Vinatech xin tư vấn cách trưng bày hàng hóa trong cửa hàng và siêu thị. + Đầu tiên cần phân loại hàng hóa Việc phân loại hàng hóa để sắp xếp thành từng khu riêng là rất quan trọng, các mặt hàng liên quan đến nhau nên được xếp cùng khu, giúp khách hàng dễ dàng tìm và cũng có thể mua một loạt các món đồ liên quan mà khách không có ý định mua mà nếu các mặt hàng đó đặt xa nhau rất có thể đã ko bán được cho khách hàng +Thiết kế và phân khu Sau khi phân loại sản phẩm, thiết kế và phân khu là việc kế tiếp phải làm. Thiết kế và phân khu bao gồm đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau theo một cách dễ hiểu và theo hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ muốn mua ở đâu trong cửa hàng/trung tâm mua sắm. Thật ra, lúc nào trong đầu khách hàng cũng có những liên tưởng đặc biệt của họ. Chẳng hạn, khi nhìn thấy một cái bóng đèn, thì họ sẽ nghĩ đây là khu vực: bán đồ điện gia đình, bán các thiết bị chiếu sáng, thậm chí, trong cuộc điều tra của SGTT, có người còn nói họ nghĩ ngay đến việc đây là khu vực bán đồ dành cho… đàn ông. Chính vì thế, phân loại hàng hóa, xếp đặt và trưng bày chúng một cách hợp lý và quen thuộc với thói quen mua sắm của khách hàng là điều căn bản nhất để đạt được cách trưng bày hàng hóa có trật tự và hiệu quả. Bằng cách này, khách hàng có thể dễ dàng định vị và tìm được sản phẩm mà họ muốn tìm trong thời gian ngắn nhất. Một lưu ý quan trọng, là khi thiết kế và chia khu thì phải cân nhắc để đảm bảo việc lưu thông trong cửa hàng và dễ và liên tục, cách sắp xếp rõ ràng và tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng cho khách mua sắm. Thiết kế và phân khu theo từng đặc tính của sản phẩm với độ ưu tiên khác nhau. Với mỗi cách quy định, thì ta sẽ có thứ tự “gom” hàng thành từng khu vực riêng biệt. Với hàng hóa được trưng bày trên giá kệ siêu thị sẽ giúp cửa hàng của bạn đẹp hơn, tạo sự chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.