Cảm nghĩ về Heroes of might anh magic IV

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi cold_boy222, 14/11/05.

  1. cold_boy222

    cold_boy222 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/05
    Bài viết:
    370
    Nơi ở:
    ★★★★★★★★
    Có thể nói 3DO đã biến Heroes trở thành tượng đài trong thế giới trò chơi muôn màu muôn vẻ và tạ ra hàng loạt phiên bản ăn theo.Phiên bản Heroes 4 đã cải tiến rất nhiều đồ hoạ lẫn cách chơi.Nếu trong các phiên bản trước ngườianh hùng chỉ đứng ngoài cuộc chiến đấu thì trong phiên bản này hero cũng tả xung hữu đột; Có khá nhiều yếu tố tăng giá trị cho Heroes 4 như trò xây dựng 10 chủng tôc5 khác nhau, mỗi chủng tộc đều có anh hùng riêng ,mỗi anh hùng có thể học 27 cấp kĩ năng; có 60 loại quái vật khác nhau; các trận đánh trong khung cảnh 3D; đơn vị quân giờ trở nên hữu dụng hơn, chúng sẽ hỗ trợ lân4 nhau qua những kĩ năng riêng; các thành phố có 6 cấp nâng cấp,hỗ trợ độ phân giải cao 1280x1024.......!!!!!!!!! :whew: :whew: :whew: :whew: :hug: :hug:
     
  2. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,218
    Bản IV là bản tui mua để tầm đủ bộ Heroes thôi ! CHán ngắt . Monster có mỗi 4 cấp . Mất tính chiến thuật nhiều do khi đánh quân địch phản đồng thời ngay mất đi cái hay của 3 bản trước . Bản V lại trở lại cách đánh truyền thống ! May quá .
     
  3. Antimagic

    Antimagic Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/03
    Bài viết:
    334
    Ông này không biết chơi H4, nhận xét huyên thuyên. H4 không phải là không có tính chiến thuật. Chiến thuật thậm chí còn phức tạp hơn H3. Đây mới là cái dở của H4 vì phải tính toán nhiều quá.
     
  4. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,218
    To Antimagic :

    Tui ghét chơi H4 vì chết quân là việc ko tránh khỏi cho hai bên cùng bụp ( trừ khi có First Strike ) thành ra khi quân còn yếu KHÔNG THỂ giữ được quân . Hơn nữa quân quá ít cấp - > Ít loại trong một thành chọn hướng này mất hướng kia . Phép trở về thời H1 , H2 là có phụ tố Mass .... Ko kể là ko cần Hero quân chạy lông nhông hết cả . Nói chung chưa rảnh để ngồi kể tội nó . Lúc khác kể tiếp nhé ! Ai thích thì tùy còn tui ko bao giờ !
     
  5. Antimagic

    Antimagic Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/03
    Bài viết:
    334
    Chơi H4 chủ yếu vào tập trung luyện tướng. Sau này quân ít hay nhiều không còn đóng vai trò quyết định. Ai chơi quen thì thấy việc luyện tướng trong H4 có cái thú vị của nó. Việc luyện tướng trong H4 không hoàn toàn giống H3 vì vai trò của tướng cũng khác. Nó tương tự với quá trình luyện commander trong WoG, nhưng tất nhiên là phức tạp và biến hóa hơn nhiều. Người nào chỉ quen với H3 thì không thể bỏ đi được cái tư duy phải gom cho thật nhiều quân thì chiến mới đã tay. Trong H4 hoàn toàn không phải thế. Có khi chỉ cần một hai tướng không mang theo quân, cứ tà tà mà tiến cũng đủ tiêu diệt kẻ thù hùng mạnh.

    Cái này chả sao cả.

    Nếu không thích thì có thể bỏ chế độ này đi.

