Cách sử dụng đúng D3 trong xe số tự động D3 là một số thấp trong xe số tự động, được sử dụng trong các trường hợp xe lên dốc, tải nặng, xuống dốc và rất hữu ích khi lái xe trong thành phố. Bài viết này Kênh mua bán xe ô tô trực tuyến giá tốt toàn quốc sẽ giúp bạn hiểu đúng hơn về D3 trong xe số tự động. D3 là gì? D3 là mẫu xe quen thuộc nhất trên mẫu xe Honda Civic. Các xe ô tô khác có cũng có chung một thiết bị nhưng có tên khác nhau. Trên xe tự động, R (lùi), P (đỗ xe) và D (số tiến) là những số rất gần gũi. Khi vào chế độ D, xe chuyển động về phía trước. Trong chế độ này, các bánh răng sẽ tự động thay đổi thông qua thủy lực. Còn ở chế độ D, có thể có vị trí bánh răng D2, D3 và D4. Trong hầu hết các xe, vị trí D3 có nghĩa là chuyển động về phía trước nhưng giới hạn ở số 3 là cao nhất. D3 có ý nghĩa là gì trong xe tự động? D1, D2, D3 trên xe số tự động cũng rất giống như số 1,2,3 xe số sàn. Trong xe số tự động, D3 là một số thấp cho phép động cơ quay với tốc độ cao hơn nhằm tạo ra áp suất ngược nhiều hơn so với các số cao. Hiện tại, D3 dùng để tăng tốc (tương tự như O/D) trong hầu hết các phương tiện – được sử dụng để tiết kiệm xăng. Khi lái xe ở chế độ này, bạn có thể tiết kiệm ít nhất 15% xăng. Tóm lại, D3 dùng 3 bánh răng đầu tiên trong hộp số tự động hoặc giới hạn chúng ở bánh răng thứ 3. Chúng sẽ chuyển lên số cao hơn khi xe đạt RPM cao nhất. Số D3 còn làm tốt vai trò tối đa hóa phạm vi RPM cho xe khi giới hạn công suất và lực kéo cần thiết. Cập nhật tin tức thị trường mua bán xe ô tô mới tại trang Dailyxe.com.vn Khi nào sử dụng D3 Xuống dốc Các tài xế xe tải thường giảm tốc độ khi xuống dốc sẽ giúp làm giảm áp lực lên hệ thống phanh và ngăn phanh nóng quá mức không cần thiết. Bạn có thể sử dụng cách tương tự với xe số tự động. Trong trường hợp đó, việc sử dụng D3 để làm giảm áp lực cho phanh khi xuống dốc, không phải rà phanh (rà phanh làm nóng phanh, cháy bố phanh làm mất tính năng của phanh gây gây hư hỏng phanh hoặc mất phanh khi cần phanh xe lại). Nhưng bạn không nên sử dụng chúng thường xuyên khi xuống dốc vì có thể làm hao mòn đường truyền. Lên dốc Khi đưa xe về các số thấp trong xe số tự động giúp xe tận dụng tốt hơn công suất động cơ, nhờ vậy giúp cho việc kéo tải nặng dễ dàng hơn. D3 ngăn ngừa trượt từ việc chuyển số, giúp xe tránh bị mắc kẹt trên đường dốc đồng thời cũng tránh xe bị trơn trượt. Khi lái xe lên những con đường dốc, việc giảm tốc độ xe bằng cách sử dụng phanh sẽ khiến xe bị kẹt ở đó. Hơn thế nữa, việc sang số có thể khiến xe mất lực kéo, điều này có thể rất nguy hiểm. Trong những tình huống đó, việc khóa xe ở chế độ truyền động nhất định sẽ giúp xe an toàn hơn. Tăng tốc nhanh hơn Nhiều người nghĩ rằng khi xe ở vị trí D3 thì xe không thể tăng tốc được nữa. Điều này hoàn toàn sai. Khi thực hiện nhấn chân ga giúp bộ truyền động sang số thấp hơn một cách tự động. Xem thêm kinh nghiệm mua xe ô tô mới mà bạn cần phải biết. Tăng sức kéo Khi bạn đang kéo một rơ-mooc hoặc kéo một phương tiện khác, bạn cần kiểm soát tốc độ thật cẩn thận. Tuy nhiên cần chú ý việc sử dụng phanh thường xuyên là điều không tốt và có thể làm hỏng hệ thống phanh. Sử dụng D3 sẽ giới hạn tốc độ trong hộp số thứ 3, điều này sẽ rất lý tưởng cho việc tiết kiệm xăng. Bạn cũng nên sử dụng chế độ này trong điều kiện thời tiết có mưa lớn. Lý tưởng khi lái xe trong thành phố Bạn cũng nên sử dụng D3 khi lái xe trong thành phố ở dưới tốc độ dưới 50 km. Sử dụng bánh răng thứ ba trong khi lái xe ở tốc độ thấp sẽ giúp bạn đạt được vòng tua cao hơn mà xe sẽ phản ứng tốt hơn. Để xe ở D trong khi đang lái xe trong thành phố sẽ khiến xe chịu thêm sức kéo không cần thiết.