bà rồi mụ dẫn bạn gặp cô gái. Cô gái dẫn bạn vào phòng (^_^!!!) rồi bạn dẫn cô ta đi trốn bằng mé ban công. Khi đến khúc phải nhảy thì thấy có 1 phòng có cái két và lọ thuốc độc, hãy nhớ nó, nhảy qua ban công rồi đứng sát ban công để kéo cô gái (nếu không kéo sẽ không được "Dấu ấn của quỷ" ^_^!!!). Đi sát về phía phải để lẻn ra khỏi 2 tên gác, tiếp đó là 1 tên nữa, coi tên mặc áo đỏ đứng dưới vừa đi xuống tầng hầm là a lê hấp, lẻn ra cửa sau và chia tay cô gái. Xuống tầng hầm thay bộ đồ đầu bếp (có sẵn, không giết tên đầu bếp dưới này), đi tiếp thấy 1 thang máy, gọi thang máy để đó, mở cửa tiếp thấy 2 tên áo đỏ, chuồn vào cửa nhỏ phía phải lấy vali súng ngắm và đạn sniper, giải thoát cho tên tù và hắn sẽ nói nơi cất giấu "Bí mật hổ phách Quan Âm", 99% là Brothel nếu xem hết nguyên đoạn đối thoại. Quay lại chỗ “hộp đêm Brothel” lấy lọ thuốc độc để Lee Hong ra phòng ăn và tìm "Bí mật hổ phách Quan Âm". Xong việc ra thang máy lên lầu 2 tìm vị trí thích hợp để tỉa tên Lee Hong ngồi trong phòng ăn (giống màn trước). Bình tĩnh vứt súng, đi thang máy xuống tầng hầm, lẻn ra cửa sau trốn thoát.

    Hunter and Hunted: Chỉ có 5 giây để trốn! Chạy thẳng ra cửa, bang vào ngay căn phòng đầu tiên bên phải, nhảy ra ban công rồi chạy thẳng, nhảy xuống 1 cái thùng rồi tiếp đất, trốn vào chỗ các túi rác quay mặt vô tường, nếu nhảy direct thì sẽ die trong chế độ chơi Pro. Đợi tên đặc nhiệm về vị trí thì mở bản đồ coi mục tiêu màu tím là tên cứu hỏa, theo đường hẻm chích ngang người hắn rùi lôi xác vô mấy túi rác gần đó, lột đồ, đi về phía Albert Fournier. Tại đây có 2 tên đặc nhiệm dễ gét, đi chính giữa cho tới khi chúng quay ngược lại hết thì siết cổ Albert Fournier rùi chuồn.
     
  5. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    [Review] Hitman: Contracts - Không đơn giản chỉ là sát thủ


    (copy from me!)

    Hitman: Contracts (HMC) là phiên bản thứ ba trong loạt game Hitman cho bạn vào vai thành một nhân vật có số hiệu 47 chuyên thực hiện các hoạt động ám sát và giải cứu con tin. Anh ta không phải là một nhân viên CIA mà là một ...sát thủ. Game được bắt đầu bằng việc 47 phải đào tẩu khỏi một bệnh viện tâm thần, nơi anh ta đã được "sản sinh" và bạn phải lăn lộn vào cuộc chơi với sự truy nã của một lực lượng Đặc nhiệm do 47 đã gây quá nhiều "chiến tích". Nhân vật 47 nổi bật với cái đầu trọc trắng với dòng mã vạch đằng sau gáy sẽ lưu lạc qua các quốc gia khác nhau: Nga, Hà Lan, Trung Quốc, Pháp..., lặng lẽ ám sát các mục tiêu từ một nhà quý tộc, một tướng lĩnh cao cấp đến các trùm băng đảng xã hội đen. Trong phiên bản mới này, 50% là sử dụng các tình huống tương tự như các phiên bản trước với 6 mission liên tục, dù vậy, đã có sự thay đổi khá lớn về địa thế khiến cho hành động trong game có cảm giác thật hơn với những lúc phải lựa chọn vị trí hành động để đạt kết quả tối ưu. Với tiêu chí đạt trình độ Silent Assassin cùng với 3 cấp hành động (Normal, Expect và Professional) thì 12 mission không phải là quá ngắn.