    Tóm lại, mấy "không thích" vừa rồi là do chưa quen, hoàn toàn không phải nhược điểm của game. Nhược điểm của game là mấy cái này:
    -Quá trình luyện tướng quá cầu kỳ lâu la. Trong H3 tướng level 10 là dùng sướng tay lắm rồi, level 20 có thể coi là gần như thành tựu viên mãn. Trong H4 thì còn khuya. Tướng lên exp chậm tịt mà phải lên đến level 30+ mới thấy ổn (trừ tướng thành order, death).
    -Các phép non-combat quá thiếu. Không có DD, fly, game bị biến thành game nhập vai. Town Portal chỉ thành Order mới có, tướng Order mới học được, tính năng thì hạn chế --> quá bất công và quá oải.
    -Tệ nhất là trận địa theo các ô hình vuông bé tí xíu thay vì các ô lục giác dễ nhìn --> Trận đánh trở nên phức tạp, rối tinh rối mù một cách không cần thiết.
    - Bố cục hình họa nát bét nên dù vẽ công phu vẫn bị thô và rối mắt. Cứ nhìn vào Warcraft III thì thấy khác à. Không cần nhiều chi tiết như H4 nhưng bố cục mạch lạc nên thấy sướng mắt hơn hẳn.

    Tuy nhiên, bên cạnh những nhược điểm thì H4 cũng có nhiều ưu điểm. Có điều chơi quen mới thấy, không chơi quen thì có hay mấy không thể hiểu được.
     
  6. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Ko có DD , Fly là đúng rồi vì đây là những phép có thể đảo lộn kết quả trận đấu , làm mất đi cái hay của Game đối đầu , các yếu tố của H4 là nhằm đảm bảo sự công bằng , mỗi trường phái chiến thuật có 1 cái hay riêng . Bố cục hình họa chỉ có tác dụng tạo cảm tình cho người mới bắt đầu chơi , còn như đã đắm chìm vào Game rồi thì sẽ khác . Nói chung quan trọng nhất là : "có chịu chơi H4 hay ko ?" . Phải chơi H4 được 1 thời gian tương đối sẽ có nhận xét khác . Anh em chơi H4 ở đây làm gì có ai ko biết chơi H3 đâu , cũng đã 1 thời cực kỳ mê H3 . Về mặt chiến thuật mà nói thì tôi có nhận xét là H4 hay hơn hẳn H3 , đánh H3 yếu tố may mắn nhiều quá , các kỹ năng thì cái lao động đường phố cái quá lợi hại , phép thuật cũng vậy , có những phép quá ghê như Mass Slow , Blind mà LV 1,2 trong khi có cả 1 núi phép lao động đường phố LV cao mà chả bao giờ dùng tới .
     
  7. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,411
    tui thấy bản này rất hay bởi vì tướng có thể cùng xung trận với quân của mình, tui thích luyện tướng lắm, hơn nữa cách đánh 2 bên cùng...bụp cũng có cái hay của nó chứ, ko thể nói là HMM4 dở được, tui thấy chơi bản này cũng phải tính toán nát óc chứ ko dễ xơi đâu, tại mấy bác ko chịu khó tìm hiểu thôi, cho nên chưa thấy được cái lõi của trò chơi, quái vật nhìu hơn, còn có thể tự ra lượt đi cho mình nữa, các đoàn lữ hành cũng có thể đem quân tiếp viện đến giúp nếu bạn cần,.. tóm lại bản này có cách chơi khá hay .
     
  8. Ares'daughter

    Ares'daughter Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/7/04
    Bài viết:
    337
    Nơi ở:
    Valley of Death
    Đại để là có 1 đứa chơi quen H4 rồi thì không muốn ngó lại h3 nữa vì cmả thấy chiến thuật và luyện tướng, luyện quân ko thik = H4. AD mới coi Demo của H5, nó dựa theo cái cốt của H3 mà bỏ thẳng những cái hay của H4, bắt đầu thấy chán. H5 chỉ khác H3 đúng cái khoản hình ảnh thôi, cách chơi, phép thuật, chiến thuật chả khác j` sất... T____T thấy chán rồi, chán rồi. Chả lẽ lại ngồi cày đi cày lại H4.

