Nếu muốn tìm khách hàng mua bất động sản đang mong muốn mua nhà để ở không hề dễ dàng, trong khi đó tại trường hợp thị trường nhà đất vẫn luôn có sự cạnh tranh cực lớn. Tại thời điểm này nhân viên tư vấn nhà đất nên phải hiểu biết sâu sắc với thị trường mục tiêu, thấu hiểu thông tin chi tiết của khách hàng để hình dung hiệu quả chân dung đối tượng khách hàng trọng điểm, nắm rõ tình hình cũng như đặc điểm khách hàng, phương án mà khách hàng có ý định tìm kiếm mua BĐS. 1 – Tìm khách hàng mua bất động sản nhờ vào tiếp thị trên điện thoại Thông qua phương pháp giao tiếp với khách hàng có nhu cầu mua BĐS qua điện thoại, nhân viên sale bất động sản nên hoạch định sẵn chiến lược tư vấn khách hàng chi tiết. Chiến lược chăm sóc khách hàng nên cần phải xúc tích và bài bản, trước đó cần chuẩn bị danh sách câu hỏi cùng đáp áp cần đã có sẵn để trao đổi hiệu quả với khách hàng BĐS hiệu quả và bài bản nhất. Dù vậy, nhằm tiếp cận khách hàng thành công thì nhân viên sales bất động sản cần phải có khả năng tương tác ưu việt, trong lúc giao tiếp còn cần phải khơi gợi không khí thư thái kèm thoải mái tới cho khách mua bất động sản, hạn chế một vài câu hỏi làm phiền khách hàng cùng với hiểu được nói lên gợi ý phù hợp cho khách hàng. Nhưng tương tự cùng đó thì chủ đầu tư nên sử dụng tới giải pháp quản lý khách hàng tối ưu, hạn chế tình trạng cùng lúc có nhiều nhân viên môi giới gọi cho trùng lặp khách gây phiền nhiễu kèm cảm giác xấu cho khách tiềm năng, cùng với xuất hiện trường hợp lãng quên khách hàng không tư vấn. Nhằm giải quyết vấn đề này, phần lớn những doanh nghiệp bất động sản, đơn vị đầu tư nhanh chóng chuyển đổi số quản lý chăm sóc khách hàng nhờ dùng hệ thống quản lý kinh doanh dự án Landsoft mục đích là quản lý khách hàng toàn diện và khoa học, quản lý các cuộc điện thoại với tất cả khách hàng qua tổng đài IP Center hỗ trợ môi giới BĐS nhanh chóng tìm kiếm khách hàng mua bất động sản dự án tập trung, định hướng các đối tượng tiềm năng nhất muốn mua nhà ở dự án, từ đó có thể chốt giao dịch BĐS. 2 – Tìm khách hàng mua bất động sản trên facebook Với tổng số người dùng khổng lồ và đa dạng, tương tác ở tại facebook còn đơn giản nhanh chóng bởi vậy vấn đề tìm khách hàng mua bất động sản trên facebook có thể nhanh chóng thu được hiệu quả. Nhân viên môi giới nhà đất còn dựa trên danh sách kết bạn cá nhân ở facebook, hay lên nội dung chạy quảng cáo qua fanpage để quảng bá dự án bất động sản để thu hút đông đảo mọi người biết đến dự án, sản phẩm của bạn tốt hơn. Dựa trên facebook, sales bất động sản trực tiếp truyền đạt thông tin về dự án cùng sản phẩm với khách bất động sản. Đồng thời, khi hình thành trang cá nhân, fanpage thành một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, nắm rõ thị trường bất động sản cùng với hiểu rõ tin tức dự án còn góp phần giúp nhân viên kinh doanh BĐS tạo dựng thương hiệu cá nhân uy tín hơn trên cộng đồng. 3 – Tìm khách mua bất động sản qua chạy quảng cáo sản phẩm cùng với dự án Hầu hết khách hàng thường khá dễ chú ý kèm để lại ý kiến tại một số bài đăng quảng cáo hấp dẫn, thông tin đầy đủ và nêu ra được đúng thực tế nhu cầu thực của khách hàng. Vì thế mà các bài đăng từ văn bản tin tức sản phẩm dự án, cùng với hình ảnh hoặc video của dự án khi làm bài quảng cáo cũng nhanh chóng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Chiến lược chạy nội dung quảng cáo bất động sản đa phần khá thích hợp với một số dự án bất động sản lớn có mong muốn tìm hiểu về nhu cầu của thị trường. Đồng thời nếu xây dựng fanapge uy tín kèm lên chiến lược quảng cáo quảng bá dự án với nhiều người còn hỗ trợ tạo thương hiệu, chuyên nghiệp cho nhân viên kinh doanh BĐS. 4 – Tìm khách mua bất động sản nhờ vào website bán dự án Dựa vào phương pháp này, môi giới nhà đất dễ dàng xây dựng website chia sẻ thông tin bất động sản từ đó thu hút khách hàng có nhu cầu mua BĐS. Phương pháp này yêu cầu nhân viên môi giới nên thiết lập website dự án, cung cấp hội dung hấp dẫn chất lượng, cung cấp thông tin dự án toàn diện đến những khách hàng thực sự có nhu cầu. Đặc biệt là với thị trường bất động sản cao cấp, khi xây dựng website bán dự án có thông tin đầy đủ, hình ảnh dự án hấp dẫn nhanh chóng tạo sức hút với khách hàng, kích thích người xem liên hệ trực tiếp để nhận tư vấn. Dù vậy, để quảng cáo website tới trước tầm mắt khách hàng cần sales bất động sản cần phải tạo ra nội dung và hình ảnh chất lượng, chạy quảng cáo hay quảng bá website để nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách tiềm năng. 5 – Tìm khách hàng mua bất động sản qua website đăng tin bất động sản Cần đăng thông tin bán nhà đất tại những website đăng tin chung còn sẽ giúp nhân viên kinh doanh BĐS tìm kiếm khách hàng hiện đang có nhu cầu hiệu quả. Biện pháp này giải pháp truy tìm khách mua nhà khá đơn giản nhưng lại hiệu quả tốt. Ở một vài web chuyên đăng tin bán BĐS thường sẽ phân nhóm các tin đăng về bất động sản của nhiều người theo các loại hình nhu cầu từ phân khúc sản phẩm, mức giá, dự án, khu vực, dự án, khu vực, loại hình phân khúc BĐS, mức giá. Phần lớn Website rao bán bất động sản uy tín đều có đông đảo khách hàng có nhu cầu thực quan tâm, bởi thế tìm khách hàng mua bất động sản trên các kênh website này cũng trợ giúp môi giới BĐS nhanh chóng tiếp cận khách hàng và thuyết phục khách hàng tốt hơn.