    So với 2 phiên bản trước, trí thông minh của máy thì đã được cải thiện khá nhiều: bọn lính gác luôn theo dõi mọi thứ, chỉ cần 1 chút sơ sẩy thôi thì cũng đủ để bạn lãnh trọn một cơn mưa ...đạn! Lính gác biết kết hợp với nhau, ngay cả thường dân cũng biết "tố cáo" khi thấy 1 xác lính. Cải trang là cách tốt nhất để vượt qua chúng mà không bị phát hiện nhưng khi lính gác phát hiện có 1 thi thể bị "lột trần" thì ngay lập tức chúng sẽ báo động và bạn bị đặt vào một tình trạng hết sức nguy hiểm, do vậy cần phải giấu cẩn thận không để chúng trông thấy. Chúng cũng có thể nhận ra ngay tức khắc các trường hợp mặc trang phục và mang vũ khí không hợp lệ, thậm chí khi người chơi lấn đường hay chạy nhanh thì cũng dễ dàng bị phát hiện, hãy nhớ rằng không có bộ đồ nào hoàn toàn giúp cho bạn an tâm hành động cả, vì mỗi khu vực có cách ăn mặc riêng, chỉ cần một sự khác biệt như mang súng khác loại thì bạn sẽ bị phát hiện ngay lập tức cũng như khi bạn cứ "lượn lờ" quanh 1 khu vực đầy lính gác. Điểm khó này mang lại sức sống cho game cũng như lôi cuốn bạn vào trò chơi "ú tim" vô cùng hấp dẫn. Hầu hết 99% chúng đều theo dõi sát sao hành động của 47 khi thấy mặt kể cả những lúc đã thay đổi trang phục phù hợp, vì vậy, cách qua mặt chúng chỉ là lẻn đi không gây tiếng động nếu người chơi không muốn ra tay hạ thủ. Đừng cố gắng xâm nhập vào một khu vực “tuyệt mật” được canh phòng nghiêm ngặt khi chưa có mục đích cụ thể vì chỉ cần một sơ suất nhỏ là nhiệm vụ sẽ thất bại, mọi cố gắng đã thực hiện đều tan thành mây khói.

    Phần đồ họa khá rõ ràng vì nhà sản xuất đã sử dụng một kỹ thuật rất cao để làm cho mọi thứ rất sinh động: máu tươi trải dài khi bạn kéo 1 thi thể, bóng người xuất hiện dưới ánh đèn kéo dài tùy theo phần ánh sáng. Bên cạnh đó các cảnh quay ra tay tàn bạo của nhân vật 47 được chiếu khá chi tiết với nhiều pha thực hiện khác nhau cho thấy một sự lạnh lùng ghê sợ xuất phát từ người chơi chứ không phải là sự thích thú, qua đó, chúng ta có thể thấy rằng nhà sản xuất đã cố gắng miêu tả hành động thật của một tay sát thủ chuyên nghiệp. Hiệu ứng phụ được cải thiện khá tốt nhưng dù sao vẫn còn sót những khiếm khuyết dễ dàng nhận ra: mưa nặng hạt nhưng áo của 47 vẫn không hề bị ướt dù mặc bất cứ bộ trang phục nào (chẳng lẽ tất cả đã được "chống thấm" ???), các thủ hạ của các băng đảng Trung Hoa đều có tóc thế mà 47 vẫn không bị phát hiện khi cải trang!!! Tuy hình ảnh chuyển động còn khá cứng không mềm mại như game Splinter Cell nhưng đó là một tiến bộ khá tốt. Trong các đoạn đối thoại, 47 được lồng tiếng bằng một giọng nói trầm nhưng phát âm tiếng Anh khá rõ, các nhân vật khác cũng "tùy cơ ứng biến" như cảnh đối thoại dùng tiếng Hoa trong các màn gần cuối, dù sao thì chúng cũng "xé gió" tiếng Anh để phục vụ 47 bằng dòng chữ hiện trên màn hình. Mỗi khi 47 làm điều "mờ ám" thì có một điệu nhạc làm tăng tính hồi hộp cho game hoặc chuông báo động vang lên sẽ buộc bạn bỏ trốn hoặc ở lại "tử chiến". Thói quen bỏ qua các đoạn đối thoại sẽ khiến bạn đi vào "lối mòn", ví dụ như ở mission 11, tùy theo hành động trước đó (có lấy lọ thuốc độc hay không) mà tên tù sẽ cho biết Jagurine nằm ở chỗ nào.