    Có 1 ng` đã nói. Anh fải giỏi thì anh hẵng đi chê. Chỉ có những ng` chơi giỏi mới có đủ trình để đi chê mà ko bị vặn lại. So bác T2 về cày thử H4 đi rồi ngồi chê cho máu nhá. CHứ chê đc mấy câu ko đầu ko đuôi ko sách ko chứng thì dễ bị phang lắm. Như anh Anti á, vạch ra lỗi sai như vầy mà cũng có ai vặn lại mấy đâu (but đồng ý với Arab, bố cục hình họa vầy là đc rồi, các đời heroes cũng có hơn j` đâu)
     
  9. AtHeNa'SfAn

    AtHeNa'SfAn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/7/04
    Bài viết:
    81
    Chiến thuật trong trò heroes IV này quá phức tạp ... Có quá nhiều cach build quân và tướng phù hợp ...

    Nhưng 3d lại nửa vời , thà làm 2d có vẻ hơn nhiều ...

    Với lại mất 1 cái hay là tướng nào cũng giống tướng nào , thà vậy cho mẹ 1 con tướng đi , khỏi mắc công ... Khác mặt , có tiểu sử rõ ràng mà khả năng đặc biệt (1 điều hay lúc chọn tướng ) bị mất tích ,làm con nào ( cùng loại , might or magic trong cùng 1 thành )đều có khả năng giống nhau ... Và cái thứ 2 là các unique item , như shit ... Chán chết , ít hơn lúc trc rất nhiều
     
  10. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,218
    Cái tui thích nhất là nhiều loại quân đơn giản ở chỗ ta có thể đưa ra nhiều hướng chơi : VD nhé đã xây nhà quân Black Knight nhưng đang do dự xây nhà Up lên Dread hoặc xây lấy Bone Dragon . Hai hướng tùy theo người chơi chọn . Đã hơn nhiều do quân nhiều cấp cách biệt giữa các cấp ko lơn lắm thoải mái lựa chọn quân , còn H4 xin lỗi với 4 cấp mơ !!! Hơn nữa Heroes là dòng game cần Hero nhưng quân đóng vai trò quan trọng hơn , nếu chỉ chăm chăm luyện tướng tôi thấy nó giống các dòng turn base khác như Fire Emblem quá . Chán đó !
     
  11. ChayNhanhLênEm

    ChayNhanhLênEm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/2/04
    Bài viết:
    341
    Bố tiên sư nhà chú. Chê H4 cái gì lại đi chê tướng. Bảo sao cái hội hay chơi H4 của anh dạo này chán không buồn vào đây nữa.

    Nói chung cho tất cả 4c nào trước khi mở mồm ra chê H4 hay so sánh H4/H3,2,1 thì cứ mở campaign của nó ra mà óanh cho hết ở Champion game đi nhé, rồi hãy vào đây hót. Chứ campaign mà còn chưa óanh qua mà chê thì khác léo gì bây giờ anh bảo rằng Karate là một môn võ rất 4`, vì anh dùng súng bắn phát là chết trong khi anh chưa bao giờ tập võ cả.
    Nói chung ý, cái bọn làm H5 mà không cẩn thận thì khi phát hành sẽ lâm vào tình trạng tương tự như khi làm H4. Chỉ khác cái là lúc ấy sẽ bị những người chơi H4 chửi, còn đám chơi H3 tung hô.
     
  12. ChayNhanhLênEm

    ChayNhanhLênEm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/2/04
    Bài viết:
    341
    Đ/c này nhầm lẫn thế mịa nào ý chứ. Làm gì có chuyện trong H4 mà tướng phải lvl 30+ mới thấy ổn? Nếu đánh bình thường map cỡ vừa và nhỏ thì chỉ lvl 12-13 là xong bài, 15 là đánh đâu dẹp đấy, 20 thì chả còn gì để nói. Chỉ trừ trường hợp bọn làm map nó đặt quá nhiều quân đứng canh, mà khi đó thì cũng chả mấy khi là map nhỏ cả, toàn Extra-Large.
    Mấy cái phép TP, DD và fly của H3 bị hạn chế là đúng rồi. Giờ cứ thằng tướng nào cũng bay vèo vèo thế thì khi đánh nối mạng đuổi nó thế quái nào được. Cả cái trò Resurect trong H3 cũng chuối, đánh trận xong cứu được hết tất cả quân là thế nào! Bọn chơi H3 có tư tưởng là gặp thành là phải chiếm, đánh thắng nó phải ko mất quân nào, đấy chính là cái thay đổi lớn nhất trong chiến thuật đi đường giữa H4 và các bản trước.

