E mail marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong lĩnh vực tiếp thị, quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Vì vậy các hình thức email marketing đóng vai trò rất quan trọng trong hiệu quả của chiến dịch email marketing. Dưới đây là các hình thức email marketing cho các bạn tham khảo. 1. Email theo chủ đề Đây là email được gửi thường xuyên nhất của các doanh nghiệp, email dạng này thương chỉ tập trung vào một chủ đề. Email chuyên dụng được sử dụng phổ biến bởi dễ dàng thao tác, chỉnh sửa email hay thiết kế nội dung. Điều nay mang lại cho khách hàng sự thân quen và dễ dàng tiếp nhận. 2. Email dạng bản tin Bản tin là cách tuyệt vời giúp bạn có thể lưu giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng một cách thường xuyên. Trước khi xây dựng nội dung bản tin bạn phải xác định mục tiếu của mình là gì? Bạn muốn tăng lượng chia sẻ hay muốn xây dựng hình ảnh, thương hiêụ bằng cách chăm sóc khách hàng hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn có được nội dung phù hợp. Khi khách hàng thương xuyên nhận được bản tin cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn sẽ được nhận diện và tạo được sự tin cậy với khách hàng. Mối quan hệ tốt với khách hàng là mấu chốt của vấn đề bán hàng. 3. Email giao dịch Đây là hình thức email marketing sau khi khách hàng đã thực hiện một hành động nào đó. Bạn có thể gửi các email nhắc nhở sau khi khách hàng đã lựa chọn các sản phẩm trên web nhưng không mua hàng sau đó. Hoặc các email cảm ơn sau khi khách hàng đăng ký các chiến dịch khuyến mãi, hội thảo hay dùng thử sản phẩm. 4. Email chăm sóc khách hàng Các email mang tính cá nhân thường mang lại hiệu quả cao trong việc kết nối, xây dựng thương hiệu và dữ mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể gửi các email cá nhân dưới trong các ngày lễ, hay email chúc mừng sinh nhật khách hàng. Hình thức email này cũng dễ dàng trong việc thiết lập và hoàn toàn có thể đặt lịch gửi tự động.