    Trong phần 3 này, không có cảnh mua bán vũ khí mà thay vào đó, người chơi được cung cấp vũ khí ngay từ đầu mỗi misssion và các loại khác tùy từng mission. Kho vũ khí của 47 không nhiều như hai phiên bản trước nhưng lại rất phù hợp với bối cảnh trong game: khẩu súng lục giảm thanh Silverballer.s giấu trong áo giúp người chơi dễ dàng tung hoành dưới nhiều “bộ vó” khác nhau, khẩu W2000 giảm thanh rất cần cho việc tỉa những mục tiêu ở cự ly xa mà vẫn không làm kinh động đến xung quanh. Cũng như các phiên bản trước, sợi dây vẫn là vật liền thân của 47, tuy rất đơn giản nhưng lại được đánh giá là quan trọng nhất vì có những cảnh bị khám xét không cho mang vũ khí thì chỉ cần rón rén sau lưng mục tiêu, rút sợi dây ra và hạ thủ, tùy theo từng tư thế mà có cách thực hiện khác nhau. Trong phiên bản mới Hitman Contracts, 47 còn có thể mang theo 1 vật nữa mà không sợ bị phát giác khi bị khám xét vũ khí: một mũi tiêm. Mũi tiêm này giúp cho 47 làm bất tỉnh đối tượng (không chết) nhưng do thời gian ảnh hưởng ngắn và chỉ sử dụng được 1 lần/mission nên người chơi không được quá lạm dụng, chỉ sử dụng ở những thời điểm cần tẩu thoát vì khi tỉnh dậy, một cảnh báo sẽ hiện lên, mức độ hoàn thành Silent Assassin sẽ không thể thực hiện được. Về trang phục thì 47 luôn xuất hiện với bộ vét màu đen quen thuộc ở đầu mỗi mission, do đó để đột nhập vào sào huyệt của đối phương trước một rừng lính gác thì người chơi cần tìm chỗ để sẵn trang phục hoặc hạ một đối tượng rồi sau đó cải trang. Điều cần nhớ là phải giấu xác đối tượng bị hạ, không để cho lính gác hoặc dân thường phát hiện. Có thể các cảnh báo (Warning) không gây ảnh hưởng đến diễn biến thực tại nhưng người chơi không thể hoàn thành mission đó với mức độ Silent Assassin. Cải trang giả dạng đã trở thành 1 đặc trưng riêng của loạt game Hitman.

    Về kỹ thuật chơi, bạn chỉ cần chú ý hai món vũ khí luôn mang bên mình là sợi dây và ống tiêm, chúng đều không bị lấy đi khi bạn trải qua các cuộc khám xét vũ khí, là những món "đồ chơi" giúp bạn hạ thủ mục tiêu gọn gàng và êm đẹp khi tấn công từ phía sau. Kết hợp với chúng là cách di chuyển Sneak không gây tiếng động cho phép bạn áp sát ngay sau lưng mục tiêu để dễ dàng hành động. Tuy nhiên đừng để bất kỳ tên lính gác nào thấy bạn bởi vì chúng sẽ ...nhìn chằm chằm vào bạn không đổi hướng dù bạn đã đi chỗ khác, do đó bạn sẽ không tiếp cận sau lưng được, và chú ý khi bạn ra tay thì tiếng kêu của chúng sẽ đánh động lính gác gần đó (nếu có). Ngoài ra các loại súng giảm thanh cũng giúp bạn hạ mục tiêu khá nhanh nếu bạn bắn trúng vào đầu. Nếu người chơi vẫn giữ phong cách của một game thể loại Hành động là S-K (Shoot + Kill) thì vẫn có thể vượt qua đa số các mission, điều này làm cho Hitman: Contracts trở nên nhàm chán không có gì đặc sắc. Nhưng một khi người chơi quan tâm đến một phong cách chơi khác thì đó là đó là yếu tố làm cho game hấp dẫn hơn: Stealth-Action. Stealth-Action có thể được xem là cách chơi chính thức của 47: bí mật đột nhập rồi âm thầm ra tay hạ gục mục tiêu, không gây ồn ào. Lối chơi này mang lại sự hồi hộp lo sợ bị phát hiện và cảm giác thoải mái hài lòng khi hoàn thành nhiệm vụ với mức độ cao nhất là Silent Assassin dù còn phải kể đến ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác (trang phục, vũ khí, địa thế nơi hành động…). Cũng cần phải nói đến nỗi thất vọng khi không đạt được mức độ Silent Assassin vì điều này giúp cho người chơi xem lại tất cả các hành động trong game, kiểm tra lại đã sơ hở ở điểm nào từ đó tìm ra cách khắc phục. Khi tìm hiểu, người chơi sẽ tìm ra các diễn biến mới rồi từ đó lựa chọn cho mình một cách thực hiện phù hợp nhất. Vì vậy để thực sự hoàn thành Hitman: Contracts, không đơn giản chỉ là sát thủ.