    Trong mấy cái trên công nhận có mỗi cái combat ground thì đúng là 4`, chả nhìn thấy cái gì chính xác cả, nhưng so với cái combat ground bé tí tẹo của H3 thì vẫn còn hay hơn. Chắc phải đến H5 bọn nó nhét lại cái hexagon vào đó, cho kích thước to lên thì mới tạm gọi là ổn, chứ cứ như hiện nay thì chả có bản nào của Heroes là có BG vừa hợp lí về kích thước vừa chính xác về chiến thuật.
     
  13. kit_whiter

    kit_whiter Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/6/05
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    Winterheart's Guild
    Theo mình H4 dù sao cũng đã thành công khi đưa thêm tướng có thể tham gia trận đấu cùng quân. H3 bản mở rộng Wake of God 3.57 hay cao hơn sau này đã học tập ý tưởng đó đấy thôi khi đưa thêm Commander vào
    Tuy nhiên chán nhất của H4 là không có khả năng tạo random map , điều này khiến người chơi nhanh chán khi phải chơi đi chơi lại các scenaro quen thuộc không thì H4 cũng thuộc hàng game chơi được đấy chứ dù toàn cục không bằng được H3 ( theo mình thôi )
     
  14. Antimagic

    Antimagic Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/03
    Bài viết:
    334
    Đang nói về độ sướng khi luyện tướng. H3 tướng level 20 là gần đến đỉnh rồi. H4 thì hero level 20 tất nhiên là lợi hại, nhưng muốn tu luyện đến đỉnh thì phải cỡ 40+. Vì thế chỉ có chiến campaign người chơi mới được có cảm giác rèn luyện và sở hữu một tuyệt đại cao thủ.

    Đúng cái phèo!! H3 có sự cân đối nhất định giữa phép combat và non-combat. Mấy phép DD, TP tạo ra sự phong phú và cảm giác hứng thú cho game. Ai ko thích có thể quy ước với nhau ko xài. Nhưng nói chung chiến mãi một kiểu thì hơi bị củ chuối. Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ một kiểu chạy lệt bệt trên đất, đâu có gì là thú vị nữa??

    H4 mà ko có trò cứu quân à??

    Không phả 4` mà quá 4`. Nếu để chế độ grid thì nhìn đau mắt không chịu được. Các ô lại quá bé để có thể tính toán chính xác.

    Bậy nào!! So với tương quan kích cỡ quân và tốc độ di chuyển thì combat ground H3 thế là ổn rồi. Tuy hơi kém phong phú nhưng vẫn chấp nhận được. Chí ít người chơi có thể tính toán chính xác tuyệt đối các nước di chuyển, vốn là yếu tố cực kỳ hay của dòng game Heroes.
     
  15. H2O_VN

    H2O_VN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    340
    hehe lâu lâu lôi cai đề tài này ra bàn luận ah hihi. Thế thì em cũng vô nói vài cái cho nói sôm tụ nhỉ hihi.
    anh chaynhanh phải công nhận 1 đều là lúc mới đầu sắm 1 con tướng con nào cũng nhưng con nào không, hihi cái vụ đó giống H2 H1 không hihi. không có gì đặc sắc cho từng tướng thế mới chán. Dĩ nhiên sao này khi lên cấp có combo skill tướng sẽ có thêm mấy kỹ năng đăt biệt. nhưng mà cũng chỉ là những cái có thể đạt được bằng bất kỳ tướng cùng loại nào hix. Mỗi con tướng không có nét khác biệt so với con tướng khác cùng loại hihi làm cho tướng trong H4 với cái nhìn ban đầu bị chìm không ai khác ai nên hihi không có tướng yêu thích. Nhưng nói gì thì nói trong H3 khi đưa ra các kỹ năng đặc biệt đã vô tình làm cho các tướng mất đi sự cân đối và công bằng.

