Cách làm phông nền cho Portrait?

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Diệp Thanh, 7/7/11.

  1. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,411
    Đa phần các model rip ra thì phần portrait nó không có phông nền phía sau, ví dụ bên dưới, nhân vật ko có phông nền cho portrait thì phía sau màu đen, còn nhân vật có phông nền thì có nền đỏ. Vậy có bạn nào biết làm thế nào để thêm phông nền cho hero không?
    badportrait.jpg goodportrait.jpg
     
  2. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    ==! Mở file portrait rồi bỏ Red_Glow vào phía sau nó với hiệu ứng Blend!Em dùng W3Model Editor để dịch chuyển nền đó vào phía sau khuông mặt.
    P/s: Em thường export Geogets từ loadingscreen.mdl rồi nạp vào file portrait để làm phông nền, anh vận dụng chắc dễ đó!;;) - Đành chịu, tại hạ đây khả năng làm mấy cái này còn kém cỏi lắm,Mong anh hiểu!!;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/7/11
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,411
    Có file portrait thì đơn giản rồi. Ý anh là thêm luôn vào file model, anh thử làm thì nó cũng có mà nó hiện luôn cả cái nền đỏ sau đầu khi vào game :))
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    • vào Sequence Manager
    • tìm animation nào có "Portrait" (là các animation của portrait)
    • ghi lại cái Interval của nó, chỉ cần ghi lại "From" là được
    • ngoài ra phải ghi lại Interval của animation khác nữa

    em giả sử anh đã có cái "nền":

    • vào Geoset Animation Manager
    • tạo một Geoset Animation mới, right-click -> Create New
    • chọn Geoset "nền" ở mục GeosetID
    • đánh dấu "Use Color"
    • ở mục Alpha, đánh dấu Animated rồi ấn vào nút Alpha
    • sau đó anh sẽ thấy một khung text có: 0: 1
      ý nghĩa: [Interval] : [giá trị Alpha - từ 0 -> 1] (0 = invisible)
    • vây anh cho vào: tất cả Interval From của các animation, giá trị alpha là 0
      ngoại trừ Interval From của animation Portrait thì để là 1
    • vậy là xong, ấn OK

    Chú ý: để xem interval, có thể save file model thành mdl rồi mở bằng notepad, nó sẽ ở ngay phía trên, trong Sequences.

    em chỉ hướng dẫn đc vậy thôi, nếu cần anh đưa em làm cho [..]

    -------------
    @AzuhaSky, portrait thì phải dùng Team Glow chứ sao lại dùng Red Glow ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/7/11
  5. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Tài model của em phải nói là còn nhặt thóc thôi!Mong anh thông cảm!^:)^
    Em mới học export ra với import dzo thui!:D
     
  6. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,411
    Cám ơn Tom, để a thử xem có được không :d
    Edit: Tom ơi, có nhiều animation như thế, làm sao biết animation nào thuộc Geoset Animation nào để mà sửa lại cái số interval from đây.

    Thôi thấy phức tạp quá, nhờ Tom làm dùm anh một con để anh xem rồi làm theo với, con này chưa có cái Geoset Animation nào cả !
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 8/7/11
  7. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Không có thì tạo cái mới, có mất mát gì đâu anh.
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ok, đây:

    [​IMG]

    gửi kèm ở dưới :D
     

    Các file đính kèm:

  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    anh tom nếu rảnh giúp em con King Elemental lun nha :d
     
  10. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,411
    Chán thật, sao anh làm theo mà ko được nhỉ.
    Anh export cái geoset phông nền của model em đã làm.
    Rồi tạo 1 cái material giống y cái em đã tạo, sau đó import cái Geoset vào, attach vào Head ref, chọn material vừa tạo.
    Tạo geoset animation mới, chọn geoset đã import vào, phần alpha thì chọn interval tất cả các animation khác với alpha 0, chỉ có interval ứng với Portrait là chọn alpha 1.
    Thế mà vẫn ko được.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 8/7/11
  11. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Bác phải sắp xếp các interval từ thấp tới cao bác ạ. Mà cái material glow đó bác nên đổi thành loại add alpha.
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    anh phải attach vào "bone", cho vào "attachment" ko đc đâu (em đoán thế vì em dùng "helper" ko đc)

    (hình như) interval phải để tăng dần thì phải :D

    p.s: ko cần để "Add Alpha"

    ờ hớ, interval sắp xếp từ thấp đến cao
     

    Các file đính kèm:

  13. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    "Add Alpha" có nhiều thứ để nghịch lắm đấy bác. Nếu dùng tốt cái này thì cái portrait cứ gọi là độc nhất vô nhị :-bd. À, còn nên nghịch cái material dùng nhiều texture nữa, rất độc 8->. Áp dụng làm portrait là chuẩn luôn.
     
  14. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,411
    ừm, hóa ra phải xếp thấp đến cao, thanks Raivor và Tom !
    Edit: mà với những Model nó không có animation Portrait thì làm sao bây giờ nhỉ? :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/7/11

Chia sẻ trang này