    Game cũng khá dễ cho những người ham đấu súng: nép vào 1 góc với 1 khẩu súng vẫn có thể ung dung hạ hết bọn lính. Nhưng với HMC, bạn hãy cố đạt được trình độ Silent Assassin, một kiểu chơi "lén lút" được đề cao trong loạt game Hitman, vì bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng là những khẩu súng mới không xuất hiện chính thức trong game: cặp súng lục giảm thanh, một khẩu bắn tỉa trang bị đầy đủ tận răng... với 12 loại khác nhau cho 12 mission. Game có các loại vũ khí khác nhau để 47 có thể sử dụng ở mỗi tình huống, tuy không nhiều nhưng vẫn đủ để tạo cho bạn một lối chơi hoàn toàn không phụ thuộc vào bất cứ điều gì, bạn được tự do lựa chọn những điều mình muốn và cứ theo đó mà thực hiện. Không như một số game hành động khác, HMC có các tình huống khác nhau giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ theo nhiều cách khác nhau mà không nhất thiết phải theo một "khuôn" nào. Trong tất cả 12 mission của game, dù có mục tiêu nhất định nhưng việc bạn thực hiện như thế nào là quyền của bạn: chơi lén lút hoặc thẳng tay hạ sát, bạn cũng có thể chọn hạ mục tiêu bằng cách áp sát hoặc tỉa từ xa bằng súng ngắm, dĩ nhiên cách làm hay nhất là tránh ồn ào. Những người đã từng chơi 2 phiên bản trước sẽ vô cùng thích thú vì cách chơi lén lút buộc họ phải cẩn thận hơn trong hành động. Việc tìm vị trí thích hợp và các thất bại sẽ giúp họ tìm ra giải pháp tối ưu. Bản đồ giúp cho bạn định vị được vị trí của mình cũng như của mục tiêu, từ đó bạn có thể tự vạch ra phương án hành động của mình.

    Mỗi mission đều có khá nhiều sự kiện, nhưng các sự kiện đó không phải hoàn toàn xâu với nhau thành một chuỗi, do đó không phải cứ tìm tòi hết các sự kiện là có thể hoàn thành 1 mission với mức độ cao nhất. Các sự kiện đôi khi độc lập hẳn với nhau, chẳng có mối liên hệ nào dẫn đến điều thú vị thứ hai là người chơi có thể hoàn thành 1 mission bằng nhiều cách khác nhau, dĩ nhiên mức độ hoàn thành cũng không tương tự nhau. Mục đích chính của game không phải là hoàn thành 1 mission bằng bất cứ giá nào, điều này thể hiện khá rõ qua bảng tổng kết ở cuối mỗi mission. Chỉ với 12 mission ngắn ngủi nhưng phiên bản Contracts đã kịp thổi hồn vào loạt game Hitman: nó không còn có vẻ cứng nhắc, khó chịu như hai phiên bản trước nữa. Khi chơi ở cấp độ Professional, bạn sẽ cảm nhận được hết độ khó của game (nhưng không phải là không thể vượt qua). Dù đồ họa hơi tệ và nội dung có phần trùng lặp, vẫn phải công nhận Hitman: Contracts là game hay nhất trong lĩnh vực "ám sát". Một vấn đề cũng thu hút sự quan tâm là tính bạo lực của Hitman: Contracts. Trên một số website tiếng Việt, nhiều người "học" theo các đánh giá của nước ngoài đã lên án tính bạo lực của game vì các hành động "giết người không gớm tay" nhưng theo đánh giá riêng của người viết, phải nói rằng tính bạo lực tùy thuộc vào phong cách chơi của mỗi người thì mới công bằng và chính xác vì nếu đem so sánh với những Medal of Honor: Pacific Assault, Half Life 2 (hệ PC) hoặc Halo 2 (hệ XBox) hay GTA: San Andreas (hệ PS2), chắc chắn Hitman: Contracts chỉ đáng xếp vào hàng em út!
     