    Và một đều em xin thưa là trong h4 thành công được mọi người công nhận là việc đưa tướng tham gia trận chiến nhưng unit thông thường nhưng đó cũng là cái dở của H4, làm mất đi tính truyền thống cũng như tính chiến thuật dùng lính trong Heroes. Trong h4 do tướng có thể tham gia trận đấu nên những trận chiến càng về sau càng như trận đấu của 1 người mà thôi. không cần lính nữa hix. Và đều hay là cũng nhờ có cái vụ đó nên ta sinh ra 1 chiến thuật đánh vào tướng trước nhưng cũng vì thế mà trong mấy cái skill cái skill combat lên ngôi. Em dám chắc gần nhưng ai chơi H4 luyện tướng đều học skill combat hết thế thì hihi mất tính cân đối của skill mà H4 đã cố công gầy dựng. mà do lên lv của tướng không phải nhanh rồi ai cũng học combat hihi nên có phải mọi người thường có combo skill liên quan đến combat không phải không? Trong h3 cái phép cứu sống khi co exp đất đúng là khiếp. chỉ gì có phép đó mà người chơi không bao giờ mất lính. đều này dẩn đến về sau ( nhất là khi chiến với com) mọi người gần nhưng không mua thêm lính để bổ sung nhân lực( dĩ nhiên khi đánh với người thì vẫn phải mua hihi). Vậy trong H4 bỏ phép đó đi nhưng mà hihi sau này chúng ta đánh toàn là bằng tướng chứ có xài quân đâu hihi thế là cũng gần nhưng không cần mua lình về sau.
    Trong h4 ai bảo trận địa rộng lớn đầu nào. ( chỉ thêm được phần đằng sau đứng được 1 con bư con ah hihi) Nhìn thì thấy to nhưng mà tốc độ của lính cũng cao lên đó thôi.

    Nói chung h4 không thể gọi là tệ. Những thay đổi của nó cũng rất hay nhưng mà có những cái dở cái lỗi của những phiên bản trước mà trong H3, H2 đã sữa thì qua H4 tự nhiên lại có lại, va nhiều cái hay của phiên bản trước không được phát huy mà lại mất đi. chính mấy cái đó đã làm cho nhiều người là cựu fan của heroes thất vọng.

    MÀ đúng như chay nhanh nói nếu Phiên bản H5 mà lại làm giống H3 thì nó lại đi vào vết xe của H4 thôi hihi H4 chê, H3 bảo chán vì cũng không khác gì H3 hihi, vậy là chỉ còn người mới thôi hihi.
     
  16. Arabia

    Arabia The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Nói H4 ko cần quân cũng ko đúng , còn tùy vào chiến thuật nữa . Tướng Magic ai dám cầm tướng không đi đánh ? Tất nhiên là có thể luyện thêm Combat , tuy thế trong H4 việc học được trọn vẹn 2 Skill là khó lắm , nếu người đánh với người thì nói luôn là ko thể , 1 Skill còn chẳng được trọn vẹn nữa là 2 . Quân càng có nhiều càng tốt , vả lại đồng chí H20 nói sai quá , tướng đối phương là tướng Combat như nó ko xông lên thì giết làm quái gì , giết là bởi vì sợ Magic mà nó Cast . Những con quân có khả năng Cast Magic cũng thế , những phần tử này là phải táng trước , những con chân tay táng sau .
     
  17. ChayNhanhLênEm

    ChayNhanhLênEm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/2/04
    Bài viết:
    341
    Nói thế thì cũng khó nhẩy! X mẹ, biết thế nào là sướng? Với cậu thì 40+ mới là sướng, nhưng với tôi thì 12-13 nhiều khi đã đủ để sướng. Quan trọng là tương quan lực lượng giữa quân mình và quân nó trong 1 map. Map nhỏ mà tướng lvl 40 thì còn léo gì là chiến thuật nữa.
    Thế này thì đ/c cứ nói mịa nó cho nhanh là trong H3, lvl20+ là max, còn H4 thì phải 100. Đỡ phải cãi nhau, chuẩn nuôn!

