Cách tính dmg trong cabal :)

Thảo luận trong 'Cabal' bắt đầu bởi SovietMarch, 20/2/13.

  1. SovietMarch

    SovietMarch Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/9/10
    Bài viết:
    16
    Hy vọng một vài dòng này sẽ giúp các bạn có hướng lên đồ dễ dàng hơn cho nv



    Đầu tiên mình sẽ nói về cách tính damage:
    -Trong đây sẽ có 3 chỉ số chính:
    - Sức mạnh cơ bản ( Power): (attack* skill amp) + add.attack - def của đối thủ. Đây chính là cái dòng mà chúng ta thấy khi nhấn phím "C".

    - Chí mạng ( critical damage) : Power * critical DMG ( cái này chắc mọi người đều biết)

    - Min dmg/add.dmg : + Min dmg là chỉ số chỉ tác dụng lên power của các bạn. Mỗi lớp nhân vật sẽ có chỉ số min.dmg riêng ( FA/WI là 100% - FS/FB: 85% - WA: 80% - BL: 90%).
    + Add.dmg là chỉ số sẽ cộng thệm vào cho các bạn trong mỗi cú đánh.
    + Cần lưu ý một điều rằng cà 2 chì số này đều không chịu sự tác dụng của critical attack ( chí mạng) nhé!
    .................................................. .......................................

    Ok! bây giờ chúng ta sẽ tính damage tác dụng lên quái vật:
    Dmg = . ((power - def) * critical DMG ) + add.DMG ( đã crit)
    . ((power - def + add.DMG) * min dmg)
    Ex: WA mình có 1000 attack,30%amp(tạm tính là 1,3) , 200% crit.DMG, 90% min DMG, 20 add.DMG, xài skill Comp lv9 ( +70%amp + 822 add.attack)! Đánh chí không crit lên Bloody orc 374 def
    Dmg của các bạn sẽ có: (( 1000* (0,7 từ skill +1,3 bản thân = 2,0 )) + 822 + 20 -374) *90% = 2221 dmg!
    . Còn nếu crit thì: (( 1000* (0,7 từ skill +1,3 bản thân = 2,0 )) + 822 -374) * 2.0 + 20 = 4916 dmg!
    .....................
    Còn nếu đánh lên người thì như thế nào?
    -Đánh lên người thì tất cả dâmge của các bạn sẽ bị chia cho 4:
    Ex: Như trên khi ta đánh Orc ( 374) đã crit thì được 4916 thì khi đánh người cùng một lượng def như trên thì dmg tác dụng lên sẽ là 4916/4 = 1229!
    .......................................
    Đó là các skill đánh bình thường , nhưng đối với các skill nhiều hit thì lại khác
    Đó là các skill: - FA (comp)
    - FB ( comp + G.M)
    - FS (G.M)
    - BL ( G.M + comp)
    - WA ( G.M)
    Đối với các skill này khi đánh với quái vật thì sẽ được x2 ( sử dụng cách tính trên ) và đối với đánh người thì sẽ được cộng thêm 25% tổng số dmg
    Ex: WA trên đánh skill G.M nếu tính theo cách trên thì giả sử được 4000 dmg lên quái vật ! DO skill này thuộc dạng đặc biệt nện ta sẽ x2 lên và được 8000 dmg!
    CÒn khi PvP thì các bạn sẽ chia cho 4 và + thêm 25% : 4000/4 = 1000, sau đó : 1000* 1,25 = 1250 dmg!
    ..................................................
    Dựa vào cách tính damage trên thì thể nói rằng : - Chỉ số % min.Dmg và add.DMG không phụ thuộc vào critical DMG.
    Amp dựa trên chỉ số attack, attack càng cao thì dâmge càng cao.
    ..........................
    Đối với Bm2:
    *FA/BL cần amp vì: - sử dụng " đánh thường " khi Bm2
    - số lượng hit xuất ra nhiều nhưng add.attack lại rất thấp
    - Cần nhiều amp để nâng cao số Dmg cơ bản!
    *FS cần attack vì : - lượng attack yếu
    - add.dmg của Bm2 cao và có lượng critical dmg
    - Hay sử dụng skill khi Bm2
    *WA cần amp/DMG : - attack cao
    - " đánh thường" có add.dmg trung bình, tốc độ chậm
    Còn riêng với Wiz thì chắc chắn phải cần amp: - Sử dụng skill khi Bm2!
    Còn khi Bm3 thì class nào cũng vậy, lên đồ DMG chắc chắn là ngon hơn !
     

Chia sẻ trang này