  6. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    [Review]Thief: Deadly Shadows - Vén màn bí mật


    (copy from me!)

    Thief: Deadly Shadows (TDS) được xây dựng trong bối cảnh xa xưa với nhiều chủng tộc Pagan, Hammerites hay Keeper... Đây là phần thứ ba tiếp theo của series Thief đã được phát hành. Xuất phát từ cuộc đời của chú bé mồ côi Garrett được các Keeper nuôi dạy, một âm mưu bí mật chỉ có thể bị phá vỡ nhờ tài năng "đạo chích" của chàng trai trẻ mang biệt danh Vua trộm.

    Một tay trộm tài ba và phong cách chơi không bạo lực.
    Kỹ năng cao nhất mà người chơi có thể tiếp thu nhiều nhất chính là kỹ năng... trộm! Hiển nhiên thôi, vì các yêu cầu của game đơn giản chỉ là ăn trộm các vật dụng chứ hoàn toàn không yêu cầu hạ sát một nhân vật nào, điều mà các game hành động hiện nay rất ít thể hiện. Người chơi có thể lấy các vật đắt tiền như chiếc cốc vàng, vòng chuỗi hạt... hay những túi tiền của lính gác trong khả năng của mình. Tùy vào cách chơi của mỗi người mà có thể xem TDS là Action thuần túy hoặc stealth-action. Với kiểu Action thuần túy, người chơi có thể tận dụng các loại vũ khí để hạ lính gác còn với kiểu stealth-action thì người chơi phải cố gắng hạn chế tối đa mức sát thương theo đúng nghĩa "trộm", dễ dàng nhận ra tính năng của các loại vũ khí được trang bị không hề dành chỗ cho "cướp". Hoàn tất TDS mà không phải diệt bất kỳ 1 người/1 quái vật là điều hoàn toàn thực hiện được, kể cả việc "khử" các zombie bằng Holy Water, làm tính bạo lực trong game hầu như không có so với cách chơi Action thuần túy. Chơi theo kiểu Action thuần túy thì cũng chẳng hấp dẫn mấy, nhưng với stealth-action thì có lẽ người chơi sẽ có cảm nhận khác ngay khi lúc nào cũng lo bị bắt gặp, có lẽ đây là điểm thu hút người chơi nhiều nhất nhờ vào phong cách "trộm" nhẹ nhàng nhưng đầy hiệu quả. Về sau, người chơi được trang bị thêm găng tay với giá mua 2000g (gold), tăng cường "kỹ năng lén lút" với những pha trèo tường cao chót vót đầy ngoạn mục!

    Âm thanh “đỉnh" hơn đồ họa rất nhiều.
    Đồ họa của game chỉ vào mức trung bình, ngoại trừ các cảnh video được làm rất đẹp. Ngoài ra nếu hay dùng thuật ép người vào tường, người chơi sẽ phát hiện được "hiện tượng dính tường" là nhân vật sẽ di chuyển rất chậm khi đụng phải tường hay vật gì lớn (như các thùng gỗ) trong khi diễn biến bên ngoài lại bình thường. Các nhân vật trong game được tạo hình hơi thô cứng, dáng đi không tự nhiên nhưng các chuyển động cơ thể thì có thể chuyển từ góc nhìn người thứ nhất sang góc nhìn người thứ ba rất nhanh nhờ một phím được quy định sẵn, thích hợp với từng trường hợp, điều này không ảnh hưởng gì đến gameplay, mà nó có tác dụng giúp người chơi thay đổi tầm nhìn là chủ yếu, nhờ đó xử lý các tình huống trong game linh hoạt hơn. Ngược lại với đồ họa thì âm thanh rất "đỉnh" vì ngoài việc nghe rõ các tiếng chân, khả năng thính giác của nhân vật được xây dựng khá tốt: chỉ cần nghe giọng nói của lính canh là người chơi đủ biết mình lâm vào hoàn cảnh nào. Thế giới trong DD là thế giới của âm thanh. Đúng như vậy, người chơi phải tận dụng hết khả năng nghe ngóng của mình để thích ức với trò chơi từ tiếng bước chân, tiếng thì thầm trao đổi... đến tiếng đánh nhau rất chính xác và có hiệu quả nhưng điều cần thiết khi chơi là hạn chế tối đa âm thanh phát ra từ chính bạn. Âm thanh từ các nhân vật khác tuy có thể không trùng lắp với cách nhắp môi nhưng lại cực kỳ chính xác cùng với hành động. Chỉ cần 95% "nghe" và 5% "nhìn" là người chơi có khả năng làm tất tật mọi việc.

