Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm (SEO) đóng một vai trò lớn trong Marketing online. Nếu nội dung bạn tạo không được tối ưu hóa, bạn sẽ mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Sử dụng các đề xuất dưới đây để bắt đầu: Nghiên cứu: Tìm hiểu trang web của bạn và trang web của đối thủ cạnh tranh đang hoạt động như thế nào. Sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác để xem thứ xếp hạng của bạn ở đâu. tham khảo thêm: chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất Chọn các từ khoá phù hợp: Dựa vào nghiên cứu của bạn, hãy chọn các từ khóa thích hợp nhất cho trang web của bạn, bài viết trên blog và tất cả các nội dung bạn tạo. Sử dụng công cụ SEO: Có rất nhiều công cụ SEO miễn phí sẵn có sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của bạn. Chọn các công cụ có liên quan nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn. Thu thập và đánh giá số liệu: Sử dụng Google Analytics và các công cụ SEO khác mà bạn đã chọn để xem nội dung được tối ưu hóa của bạn hoạt động như thế nào để bạn có thể cải thiện nó theo thời gian. Nếu bạn không có kinh nghiệm với từng lĩnh vực này, hãy xem xét thuê ngoài một dịch vụ hoặc tất cả chúng nhằm cho bạn thời gian bạn cần tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Social Media - truyền thông xã hội Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ Marketing tuyệt vời cho nhiều doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là những người đang tích cực sử dụng nội dung để thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng mục tiêu. Không chỉ đưa liên kết đến nội dung của bạn trên các kênh xã hội của bạn giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web và blog của bạn. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng cung cấp cho bạn một cách để giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn. tìm hiểu phương pháp truyền thông xã hội hiệu quả? Thực hiện theo các đề xuất này khi bạn bắt đầu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như là một phần trong chiến lược Marketing online của bạn: Chọn một tài khoản để bắt đầu: Đừng cố tạo sự hiện diện trên mọi nền tảng xã hội cùng một lúc, chọn một hoặc hai tài khoản tốt nhất cho công ty của bạn và tập trung thời gian vào đó. Xác nhận thương hiệu của bạn trên tất cả các nền tảng: Mặc dù bạn không cần phải hoạt động trên mọi nền tảng mạng xã hội, bạn nên đăng ký nhãn hiệu của mình trên mỗi mạng xã hội để ngăn người khác sử dụng nó. Nhất quán: Khi thiết lập các hồ sơ xã hội của bạn, sử dụng cùng một hình ảnh, biểu ngữ và màu sắc để tăng cường sự nhận diện của thương hiệu của bạn. Tập trung vào cuộc trò chuyện và tương tác: Hãy nhớ rằng phương tiện truyền thông xã hội là để trò chuyện, không spam nội dung và quảng cáo cho khán giả của bạn. Mục đích là để tạo ra một cộng đồng tích cực và phát triển bền vững trên mỗi trang mạng xã hội. Lên lịch đăng bài: Bạn có thể kết hợp lịch đăng bài lên mạng xã hội vào lịch đăng nội dung bạn đã tạo hoặc tạo một lịch mới để phác thảo nội dung bạn sẽ chia sẻ, ở đâu và khi nào. Thu thập và đánh giá số liệu: Sử dụng các công cụ phân tích có sẵn trên các nền tảng xã hội khác nhau để xem loại bài đăng nào hoạt động tốt nhất để bạn có thể thu hút người xem của mình. Marketing qua email Khi bạn có thể sử dụng thành công Marketing qua email, bạn sẽ có khả năng giao tiếp với khách hàng của mình một cách thường xuyên. Điều quan trọng là gửi email trên một lịch trình phù hợp có liên quan và thú vị cho khách hàng của bạn. Có thể mất một thời gian để xây dựng một danh sách email chất lượng, nhưng nó rất xứng đáng với thời gian và công sức bạn bỏ ra. Hãy bắt đầu sử dụng Marketing qua email với các mục hành động dưới đây: Chọn nền tảng phù hợp: Có nhiều nền tảng Marketing qua email để lựa chọn. Chọn một sản phẩm có các tính năng bạn cần ở mức giá phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Tạo mẫu bản tin: Hầu hết các nền tảng Marketing qua email cung cấp mẫu sẵn để sử dụng mà bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh bằng logo và thông tin công ty của bạn. Hãy dành thời gian để làm điều này thời gian đầu và bạn có thể sử dụng lại mẫu mỗi khi bạn gửi một bản tin. Chủ động khuyến khích đăng ký: Quảng bá bản tin của bạn ở nhiều nơi (trang web, chữ ký email, phương tiện truyền thông xã hội) để phát triển danh sách email của bạn. Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng đăng ký, như tải xuống miễn phí, ưu đãi hoặc giảm giá. Thu thập và đánh giá số liệu: Sử dụng các công cụ phân tích có sẵn trong nền tảng Marketing qua email mà bạn đã chọn để xem có bao nhiêu người đã mở thư của bạn và nhấp vào liên kết trong mail. Xem thêm nguồn bài viết tại: chiến dịch marketing online hiệu quả?