    Phong phú mới chả hứng thú. Cậu nói đoạn này như kít. Phép DD trong H3 nó tương tự như hypno trong H4, quá lợi hại nên trong các bản ra sau người ta đã phải hạn chế dần khả năng của nó. Chắc chắn là có không ít các bản đồ hand made mà người làm phải đau đầu ngồi xóa 2 phép này trong tất cả các thành, để phòng nhỡ nó xuất hiện thì hỏng mẹ nó hết cả chiến thuật của map.
    Còn town portal trong H3 thì đúng là dở hơi. 1 ngày chạy 2 chục thành mua quân, thế thì map to map nhỏ còn có nghĩa lí gì nữa. Giảm xuống cho nó như H4 là đúng rồi, chỉ về được thành gần nhất, muốn hơn thì phải làm trò nếu đủ thời gian.

    Có nhưng mà ko cứ được hết, và ko phải cứ muốn cứu con nào là cứu nhé!

    Ổn thế nào mà ổn? Cái Combat ground bé tí, bao nhiêu con chỉ trong turn đầu đã nhẩy xổ ra đến nơi chém được đối thủ. Cái này thì bọn làm Heroes nó cũng công nhận mẹ nó rồi, chả phải cãi nhau. Cambat ground trong H5 sẽ có grid của H3 và kích thước cũng như địa hình gần như H4, thậm chí có thể to hơn tùy thuộc vào trận.
     
  18. ChayNhanhLênEm

    ChayNhanhLênEm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/2/04
    Bài viết:
    341
    @H2O_VN:
    Cái chuyện tướng trong H4 lúc đầu trông giống nhau y hệt thì đúng là 4` rồi, bị rất nhiều người chửi. Thế nhưng cái bọn nó khen mấy con tướng có special trong H3 nó quên không nói nốt, là trong H3, một số con tướng có lộ trình lên level học skill cực tốt, trong khi một số con khác thì kém, kém xa đằng khác. Đấy là nó quy định trước cho từng con tướng rồi, có muốn đổi cũng khó.
    Kể ra thì cái này cũng chả sao nếu như giá tiền mua mỗi con tướng khác nhau, nhưng đằng này con nào cũng như con nào, thế nên mới có chuyện khi đấu H3 phải quy định cấm tướng này cấm tướng nọ. Làm ra thằng tướng để rồi cấm dùng nó thì làm làm tró gì nhẩy!
    Giải quyết cái này một cách trung hòa thì cả H3 lẫn H4 đều chưa làm được, có điều những cái chê về tướng trong H4 phần lớn đều là vớ vẩn của bọn léo biết chơi. Người chơi lâu H4 rồi có chê thì người ta chỉ chê là tướng về sau quá mạnh, đâm ra ít cần đến quân. Đấy mới là cái cần phải sửa đầu tiên trong H4.

    Đoạn tướng in or out Combat thì anh không bàn, vì người thích người không. Nhưng nhìn chung thì nó thay đổi cực nhiều chiến thuật của trò này. Anh thích nó in combat, và đang thât vọng vì H5 sẽ bỏ cái này đi.
    Còn H4 dở thì anh nói thật là hót câu đấy toàn bọn chơi H2, H3 khá lâu, trình cao đánh com như chơi. Giờ bập vào H4 đánh campaign cũng léo qua được, trận nào cũng thua, phép thì không biết dùng mà lại dấu dốt nên ngồi thẩm du là "H4 là một trò rất chán". Những người chơi nhiều H4 ko ai phát biểu linh tinh thế cả. Có chê thì chê đúng chỗ, chứ léo ai lại chê kiểu "bọn chơi Heroes là bọn điên, giỏi là phải VLTK cơ"! Có đúng là nói ngu không?
     
  19. Antimagic

    Antimagic Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/03
    Bài viết:
    334
    Lý sự cùn!! Cái người ta đang bàn ở đây là cảm giác mãn nguyện luyện được con tướng của mình gần đến kịch điểm của quy trình luyện tướng. Trong H4 chỉ có campaign hay map đặc biệt mới cho phép điều này xảy ra, nhưng có luyện được thì cũng quá oải.