    Ánh sáng được xem là sự bất lợi đối với nhân vật Garrett, việc tắt chúng tuy quan trọng nhưng không bắt buộc phải thực hiện vì người chơi có thể tận dụng địa thế trong game như các góc tường, nơi khuất ánh sáng để làm chỗ ẩn nấp, nếu để ý, các nhiệm vụ mà bạn thực hiện đều ở trong bóng đêm, khoảng thời gian mà các tay trộm hay xuất hiện, bóng tối được nhấn mạnh trong game khi người chơi được trang bị một loại vũ khí đặc biệt để tắt ánh sáng phát ra từ các ngọn đuốc hay đống lửa. Càng ít sử dụng Water Arrow để tắt đèn đuốc, lính canh càng ít nghi ngờ (AI yếu ở chỗ chúng chỉ dừng lại ở mức độ "nghi ngờ" chứ không có động tác nào khác), tiết kiệm khá nhiều tiền cho việc mua Water Arrow và làm tăng tính hấp dẫn. Bên cạnh đó các loại đèn được bao bọc kín thì không thể làm gì được, cũng như ánh sáng lân tinh của chủng tộc Pagan thì vô phương tắt! Trong TDS có một lỗi rất buồn cười là khi người chơi bị lính canh phát hiện mà có thể chui vào 1 khe nhỏ ở đâu đó, lính canh (cầm kiếm) chỉ đứng ở bên ngoài và la lối thách thức bạn ra chiến với chúng vì chúng không biết chui và không thèm đâm vào, đại loại với câu "Ah hah! You were found ...". Trừ khi người chơi tiêu diệt chúng, chúng sẽ không bỏ đi do đó khi chơi "lén lút" thì bắt buộc phải load save.

    Cách sử dụng bản đồ góp phần quyết định hành động.
    Khi hoàn tất game thì trong tay người chơi có không dưới chục tấm bản đồ, mỗi bản đồ thể hiện địa thế của một khu vực và trên bản đồ có ghi tên một số vị trí quan trọng, để xác định mình đang ở đâu thì người chơi phải biết mình đang ở khu vực nào và tìm xem gần đấy có "bảng hiệu" nào giống như trên bản đồ hay không. Khi làm nhiệm vụ đặc biệt (gồm một màn chơi riêng) thì có bản đồ riêng của nó không thể nhầm lẫn được vì chỉ cần xem tựa đề của bảng tóm tắt nhiệm vụ là người chơi thấy ngay, còn khi "dạo chơi" thì hãy đến các cổng giữa các vùng, lúc vượt qua cổng thì sẽ hiện thông báo cho người chơi biết khu vực sắp vào tên là gì, chỉ cần vào rồi quay lại là biết mình đang ở đâu ngay. Bản đồ tĩnh rất phù hợp với game vì bối cảnh xây dựng như thế thì làm gì có hệ thống định vị để làm bản đồ động, bên cạnh đó nó sẽ rất gần gũi với những người chơi thích tự tìm đường. Trừ khi người chơi nhận nhiệm vụ lọt vào một khu vực bị giới hạn, còn lại thì TDS không giới hạn những nơi mà có thể đến, ngoại trừ các khu vực hiện tại bị “khóa” do bạn chưa làm hoặc chưa hoàn tất nhiệm vụ “mở đường”.

    Lời kết.
    Có thể TDS không dành cho những người chơi thích hành động mà nghiêng về hướng phiêu lưu tìm đường nhiều hơn nhưng đây là một game rất xuất sắc trong cách xây dựng lối chơi stealth-action. Với cảnh phim kết thúc game, Garrett bắt gặp lại hình ảnh quen thuộc của chính mình của những năm còn lưu lạc qua đứa trẻ móc túi có khả năng trở thành một Keeper, một dấu hiệu báo rằng series Thief đã đến hồi chấm dứt, cũng là một chút tiếc nuối cho các fan hâm mộ.
     
  7. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này