Thiết kế bao bì sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư kỹ lưỡng cả về công sức, tiền bạc và trí óc. Rubee dành tặng bạn cẩm nang thiết kế bao bì sản phẩm đầy đủ và chi tiết nhất, dòm bạn sẽ có được những thiết kế bao bì ấn tượng và thu hút nhất. BAO BÌ SẢN PHẨM LÀ GÌ Hiểu một cách đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình diễn.#, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra hiệu ứng thị giác cho mục đích truyền thông đích và chiến lược marketing của một sản phẩm hoặc một thương hiệu. Thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả là cách truyền thông, kiến lập uy tín và lòng tin trong tâm trí khách hàng rất hiệu quả. Đồng thời với việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng đầu tư vào bao bì sẽ giúp doanh nghiệp dành thắng lợi lớn ngay trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện Tại sao cấp thiết kế bao bì sản phẩm Chứa đựng và bảo vệ hàng hóa Bảo vệ hàng hóa khỏi những nhân tốc tác động từ bên ngoài như nước, bụi bẩn, nhiệt độ,, giúp quá trình chuyển vận dễ dàng hơn chính là mục đích chính của bao bì sản phẩm. Cung cấp thông báo sản phẩm Bao bì sản phẩm cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần cấu tạo, các chỉ số cũng như công dụng, cách dùng, ngày sinh sản, hạn sử dụng... của sản phẩm nó chứa đựng bên trong; giúp người tiêu dùng có thể đánh giá khái quát và chọn lọc được sản phẩm hiệp với nhu cầu của bản thân. Tạo ấn tượng với khách hàng Cũng giống như một bộ quần áo đẹp, bao bì sản phẩm tạo ấn tượng ngay phút ban sơ với người tiêu dùng về vẻ ngoài mặt của sản phẩm. Nó còn là một phương tiện hữu hiệu giúp doanh nghiệp miêu tả giá trị, đẳng cấp và truyền tải thông điệp mong muốn đến khách hàng. thiết kế bao bì giá rẻ Nhiều người còn cho rằng, biết cách tận dụng bao bì sản phẩm để truyền thông còn hiệu quả gấp nhiều lần so với các TVC quảng cáo tốn kém. Bao bì Chè sen Bảo Nam được Rubee Việt Nam thiết kế với chữ vàng trên nền đỏ và xanh đậm mang lại vẻ sang trọng, thứ hạng CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU Bao bì sản phẩm cũng là một cách thức hữu hiệu trong chiến lược Marketng. Một bao bì độc đáo, đẹp và ấn tượng sẽ có sức hút rất lớn và kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Một bao bì ấn tượng cũng là một dấu ấn không hề nhỏ giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa muôn nghìn những mặt hàng, thương hiệu khác NHỮNG LƯU Ý TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM Tính ăn nhập Bao bì sản phẩm cần chắc chắn, có kích tấc vừa đủ nhằm bao gọn sản phẩm bên trong. Đặc điểm này nhằm giúp quá trình chuyển vận hàng hóa trở nên dễ dàng, tiện lợi, an toàn. Tính hình thức Thiết kế bao bì sản phẩm cần chú ý đến hình thức, đảm bảo sự trổi. Đây là điều kiện tiên quyết giúp khách hàng để ý đến hàng hóa của bạn. Sản phẩm có bao bì đẹp, đóng gói kiên cố luôn mang lại cảm giác tin và kích thích người tiêu dùng chọn lựa nhiều hơn. Tính thân thiện Một thiết kế bao bì sản phẩm thông minh cần để ý đến yếu tố môi trường và sức khỏe con người. Chất liệu tạo nên bao bì phải đảm bảo độ bền chắc, không chứa hóa chất độc hại hay gây hiểm cho sức khỏe người dùng, làm ô nhiễm môi trường xung quanh. NHỮNG lợi. DOANH NGHIỆP CÓ ĐƯỢC KHI SỞ HỮU BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG Củng cố nhận diện thương hiệu doanh nghiệp chuẩn y hình ảnh trên bao bì sản phẩm bao gồm logo, biểu tượng, slogan... khách hàng nhanh chóng nhận mặt và ghi thương nhớ hiệu của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Đây là một trong những cách xây dựng và phát triển thương hiệu nền móng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên chú trọng. Các sản phẩm của công ty cổ phần BigC bộc lộ đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng nhớ thông tin về sản phẩm lâu hơn Tăng giá trị sản phẩm Thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả sẽ mang lại hình ảnh đẹp mắt, giúp khách hàng củng cố niềm tin vào chất lượng hàng hóa. Điều này giúp giá trị sản phẩm được gia tăng đáng kể. thiết kế bao bì KHÁCH HÀNG BIẾT RÕ VỀ SẢN PHẨM MỘT CÁCH CHI TIẾT Các thông tin được mô tả cụ thể, chi tiết từ diễn giải, định nghĩa, giảng giải về sản phẩm cũng như chỉ dẫn sử dụng, lưu ý khi dùng,…sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp hơn bao giờ hết. Rubee Việt Nam thiết kế bao bì cho đồ ăn nhanh Hàn Quốc AGE với tông màu đỏ đen làm chủ đạo, tạo cảm giác trổi và thu hút khách hàng Tạo ấn tượng, lôi cuốn khách hàng tiềm năng Không chỉ có tác dụng mạnh với khách hàng đang có nhu cầu dùng, khi bao bì của bạn đẹp mắt, nguyên tố này sẽ chóng vánh gây để ý, sự vấn đến những người xung quanh. Đây là cách quảng bá thương hiệu, nhân rộng mang lưới khách hàng trực diện có hiệu quả vượt trội.