    Cứ cái gì quá lợi hại thì vứt hết đi mới hay à? Hypno lợi hại như thế nhưng giả dụ người ta xóa luôn phép này đi thay vì hạn chế nó, liệu có phải là củ chuối không? Có map không có DD và TP mới hay nhưng không phải map nào cũng như vậy.

    Chả thấy có gì là không hay cả. Điều này tạo cho người chơi cơ hội để lựa chọn trong mỗi nước đi: có thể táng luôn một slot quân hay có thể chờ cơ hội thuận tiện hơn. Nó rất phù hợp với các điều kiện của H3. Nếu tăng kích cỡ của trận địa lên thì chỉ làm tăng thêm một vài turn để wait chứ chả có gì là tốt đẹp hơn cả. Còn tất nhiên đối với H4 thì khác rồi. Chiến trường trong H4 phức tạp hơn hẳn, nhiều nguy hiểm hơn hẳn, nếu để quân hai bên đứng gần nhau thì loạn.
     
  20. H2O_VN

    H2O_VN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    340
    hihi có vẻ như anh chaynhanh đang quyết tử bảo vệ H4 nhỉ hihi. đùa thôi đừng có nổi nóng nhá.

    Đúng là mấy phép DD fly trong H3 quá khiếp nhiều khi làm thay đổi cả ý đồ của map hihi. Nhưng mà hix trong H4 lại xóa hẳn đi và không có cái nào khác thay thế hix thành ra trong những map cỡ XL nói thiệt thấy tướng chạy bộ từ nơi này qua nơi khác muốn khóc luôn. ( hihi nếu nhưng có cái nào khác thay thế hổ trợ được xin chỉ giáo cho em nhá)

    Hihi vụ tướng ở trong hay ngoài thì nói ra thì em thích cả hai cơ hix. Lúc đầu H4 giới thiệu cho phép tướng tham gia trận đấu em cứ nghĩ mình muốn cho tham gia thì tham mà không thì cũng chả sao. Nhưng khi H4 ra rồi thì bắt buộc phải ra không ah.
    Đúng là tướng chiến thì tham gia trận cho ra dáng tướng chiến. tướng phép chui ra làm chi để bị người ta đập.

    Hix mà em co nói cái nào chưa đúng đâu mà sao em lại gán cho em cái tội nói cái câu xúc phạm dân chơi HHM dữ vậy.

    Mà mấy anh có thấy đúng là trong dòng Heroes thì dòng sau luôn kế thừa dòng trước. nghĩa là dòng trước có gì hay thì giữa lại có gì dở thì sửa. hihi còn bản H4 này thì vài cái hay thì bỏ đi đâu mất, vài cái dở thì không sửa cũng quăng đi luôn. Thế mới gây sốc cho mấy người cựu Heores. Nên khi h4 ra có rất nhiều fan Heroes không ủng hộ. Bởi vì họ có cảm giác nhà làm game không đầu tư kỹ cho game, chỉ lo chạy theo phong trào đồ họa lúc bấy giờ.

    Rồi đến cái vụ lính, lính trong h1,h2 thì thành có 6 cấp 6 loại. trong H3 thì mỗi thành 7 cấp 7 loại. Lên H4 thì mỗi thành đến 8 loại nhưng mà còn có 4 cấp. Em không biết những người chơi H4 khác thì sao chứ em thấy 4 cấp là khá ít ( hix ít hơn cả cấp của phép nữa) do có 4 cấp nên giữa 2 cấp có độ chênh lệch quá lớn.
    Phải công nhận việc chúng ta chỉ xây được 1 trong 2 thì quá hay, vì như thế ta sẽ có nhiều chiến lược hơn. NHưng tai sao lại bỏ mất phần úp date lính nhỉ. cái vụ úp lính này cũng đâu có dở.

    em chỉ đưa ra những đều mà đáng lẽ ra phải có trong h4 mà không hiểu vì lý do gì không có nên nhiều khi tạo ra cảm giác hụt hẩng của dòng game này.
     

Chia sẻ trang này