Mỗi khi google cập nhật phiên bản mới làcác yếu tỗ xếp hạng của googlecũng thay đổi theo. Tuy nhiên cũng có những yếu tố cơ bản mà google không thể thay đổi được. Theo như các chuyên gia đang tham gia dạy các khóa học seo thì những yếu tố quyết định đến thư hạng trên google như là:nội dung, các kiên kết, ... Như các bạn đã thấy thì có bốn yếu tố lớn nhất đánh giá trực tiếp tới vị trí xếp hạng trên google.Bảng này được các chuyên gia, các nhà đào tạo seo phân tích và đánh giá - Trust/Authorily of the Host Domain (23,87%) đây là đánh giá độ uy tín và độ mạnh của một tên website hay tên miền. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu mà google sẽ xét tới trên thứ hạng mà nó đánh giá. - Link popularity of the Soecific Page(22.33%) liên kết phổ biến của các trang cụ thể - Ancor Text of External Link to the Page (20,26%) các liên kết từ bên ngoài đổ về trang. Một trang mà được biết đến bởi nhiều diễn đàn hay fanpage thì cũng sẽ rất nhanh được lên top của Google - On-Page Keyword Usage (15.04%) các từ khóa sử dụng trong trang. Mật độ từ khóa phải hợp lý phù hợp với tiêu chuẩn đặt ra của google( thường mật độ là từ 1,5-3,5%). Và một số tiêu chuẩn khác của google đặt ra nữa như là Trafic, Social Graph Metrics,... Xem thêm:quote là gì